Bộ "ảnh cưới" của chàng lính cứu hỏa và cô dâu hơn 61 tuổi gây chấn động MXH, hóa ra đằng sau là câu chuyện ấm lòng ít ai đoán được

Hiện tại những tấm ảnh cưới của cụ bà 85 tuổi đang được cộng đồng mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

Mới đây, bộ "ảnh cưới" của một chàng lính cứu hỏa 24 tuổi và cô dâu 85 tuổi đã được lan truyền nhanh chóng trên MXH Trung Quốc. Người lính cứu hỏa này là Trương Giai Cảng, cụ bà trong ảnh là Đường Tài Anh, một nhân viên vệ sinh ở bệnh viện nhưng đã nghỉ hửu. Cả 2 người đều đang sống ở huyện Phân Nhi, thành phố Tân Dư, tỉnh Giang Tây (Trung Quốc).

Trước đây, từ năm 1983, bà Đường Tài Anh đã lần lượt nhận nuôi 6 đứa trẻ bị bỏ rơi, Trương Giai Cảng là một trong số đó. 24 năm trước, bà đã nhặt được Trương Giai Cảng và chính bà đã đặt cái tên này cho anh.

Vì Trương Giai Cảng và những đứa trẻ được nhận nuôi xêm xêm tuổi với các cháu trai của bà Đường Tài Anh nên anh thường gọi bà là bà ngoại.

Vào khoảng thời gian nhận nuôi những đứa trẻ bất hạnh, bà Đường Tài Anh cũng đã có 5 người con ruột. Bà và chồng đã dựa vào đồng lương hưu ít ỏi và tiền bán rau, ve chai để nuôi lớn những đứa trẻ trong nhà. 

Bộ ảnh cưới của chàng lính cứu hỏa và cô dâu hơn 61 tuổi gây chấn động MXH, hóa ra đằng sau là câu chuyện ấm lòng ít ai đoán được-1Trương Giai Cảng và bà Đường Tài Anh.

Trương Giai Cảng tiết lộ, anh đã học được rất nhiều thứ từ bà ngoại, bà rất tốt bụng, luôn tôn trọng và biết ơn người xung quanh. Anh nói: "Dù vóc dáng nhỏ bé nhưng bà mang theo rất nhiều thứ trên người, trái tim rất rộng lớn và mạnh mẽ". 

Trương Giai Cảng tâm sự, chính bà ngoại là người đang cho anh một cuộc sống mới, chính vì nuôi dưỡng thêm 6 người con nuôi nữa nên vấn đề tài chính là gánh nặng lớn đối với vợ chồng bà Đường Tài Anh. 

Năm 2001, khi biết về gia cảnh của bà, chính quyền địa phương và trường học đã quyết định miễn phí tất cả học phí của Trương Giai Cảng và chị gái Trương Lâm. Trợ cấp học phí được miễn phí cho đến Trương Lâm tốt nghiệp đại học năm 2013 và anh tốt nghiệp trung học vào năm 2016. 

Ước mơ của Trương Giai Cảng là được trở thành lính cứu hỏa và rất may mắn, sau khi tốt nghiệp trung học, anh đã trở thành lính cứu hỏa như mong muốn. Tuy nhiên, sau khi bắt đầu làm việc tại trạm cứu hỏa huyện Phân Nghi, anh đã không còn thời gian dành cho bà ngoại. Chỉ khi đến kỳ nghỉ, anh mới đưa bà ngoại đi du lịch đây đó. 

Bộ ảnh cưới của chàng lính cứu hỏa và cô dâu hơn 61 tuổi gây chấn động MXH, hóa ra đằng sau là câu chuyện ấm lòng ít ai đoán được-2Ảnh cưới của họ đang gây bão trên MXH.

Anh chia sẻ, bà ngoại khi còn trẻ rất thích làm đẹp nhưng bà chưa từng mặc váy cưới lần nào. Chính vì vậy, vào tháng 5/2020, anh đã chuẩn bị một món quà bất ngờ cho ông bà ngoại: Một buổi chụp ảnh cưới làm kỉ niệm. Tuy nhiên, vì sức khỏe kém nên ông ngoại không thể tham gia chuyến đi đó. 

Trương Giai Cảng lúc đó đành phải mặc đồng phục lính cứu hỏa để hoàn thành bộ ảnh cưới cùng bà ngoại. Lần đầu tiên chụp ảnh cưới, bà Đường Tài Anh vừa hồi hợp vừa e thẹn nhưng đều mỉm cười rất hạnh phúc. Đến bây giờ, bộ ảnh cưới này mới được hoàn thiện và lan truyền rộng rãi trên MXH. 

Hiện tại, những tấm ảnh cưới của bà Đường Tài Anh đang được cộng đồng mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/bo-anh-cuoi-cua-chang-linh-cuu-hoa-va-co-dau-hon-61-tuoi-gay-chan-dong-mxh-hoa-ra-dang-sau-la-cau-chuyen-am-long-it-ai-doan-duoc-22202118202717386.htm

ảnh cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.