Bị tố lấy trộm nửa cuộn giấy vệ sinh, người phụ nữ làm chuyện dại dột khiến con gái phải khóc lóc trên MXH để tìm lại công bằng

Người lao công lớn tuổi nghĩ đến sự thanh bạch cả đời mất đi vì nửa cuộn giấy vệ sinh nên đã tự sát.

Những ngày gần đây, vụ việc một nữ lao công 63 tuổi tự tử sau khi bị tố lấy trộm nửa cuộn giấy vệ sinh đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Theo trang 163, người phụ nữ họ Khoái bắt đầu làm việc tại một khách sạn ở thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy (Trung Quốc) từ 1 năm trước.

Vào ngày 27/1, bà sử dụng phòng vệ sinh dành cho nhân viên khách sạn. Tại đây, khi nhìn thấy cuộn giấy vệ sinh còn một nửa, bà Khoái lập tức nhớ lại khu nhà tập thể đã không còn giấy để dùng nữa. Do đó, bà đã lấy nửa cuộn giấy vệ sinh cho vào túi xách, định mang về khu tập thể để dùng nhưng nhân viên khách sạn lại cho rằng hành vi này là trộm cắp.

Ngày 28/1, bà Khoái đã tự tử tại nhà tập thể. 

Ngày 29/1, con gái bà Khoái đã đăng tải toàn bộ sự việc lên MXH với hi vọng tìm lại công bằng cho mẹ. Cô kể, mẹ cô làm việc tại khách sạn với mức lương 2.400 NDT (khoảng 8,6 triệu VND) mỗi tháng. 

Khu nhà tập thể cũng có phát giấy vệ sinh nhưng không đáp ứng đủ. Nhân viên cũng không tiện đi vệ sinh ở khách sạn vì vậy họ vẫn thường lấy giấy ở khách sạn về sử dụng. Không ngờ chỉ mỗi bà Khoái bị tố lấy trộm.  

Bị tố lấy trộm nửa cuộn giấy vệ sinh, người phụ nữ làm chuyện dại dột khiến con gái phải khóc lóc trên MXH để tìm lại công bằng-1Bà Khoái đã lấy nửa cuộn giấy vệ sinh cho vào túi xách, định mang về khu tập thể để dùng và bị nhân viên tố hành vi này là trộm cắp.

Người con gái kể lại, sau đó một số người ở khách sạn đến lục soát nơi ở của bà Khoái và tìm thấy nửa cuộn giấy vệ sinh ở trong túi xách chưa kịp lấy ra. Dù bà Khoái đã thành khẩn giải thích với ban giám đốc nhưng quản lý Hoàng đã trực tiếp mắng bà Khoái nặng lời, đề nghị phạt tiền và đuổi việc. 

Con gái bà Khoái kể lại: "Mẹ tôi đã khóc cả đêm, nghĩ đến sự thanh bạch cả đời của mình lại vì nửa cuộn giấy vệ sinh mà mất đi, ngày hôm sau đã uống thuốc tự sát tại khu nhà tập thể của khách sạn". 

Ngày 31/1, anh Vương, con rể bà Khoái thông báo với các phóng viên, bà Khoái vẫn đang được điều trị trong bệnh viện, ý thức kém và vẫn hôn mê. 

Bị tố lấy trộm nửa cuộn giấy vệ sinh, người phụ nữ làm chuyện dại dột khiến con gái phải khóc lóc trên MXH để tìm lại công bằng-2Bà Khoái hiện vẫn đang điều trị trong bệnh viện.

Anh Vương chia sẻ, trước khi tự tử, bà Khoái có nhắn tin cho con gái rằng tâm trạng mình không tốt lắm. Người nhà cảm thấy có chuyện không ổn nên vội vàng đến khách sạn. Nhưng khi đi được nửa đường thì nhận được thông báo bà Khoái đã nhập viện cấp cứu. 

Người nhà bà Khoái hiện đang rất bức xúc: "Khách sạn có thể làm vậy là muốn răn đe người khác, vì không có người này thì cũng có người khác lấy giấy. Nhưng khách sạn nên cân nhắc xem người già có thể chịu đựng được những lời lẽ đấy hay không?".

Một điều khiến anh Vương và người nhà bất mãn là khách sạn không chấp nhận thanh toán chi phí chữa trị cho bà Khoái. Trong khi đó, đại diện khách sạn tuyên bố, họ đã hoàn thành nghĩa vụ, những gì nên làm cũng đã làm. Hướng giải quyết họ cũng đã trao đổi với người nhà bà Khoái, họ sẽ tuân theo mọi quyết định của pháp luật.

Hiện tại vụ việc này đang được hơn 100.000 người theo dõi trên MXH Weibo.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bi-to-lay-trom-nua-cuon-giay-ve-sinh-nguoi-phu-nu-lam-chuyen-dai-dot-khien-con-gai-phai-khoc-loc-tren-mxh-de-tim-lai-cong-bang-162210102181154059.htm

tự sát


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.