Biển người đón Messi cùng đồng đội trở về Argentina

Sau khi hạ cánh ở sân bay Ezeiza, Messi cùng đồng đội lên xe buýt đến trụ sở Hiệp hội Bóng đá Argentina để nghỉ ngơi, chuẩn bị cho lễ ăn mừng chức vô địch World Cup.

14h15' (giờ Hà Nội): Sau hơn một tiếng di chuyển từ sân bay, xe buýt chở tuyển Argentina đã tiến vào khu phức hợp AFA. Messi cùng đồng đội sẽ nghỉ ngơi trong vài tiếng, trước khi tiếp tục hòa mình vào bầu không khí cuồng nhiệt tại quảng trưởng Obelisk.


Biển người đón Messi cùng đồng đội trở về Argentina-1

CĐV tôn vinh thủ môn Martinez
Messi hào hứng khi CĐV đồng thanh hát "Ole, Dibu, Dibu". "Dibu" chính là tên gọi khác của Emiliano Martinez, thủ môn hay nhất World Cup 2022 và cũng là người hùng của tuyển Argentina.

Biển người đón Messi cùng đồng đội trở về Argentina-2

CĐV Argentina đã phải chờ đợi 36 năm để lại được ăn mừng chức vô địch World Cup. Chức vô địch này còn là lời khẳng định cho sức mạnh của bóng đá Nam Mỹ. Trước khi Messi cùng đồng đội lên ngôi, các đội tuyển châu Âu thay nhau thống trị ở 4 kỳ World Cup liên tiếp từ 2006 đến 2018.

Biển người đón Messi cùng đồng đội trở về Argentina-3Biển người đón Messi cùng đồng đội trở về Argentina-4
Biển người đón Messi cùng đồng đội trở về Argentina-5
Càng gần Khu phức hợp AFA, lượng người hâm mộ tập trung càng đông. Lực lượng cảnh sát phải rất vất vả mới có thể mở đường cho xe buýt chở thầy trò HLV Lionel Scaloni tiến về phía trước.

Biển người đón Messi cùng đồng đội trở về Argentina-6
Chặng bay dài từ Qatar cộng với việc bị trễ 7 tiếng khiến Lionel Messi khá mệt. Siêu sao sinh năm 1987 liên tục lấy tay dụi mắt trong khi đồng đội háo hức quay phim, chụp hình. Tại Buenos Aires đang là 3h30 rạng sáng ngày 20/12.

Biển người đón Messi cùng đồng đội trở về Argentina-7
Trên xe buýt, dàn sao tuyển Argentina cũng không muốn bỏ lỡ cơ hội ghi lại những hình ảnh hiếm khi xuất hiện. Năm ngoái, khi "Albicelestes" vô địch Copa America, Messi cùng đồng đội không thể chung vui với người hâm mộ do tình hình dịch bệnh căng thẳng.


Biển người đón Messi cùng đồng đội trở về Argentina-8
Đêm không ngủ tại Buenos Aires
Do có nhiều người hâm mộ đứng chờ, xe buýt của tuyển Argentina không thể di chuyển với tốc độ cao. Lực lượng an ninh đang nỗ lực dẹp đường để Messi cùng đồng đôi tiến về trụ sở AFA. 


Biển người đón Messi cùng đồng đội trở về Argentina-9Biển người đón Messi cùng đồng đội trở về Argentina-10Biển người đón Messi cùng đồng đội trở về Argentina-11

Xe buýt của tuyển Argentina rời sân bay
13h (giờ Hà Nội), xe buýt chở tuyển Argentina đã rời sân bay Ezeiza để tiến về khu phức hợp của Hiệp hội Bóng đá Argentina (AFA). Hàng chục nghìn người hâm mộ đang chờ sẵn trên con đường dẫn về trụ sở AFA để được tận mắt chứng kiến các nhà vô địch thế giới.

Biển người đón Messi cùng đồng đội trở về Argentina-12
Messi mang cúp vàng về Argentina
Lionel Messi cùng HLV Lionel Scaloni là những người bước ra đầu tiên từ khoang máy bay trong nền nhạc sôi động của ca khúc "Muchachos".  "El Pulga" sẽ cùng đồng đội lên xe buýt hai tầng để trở về khu phức hợp của Hiệp hội Bóng đá Argentina.


