Biết tin vợ bị liệt, chồng nằng nặc đòi ly hôn gấp, chị cắn răng đồng ý và cái kết ngoài sức tưởng tượng

Sau cơn đột quỵ và biết tin vợ bị liệt chưa đầy một tuần thì đã bị người chồng đầu gối tay ấp hơn 14 năm qua đề nghị ly hôn...

Cả thế giới như sụp đổ dưới chân bà mẹ 4 con khi vừa tỉnh dậy sau cơn đột quỵ và biết tin mình bị liệt chưa đầy một tuần thì đã bị người chồng đầu gối tay ấp hơn 14 năm qua đề nghị ly hôn. Tưởng thế là hết, ai ngờ đầu một cánh cửa mới rộng mở hơn lại mở ra cho cuộc đời chị.

Mặc dù đã 37 tuổi nhưng Riona Kelly ở Halifax, West Yorkshire, Anh vẫn sở hữu gương mặt xinh đẹp và thân hình vô cùng quyến rũ. Thế nhưng, vào một ngày tháng 3/2015, Kelly bất ngờ bị nhồi máu tủy sống, một dạng đột quỵ rất hiếm gặp khi đang ở nhà cùng cậu con trai thứ Lohan. Thấy mẹ đột nhiên ngã lăn xuống cầu thang, Lohan hoảng hốt gọi xe cấp cứu đưa mẹ tới bệnh viện trong tình trạng không cử động được thân dưới.

Ban đầu, bác sĩ nói cô có thể đi lại được sau 6 tuần nhưng hết thời gian dự kiến mà chân Kelly vẫn không hề nhúc nhích được một bước nào. Đến nước này các bác sĩ cũng chịu thua và tuyên bố cô đã bị liệt hoàn toàn và không bao giờ có thể đứng được trên đôi chân của mình nữa. Cô như muốn chết đi khi nghe những lời chẩn đoán đó và không muốn tin vào sự thật rằng giờ đây sẽ chỉ làm bạn với chiếc giường và xe lăn.

Chồng đòi ly hôn 5 ngày sau khi biết vợ bị liệt, chị cắn răng đồng ý và cái kết ngoài sức tưởng tượng - Ảnh 1.

Kelly từng rất suy sụp khi bị chồng đề nghị ly hôn chỉ 5 ngày sau khi biết mình bị liệt nửa người.

Vậy mà đâu đã hết, trong lúc Kelly suy sụp và cần đến sự động viên, an ủi của chồng nhất thì 5 ngày sau, anh ta lại chìa ra tờ đơn ly hôn. Chới với và hụt hẫng khi bị người chồng đầu gối tay ấp suốt hơn 14 năm, có với nhau 4 mặt con bỏ rơi vào đúng lúc bi kịch nhất của cuộc đời, động lực duy nhất để Kelly tiếp tục chiến đấu với bệnh tật là người bạn thân Sarah và 4 đứa con thơ.

"Sau khi bị nhồi máu tủy sống, tôi không chỉ phải đối mặt với nguy cơ liệt nửa người vĩnh viễn mà còn phải đối mặt với nỗi đau mất chồng, người đã đi cùng tôi trong suốt 14 năm qua. Và điều đó xảy ra ngay vào lúc người ta bảo tôi ít nhất 6 tháng đến 1 năm nữa mới có thể hồi phục", chị Kelly bồi hồi nhớ lại cảm giác bị chồng bỏ rơi ở bệnh viện.

Thời điểm đó, Kelly cảm thấy như mình đang rơi vào hố sâu của tuyệt vọng nhưng cô biết mình cần phải mạnh mẽ đứng lên vì các con. Sau nhiều giờ đổ mồ hôi và nước mắt tại phòng phục hồi chức năng, điều kỳ diệu đã xảy đến khi bà mẹ 4 con đã tự mình đi được những bước đầu tiên. Đó là sau 8 tuần nằm liệt giường và 2 tuần sau khi các bác sĩ chẩn đoán cô không thể đi lại được nữa.

Kelly kể lại, lúc đó cô cứ lấy hết sức để kéo thân thể đi chứ thực ra không hề có chút cảm giác nào ở chân cả. Tuy nhiên, cô chẳng quan tâm vì dù sao cô cũng đã đi được. Đó mới là điều quan trọng. Bác sĩ trị liệu cho Kelly đã rất xúc động khi chứng kiến nỗ lực không ngừng nghỉ của cô được đền đáp. Ông ấy không thể tin cô đã đứng lên được dù vẫn còn phải nhờ tới giá đỡ.

