Bị vợ chủ tịch Taobao dằn mặt công khai, công ty của "Tuesday" nổi tiếng bậc nhất MXH Trung Quốc lao đao tổn thất 497 tỷ đồng sau 1 đêm

Hiện tại giá cổ phiếu công ty của Trương Đại Dịch vẫn đang giảm liên tục.

Trương Đại Dịch sinh năm 1988, với ngoại hình chuẩn và gương mặt sáng cô nhanh chóng nổi tiếng trong giới người mẫu. Cô bắt đầu khởi nghiệp vào năm 2014 sau khi được hàng nghìn lời hỏi thăm về xuất xứ những trang phục cô diện hằng ngày. Trương Đại Dịch hợp tác với một người bạn mở một cửa hàng quần áo trên trang Taobao. 

Năm 2016, doanh số hàng năm của cửa hàng online này đã vượt hơn 300 triệu NDT (hơn 993 tỷ VND) biến Trương Đại Dịch trở thành hotgirl mạng nổi tiếng bậc nhất trên Taobao và mạng xã hội Weibo.

Bị vợ chủ tịch Taobao dằn mặt công khai, công ty của Tuesday nổi tiếng bậc nhất MXH Trung Quốc lao đao tổn thất 497 tỷ đồng sau 1 đêm-1
Người hâm mộ yêu thích phong cách thời trang của Trương Đại Dịch, tỷ lệ mua quần áo giống hệt cô gần như 100%.

Khi hoạt động kinh doanh ngày càng phát triển, người bạn đổi tên cửa hàng quần áo này thành Ruhnn Holding và chuyển sang lĩnh vực quản lý những người nổi tiếng trên MXH và đào tạo họ bán hàng qua mạng. 

Sau đó nhiều năm, Trương Đại Dịch đã trở thành cổ đông lớn thứ 2 của công ty này với 13,5% cổ phần, trị giá khoảng 300 triệu NDT (hơn 993 tỷ VND). 

Chính vì sự nổi tiếng của Trương Đại Dịch đứng sau Ruhnn Holding, tháng 11/2016, Alibaba đã đầu tư 300 triệu NDT (hơn 993 tỷ VND) và định giá công ty này đã đạt 3,13 tỷ NDT (hơn 10 nghìn tỷ VND).

Theo dữ liệu điều tra, chỉ trong 4 năm, số người hâm mộ Trương Đại Dịch đã tăng vọt từ 300.000 người lên hơn 11 triệu trên Weibo. Chính Trương Đại Dịch đã tạo ra kỷ lục doanh số 100 triệu NDT (331 tỷ VND) trong 28 phút mở bán 1 sản phẩm.

Năm 2019, Ruhnn Holding lên sàn chứng khoán. 

Ngay sau khi Trương Đại Dịch vướng vào nghi án "cướp chồng" vì bị chính vợ chủ tịch Taobao cảnh cáo công khai, trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu của công ty Ruhnn Holding đã giảm 6,36%, đồng nghĩa khoảng 150 triệu NDT (hơn 497 tỷ VND) đã "bốc hơi" chỉ trong một ngày. Hiện vẫn đang giảm nhẹ liên tục. 

Riêng bản thân Trương Đại Dịch, giá trị tài sản ròng đã giảm hơn 20 triệu NDT (hơn 66 tỷ VND) chỉ sau 1 đêm. (Giá trị tài sản ròng là những gì được sở hữu trừ đi những gì còn nợ).

Bị vợ chủ tịch Taobao dằn mặt công khai, công ty của Tuesday nổi tiếng bậc nhất MXH Trung Quốc lao đao tổn thất 497 tỷ đồng sau 1 đêm-2
Một vấn đề nan giải hơn mà công ty Ruhnn Holding phải đối mặt là làm thế nào để tiếp tục câu chuyện "Kiếm tiền thông qua nhan sắc" trên thị trường khi Trương Đại Dịch vướng scandal ngoại tình trên. Theo một báo cáo tài chính, Trương Đại Dịch đã đóng góp hơn 1 nửa doanh thu của Ruhnn Holding. 

Có thể thấy Ruhnn Holding phụ thuộc rất lớn vào sự nổi tiếng cá nhân của Trương Đại Dịch. Một người trong giới chia sẻ, Ruhnn Holding không có giá trị cốt lõi mà chỉ dựa vào sự nổi tiếng của một người duy nhất, một khi người này gặp phải khủng hoảng có thể gây "tử vong" cho cả Ruhnn Holding. 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bi-vo-chu-tich-taobao-dan-mat-cong-khai-cong-ty-cua-tuesday-noi-tieng-bac-nhat-mxh-trung-quoc-lao-dao-ton-that-497-ty-dong-sau-1-dem-22202021410413652.htm

Trương Đại Dịch

chủ tịch Taobao

chuyện ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.