Bị vứt bỏ trong thùng carton chỉ vì là con gái, những đứa trẻ này đã gặp 1 người khiến đời chúng thay đổi

Không đành lòng nhìn những đứa trẻ vô tội phải chết oan, suốt 20 năm qua cặp vợ chồng già này đã cưu mang những bé gái bị bỏ rơi...

Không đành lòng nhìn những đứa trẻ vô tội phải chết oan, suốt 20 năm qua cặp vợ chồng già này đã cưu mang những bé gái bị bỏ rơi trong thùng carton, dù gia đình ông còn chẳng đủ ăn.

Bất kể là trai hay gái, những đứa trẻ được sinh ra trên thế giới này đều xứng đáng được hưởng sự bình đẳng, được yêu thương. Thế nhưng, tại nhiều nơi, những đứa trẻ đã bị phân biệt đối xử dựa vào giới tính ngay từ khi còn ở trong bụng mẹ.

Những năm 80, Chính phủ Trung Quốc ban hành chính sách 1 con như một biện pháp để quản lý dân số đang tăng quá nhanh tại đất nước tỉ dân. Chính vì chỉ được sinh 1 đứa con duy nhất nên gia đình nào cũng muốn có con trai, bởi quan niệm cho rằng sau này lớn lên con trai có thể kiếm việc dễ, lương cao hơn và còn là người nối dõi tông đường, thừa kế tài sản cũng như phụng dưỡng bố mẹ lúc về già.

Quan niệm cổ hủ này đã dẫn tới cái nhìn lệch lạc về nữ giới, một vấn đề xã hội vô cùng nghiêm trọng ở Trung Quốc. Chính nó đã khiến nạn phá thai để lựa chọn giới tính ngày càng tăng cao. Thêm vào đó, từ khi chính sách 1 con được áp dụng, nhiều cặp vợ chồng có con gái còn không ngần ngại đưa con vào trại tế bần với hi vọng ai khác sẽ nhận nuôi chúng.

Tuy nhiên, như thế vẫn còn tốt chán so với việc nhiều ông bố bà mẹ vì quan niệm trọng nam khinh nữ mà phá thai hay vứt bỏ chúng trong những thùng carton giữa đường hoặc trong rừng, mặc con sống chết ra sao.

Bị vứt bỏ trong thùng carton chỉ vì là con gái, những đứa trẻ này đã gặp 1 người khiến đời chúng thay đổi - Ảnh 1.

Nhiều bé sơ sinh bị gia đình vứt bỏ chỉ vì là con gái.

May sao có những người không chịu ngồi yên để chứng kiến những số phận nhỏ bé, đáng thương ấy phải chịu đau khổ từ khi mới lọt lòng. Vợ chồng ông Yu Shangzhong là một trong số đó.

Theo News Asia, Yu Shangzhong và vợ đã nhận nuôi bé gái đầu tiên 35 năm trước, khi ông Yu mới 40 tuổi. 4 năm sau, ông lại bắt gặp một bé gái sơ sinh bị bỏ trong thùng carton ở bên đường. Ông không thể nhẫn tâm coi như chưa nhìn thấy gì nên đã mang đứa trẻ về nhà nuôi. Từ đó tới nay đã 20 năm trôi qua, vợ chồng ông Yu đã cưu mang tổng cộng 12 đứa trẻ. Tất cả đều là các bé gái.

Mặc dù vẫn tự nhận mình có "lộc" khi tự nhiên có cả một bầy con nhưng cuộc sống của 2 vợ chồng ông Yu ở Ôn Châu không hề dễ dàng chút nào. Cả gia đình lớn đó đều trông nhờ vào công việc tạm thời của ông Yu. Là trụ cột trong gia đình, ông Yu lúc nào cũng đau đáu vì không thể lo được cuộc sống đầy đủ cho bọn trẻ.

Bị vứt bỏ trong thùng carton chỉ vì là con gái, những đứa trẻ này đã gặp 1 người khiến đời chúng thay đổi - Ảnh 2.

Những bé gái được vợ chồng ông Yu cưu mang và nuôi dưỡng đã không hề phụ công ông.

Nhớ lại những ngày khó khăn nhất, cô con gái lớn Yu Caisong cho biết, ngày ngày mẹ địu cô trên lưng đi nhặt rác và xin ăn khắp nơi. Người cho tiền, người cho thức ăn, quần áo cũ giúp gia đình họ sống qua ngày.

Chính vì hoàn cảnh khó khăn như vậy nên ông bà Yu đành cắn răng cho người khác nhận nuôi những đứa con gái lớn với mong muốn chúng được sống cùng những gia đình có ăn có mặc hơn. 5 bé gái còn lại hiện vẫn sống cùng vợ chồng ông. Ông bà Yu rất tự hào khi 4 cô con gái lớn của mình được học lên đại học với sự giúp đỡ một phần của Chính phủ.

Bị vứt bỏ trong thùng carton chỉ vì là con gái, những đứa trẻ này đã gặp 1 người khiến đời chúng thay đổi - Ảnh 3.

Ông Yu ngồi trong phòng khách, nơi bức tranh của một cô con gái thêu được treo một cách trang trọng.

Trong phòng khách của vợ chồng ông Yu, vẫn còn đó bức tranh thêu tay với dòng chữ "gia đình bình an ắt sẽ hưng thịnh" do chính một trong những cô con gái của ông bà thêu được đóng khung trang trọng. Sau tất cả những khó khăn đã cùng nhau trải qua, gia đình đặc biệt này chọn cách nhìn về tương lai với con mắt tích cực và lạc quan.

Lễ mừng thọ 70 của ông Yo, các con ông đã cùng nhau gom góp một khoản tiền nhỏ để mua cho ông một cái nhẫn vàng để bày tỏ lòng biết ơn đối với người đã cưu mang chúng khi bị chính cha mẹ ruột ruồng bỏ. Nhưng đối với vợ chồng ông Yu mà nói, không phải chiếc nhẫn vàng mà sự khôn lớn, vững vàng của những đứa con mới là món quà lớn nhất mà cuộc sống dành cho ông.

Theo Trí Thức Trẻ


bị bỏ rơi

câu chuyện cảm động

nhận con nuôi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.