Bố 92 tuổi ở nhà dột nát, 5 con trai xây biệt thự sống xung quanh

Trong khi các con trai đều giàu có, cụ ông 92 tuổi phải sống trong căn nhà dột nát, tường nứt nẻ, không có ai chăm sóc.

Cụ ông Lưu Đức Thuận (92 tuổi, ở Hồ Nam, Trung Quốc) có 6 người con thành đạt. Ai cũng nghĩ, ông đang được sống những ngày đủ đầy, hạnh phúc bên con cháu. Nhưng thực tế, ông cụ vẫn sống một mình trong căn nhà dột nát, tường nứt nẻ.

Xung quanh nhà cụ là những căn biệt thự rộng lớn của các con trai.

Người con trai thứ 6 tên Lưu Viễn Đạt từng có ý định cải tạo nhà cho cha, nhưng muốn sửa nhà, anh phải chuyển vật liệu xây dựng qua phần đất của nhà anh cả và anh thứ 3. Nhưng mối quan hệ của họ không tốt, các anh em không thể thống nhất nên ngôi nhà của ông lão vẫn trong cảnh dột nát.

Bố 92 tuổi ở nhà dột nát, 5 con trai xây biệt thự sống xung quanh-1Cụ ông Lưu Đức Thuận, 92 tuổi

Khi người hòa giải của thôn đến gặp các con của ông lão để trao đổi về việc chăm sóc người già thì mỗi con đều nói lý do của mình.

Vợ của người con cả cho biết, trước đây gia đình chị đã nuôi mẹ 11 năm. Trước khi mất, mẹ để lại cho chị nhẫn vàng nhưng các em lại cho rằng vợ chồng chị lấy trộm của mẹ. Bây giờ, gia đình chị không muốn liên quan đến bố để tránh những chuyện tương tự năm xưa.

Con trai thứ 2 – Lưu Phong Đạt thì nói, anh và người con trai thứ 4 rất không hài lòng với cha. Trong số 6 anh em, anh và con trai thứ 4 có điều kiện tồi tệ nhất nhưng cha chỉ ưu ái Lưu Thiên Đạt - con trai thứ 3. Ông thậm chí còn để lại tất cả tài sản cho Lưu Thiên Đạt. Suốt 20 năm Lưu Thiên Đạt đi làm ăn xa, ông cụ cũng dồn tâm sức chăm sóc nhà cho anh ta. 

“Điều này dân làng đều biết. Lưu Thiên Đạt cũng từng hứa sẽ phụng dưỡng cha cho đến khi ông qua đời. Nhưng sau khi nghỉ hưu, Lưu Thiên Đạt về quê xây biệt thự thì lại đuổi cha đi, để ông cụ sống trong căn nhà đổ nát bên cạnh”, Lưu Phong Đạt bức xúc. 

Người con trai thứ 3 bác bỏ việc cha dành tất cả tài sản cho mình. Anh cũng nói rằng cha đã sống ở nhà của anh hơn 20 năm, bây giờ ông cụ nên lần lượt sống ở nhà của 6 anh em. 

Người con trai thứ 5 hiện là tài xế xe buýt và sống trong thành phố. Anh từng đưa cha đến sống cùng nhưng ông cụ gặp khó khăn khi đi lên và xuống cầu thang. Hơn nữa, ông cụ không muốn sống ở phố nên anh không còn cách nào khác là đưa cha về quê. 

Bố 92 tuổi ở nhà dột nát, 5 con trai xây biệt thự sống xung quanh-2
Căn biệt thự của người con cả.

Trước ý kiến của các con ông lão, người hòa giải lặng đi trong giây lát. Sau đó, ông xúc động nói về chữ hiếu và khuyên 6 anh em không nên để người làng nhìn vào và đánh giá họ là những đứa con bất hiếu. “Một khi đã bị đội mũ bất hiếu thì dù giàu sang đến đâu cũng vẫn bị người đời coi thường”, ông nói.  

Sau khi nghe xong, cả 6 anh em đã có cuộc nói chuyện rõ ràng với nhau. Cuối cùng, họ đều đồng ý góp tiền sửa lại căn nhà của bố. 6 anh em cũng kết thúc việc mâu thuẫn, tranh chấp lẫn nhau.

Cái kết tuy có hậu nhưng sự việc được đăng tải trên mạng vẫn khiến nhiều người xót xa. Cũng có người cho rằng, việc các con mâu thuẫn, thiếu trách nhiệm với cha là do người cha khi còn trẻ đã thiếu công bằng khi đối xử với các con. “Đây cũng là bài học cho các bậc cha mẹ. Bố mẹ không công bằng thì con cái khó mà hòa thuận”, một người viết.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bo-92-tuoi-o-nha-dot-nat-5-con-trai-xay-biet-thu-song-xung-quanh-2053265.html

biệt thự


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.