Biển người đón Messi cùng đồng đội trở về Argentina-13Biển người đón Messi cùng đồng đội trở về Argentina-14Biển người đón Messi cùng đồng đội trở về Argentina-15
Aguero không trở về cùng Messi
Theo Clarin, Sergio Aguero, thành viên Argentina vô địch Copa America 2021 và Joaquin Correa, tiền đạo lỡ World Cup 2022 vì chấn thương là 2 cái tên không lên máy bay về nước cùng Messi và đồng đội.


Biển người đón Messi cùng đồng đội trở về Argentina-16Lịch trình của tuyển Argentina sau khi về nước
Theo báo chí xứ Tango, tuyển Argentina sẽ di chuyển thẳng về khu phức hợp của Hiệp hội bóng đá Argentina, sau đó nghỉ ngơi. Lễ mừng công, rước cúp vô địch thế giới sẽ diễn ra khoảng 21h đêm nay (giờ Hà Nội).

Kế hoạch rước cúp của Messi cùng đồng đội là sử dụng xe buýt để đi qua một số tuyến phố tại Buenos Aires, sau đó là quảng trưởng Obelisk ở trung tâm Buenos Aires. Hôm 18/12, đã có đến hơn 1 triệu CĐV tập trung về đây để ăn mừng chiến thắng của "Albicelestes".

Biển người tại Argentina ăn mừng chức vô địch World Cup 2022 Biển người tại thủ đô Buenos Aires của Argentina vỡ òa cảm xúc sau khi chứng kiến Lionel Messi và các đồng đội đánh bại Pháp ở trận chung kết World Cup 2022.

Biển người đón Messi cùng đồng đội trở về Argentina-17
Máy bay chở tuyển Argentina hạ cánh
12h35' (giờ Hà Nội), máy bay số hiệu AR1915 chở đội tuyển Argentina sẽ hạ cánh để chuẩn bị cho màn ăn mừng chức vô địch World Cup 2022.

Biển người đón Messi cùng đồng đội trở về Argentina-18
Xe buýt sẵn sàng đón Messi cùng đồng đội
Cận cảnh chiếc xe buýt tuyển Argentina sử dụng khi về nước. Tại sân bay còn có sự hiện diện của Đại sứ Qatar tại Argentina.


Biển người đón Messi cùng đồng đội trở về Argentina-19Biển người đón Messi cùng đồng đội trở về Argentina-20
CĐV háo hức đón Messi và đồng đội

Đám đông người hâm mộ tập trung ở trụ sở của Hiệp hội Bóng đá Argentina. Đây là nơi tuyển Argentina nghỉ ngơi sau chuyến bay dài.

Biển người đón Messi cùng đồng đội trở về Argentina-21Biển người đón Messi cùng đồng đội trở về Argentina-22
Martinez và Romero chơi game thâu đêm
Sau màn ăn mừng chiến thắng ở chung kết World Cup 2022, Cristian Romero và Lisandro Martinez đã cùng nhau chơi game bóng đá FIFA đến tận 6h sáng rồi mới thu xếp hành lý để lên máy bay về nước.


Biển người đón Messi cùng đồng đội trở về Argentina-23Argentina vẫn xếp sau Brazil trên BXH FIFA
Bảng xếp hạng mới nhất của FIFA sẽ công bố vào ngày 22/12. Theo ESPN, Brazil vẫn vững vị trí số 1 trong tháng 11. Các đội tuyển xếp sau ở top 5 lần lượt là Argentina, Pháp, Bỉ và Anh. Argentina thắng 6, thua một tại World Cup. ESPN lý giải đội bóng xứ Tango thắng 2 trong 6 trận trên chấm luân lưu.

Theo cách tính điểm của FIFA, một trận thắng bằng loạt sút 11 m sẽ nhận ít điểm hơn so với định đoạt trong thời gian trận đấu. Argentina và Pháp sẽ vượt Brazil, nếu một trong 2 đội thắng ở thời gian chính thức của trận đấu, hoặc hiệp phụ, song điều đó không xảy ra. Brazil thắng 3 và thua 2 tại World Cup 2022. Trong đó, Selecao thua Croatia sau loạt luân lưu.