Sau 4 tháng chăm chỉ tập luyện, Kelly đã được xuất viện. Dù lúc đó cô mất 25 phút chỉ để bước được 16 bước và từng đó thời gian để trở về vị trí ban đầu nhưng bà mẹ này vẫn quyết tâm cố gắng tới cùng vì đàn con đang mong mẹ khỏe lên từng ngày.

Chồng đòi ly hôn 5 ngày sau khi biết vợ bị liệt, chị cắn răng đồng ý và cái kết ngoài sức tưởng tượng - Ảnh 2.
Chồng đòi ly hôn 5 ngày sau khi biết vợ bị liệt, chị cắn răng đồng ý và cái kết ngoài sức tưởng tượng - Ảnh 3.

Kelly luôn cố hết sức để tập luyện mỗi ngày.

Tháng 1/2016, Kelly đã đăng một mẩu tin tuyển huấn luyện viên riêng để nâng cao thể lực trên Facebook và được bạn bè giới thiệu liên hệ với anh Keith Maison, cựu tuyển thủ bóng bầu dục chuyên nghiệp đồng thời cũng là một huấn luyện viên đáng tin cậy. Tập luyện cùng Keith được một thời gian thì Kelly tìm được một phòng tập vật lý trị liệu giá cả phải chăng hơn nên quyết định dừng thuê huấn luyện viên riêng.

Mặc dù không gặp nhau hàng ngày nữa nhưng Keith và Kelly vẫn thường xuyên quan tâm, hỏi thăm tình hình của nhau. Mối quan hệ của họ cứ thế nảy nở dần. Cho đến một ngày, Keith đột nhiên hẹn Kelly đi uống cà phê và thổ lộ tình cảm với cô.

"Tôi không thể tin nổi một người tuyệt vời như anh ấy lại muốn hẹn hò với người phụ nữ khuyết tật như tôi. Keith nói tôi là người truyền cảm hứng cho anh ấy nhưng chính anh mới là người khuyến khích tôi, hiểu và đồng cảm với nỗi đau mà tôi phải trải qua. Anh đối xử với tôi và các con rất tốt. Mỗi một ngày trôi qua, tôi lại càng cảm thấy yêu anh hơn", Kelly chia sẻ.

Chồng đòi ly hôn 5 ngày sau khi biết vợ bị liệt, chị cắn răng đồng ý và cái kết ngoài sức tưởng tượng - Ảnh 4.

Kelly không ngờ một người tuyệt vời như Keith lại để ý tới người phụ nữ khuyết tật như cô.

Tính cho tới thời điểm này, Keith và Kelly đã bên nhau được 11 tháng. Bốn đứa con của Kelly cũng rất quý mến chú Keith. Hiện bà mẹ 4 con cũng đã tự đứng dậy đi lại quanh nhà và chỉ phải sử dụng xe lăn khi phải di chuyển xa mà thôi. Cô cũng rất hạnh phúc với cuộc sống hiện tại và cho rằng cơn đột quỵ đã đóng lại cánh cửa với người chồng cũ nhưng lại mở ra cho cô cánh cửa tình yêu mới.

"Sau khi trải qua cơn đột quỵ, tôi tưởng rằng đời mình đã đi vào ngõ cụt nhưng không, tất cả mới chỉ bắt đầu với muôn vàn những cánh cửa tuyệt vời", Kelly tự tin cho biết.

Chồng đòi ly hôn 5 ngày sau khi biết vợ bị liệt, chị cắn răng đồng ý và cái kết ngoài sức tưởng tượng - Ảnh 5.
Chồng đòi ly hôn 5 ngày sau khi biết vợ bị liệt, chị cắn răng đồng ý và cái kết ngoài sức tưởng tượng - Ảnh 6.
Chồng đòi ly hôn 5 ngày sau khi biết vợ bị liệt, chị cắn răng đồng ý và cái kết ngoài sức tưởng tượng - Ảnh 7.Cuộc sống hạnh phúc hiện tại của chị Kelly bên bạn trai mới và 4 đứa con.

Theo Trí Thức Trẻ

tình yêu

đột quỵ

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.