Bố đánh con đến chết vì chép bài bạn

Cô bé bị bố bắt quỳ xuống và đánh đập thậm tệ chỉ vì đã chép bài tập của bạn.

Cô bé bị bố bắt quỳ xuống và đánh đập thậm tệ chỉ vì đã chép bài tập của bạn.

Ngày 21/5, báo chí Trung Quốc đưa tin một bé gái 11 tuổi đã bị bố đánh đến chết chỉ vì cô bé này đã chép bài tập về nhà của một bạn cùng lớp.

Tân Hoa Xã cho biết người bố tàn nhẫn tên Zhang đã “ra lệnh cho cô bé quỳ xuống đất, trói tay cô bé lại và đánh đập thậm tệ”. Sau trận đòn ác nghiệt, cô bé khuỵu xuống và qua đời sau khi được đưa vào bệnh viện.

Các bác sĩ tại bệnh viện Hàng Châu đã phát hiện nhiều vết thâm tím và trầy xước ở cổ và lưng cô bé, ngoài ra có dấu hiệu cho thấy cô bé đã bị bóp cổ trong khoảng 5 phút.

 - 1

Zhang quỳ mọp tại bệnh viện sau khi biết tin con mình đã chết

Đây là vụ mới nhất trong một loạt trường hợp ngược đãi và hành hạ trẻ em dã man ở Trung Quốc khiến dư luận không khỏi bất bình.

Hồi đầu tháng, trên mạng xã hội Trung Quốc lan truyền những bức ảnh chụp một cậu bé 10 tuổi ở tỉnh Quảng Đông bị mẹ kế đánh đập thậm tệ, khiến nhiều người kêu gọi chính quyền phải có những biện pháp trừng phạt nặng hơn đối với tội ngược đãi trẻ em.

Ở Trung Quốc, các bậc cha mẹ thường đặt ra áp lực vô cùng nặng nề đối với chuyện học hành của con cái, và một nghiên cứu được công bố hồi tuần trước cho thấy hệ thống giáo dục nặng về thi cử của nước này là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng học sinh tự tử ngày một nhiều.

Hồi tháng Một năm ngoái, một học sinh ở khu Nội Mông đã nhảy lầu tự sát sau khi biết được rằng kết quả thi không được như kỳ vọng. Còn trong tháng Năm vừa rồi, một học sinh 13 tuổi ở Giang Tô đã treo cổ tự tử vì không thể làm xong bài tập về nhà mà thầy cô giao cho.

Theo Trí Dũng
Khám Phá


Bình luận