Biển người đón Messi cùng đồng đội trở về Argentina-24
Máy bay chở nhà vô địch thế giới vào không phận Argentina
Lúc 12h, máy bay chở tuyển Argentina đã tiến vào không phận Argentina. Bữa tiệc mừng chức vô địch World Cup đầu tiên sau 36 năm của người dân xứ sở Tango chuẩn bị bắt đầu.

Biển người đón Messi cùng đồng đội trở về Argentina-25
Messi: 'Không thể chờ lâu hơn để trở lại Argentina'
"Một lần nữa, người Argentina lại chứng minh rằng chỉ cần sát cánh và đoàn kết cùng nhau, chúng tôi có thể chinh phục mọi đỉnh cao. Thành công hôm nay là của cả tập thể, nó vượt lên trên mọi cá nhân. Sức mạnh được tạo ra bởi toàn thể người dân Argentina, những người có chung một giấc mơ. Chúng ta đã làm được. Tiến lên, Argentina. Chết tiệt! Tôi không thể chờ lâu hơn để trở lại quê hương", siêu sao sinh năm 1987 gửi tâm thư trên trang cá nhân.

Biển người đón Messi cùng đồng đội trở về Argentina-26
An ninh siết chặt trước giờ tuyển Argentina hạ cánh
Theo Clarin, hàng nghìn sĩ quan từ các lực lượng khác nhau sẽ được huy động để đảm bảo an toàn cho lễ ăn mừng. Trước đó, vào ngày 18/12, cơ quan chức năng đã ghi nhận một số người hâm mộ bị thương do cố trèo lên mái nhà và cột đèn giao thông. Tuy nhiên, không có sự cố nào nghiêm trọng xảy ra.


Biển người đón Messi cùng đồng đội trở về Argentina-27
Xe buýt đã có mặt ở sân bay
Liên đoàn Bóng đá Argentina đã huy động 2 chiếc xe buýt chờ sẵn ở sân bay Ezeiza. Đây sẽ là phương tiện để Lionel Messi cùng đồng đội di chuyển từ sân bay về nơi nghỉ ngơi, sau đó tiếp tục dùng trong lễ rước cúp, dự kiến vào 21h đêm nay (giờ Hà Nội).


Biển người đón Messi cùng đồng đội trở về Argentina-28
Người dân Argentina được nghỉ một ngày để ăn mừng chức vô địch
Chính phủ Argentina cho người dân nghỉ trong ngày 20/12 để cùng Lionel Messi và đồng đội ăn mừng chức vô địch World Cup 2022.

Thông tin này được Clarin xác nhận. Do lịch đưa ra gấp rút nên các ngân hàng vẫn sẽ làm việc cho đến 12h trưa ngày 20/12 (giờ Buenos Aires).

Biển người đón Messi cùng đồng đội trở về Argentina-29
Messi cùng đồng đội chuẩn bị hạ cánh
11h30' (giờ Hà Nội), máy bay chở tuyển Argentina đã bay qua bầu trời Uruguay và chỉ còn khoảng 45 phút đến 1 tiếng nữa là sẽ hạ cánh xuống sân bay Ezeiza. Tại đây, người thân và CĐV đều đã sẵn sàng chào đón những nhà vô địch thế giới.

Biển người đón Messi cùng đồng đội trở về Argentina-30
Messi về nước trễ, hàng chục nghìn người lên mạng ngóng chờ
Theo thời gian dự kiến ban đầu, đội tuyển quốc gia Argentina sẽ đáp xuống thủ đô Buenos Aires vào lúc 19h15 tối 19/12 giờ địa phương (4h15 ngày 20/12 theo giờ Việt Nam) trên chuyến bay mang số hiệu AR1915 Aerolíneas Argentinas.

Tuy nhiên, theo trang chuyên theo dõi lịch trình máy bay Flight Radar 24, lượt bay thứ hai sau khi tạm dừng tại Rome đã bị trễ gần 7 tiếng. Do đó, chuyến bay của tuyển Argentina sẽ hạ cánh muộn hơn dự kiến, khi tới Buenos Aires có thể sẽ là 2h sáng theo giờ địa phương.

Biển người đón Messi cùng đồng đội trở về Argentina-31

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bien-nguoi-don-messi-cung-dong-doi-tro-ve-argentina-post1386531.html

Argentina

World Cup


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.