Bố dượng cưỡng hiếp con gái riêng 14 tuổi đến nỗi mang thai và sinh con, được tuyên vô tội với lời bào chữa gây căm phẫn

Bản án dành cho gã bố dượng đồi bại đã gây phẫn nỗ dữ dội, nhất là đối với những người tham gia chiến dịch vận động đòi lại công bằng cho nạn nhân 14 tuổi.

Mới đây, một tòa án ở thành phố Pamplona, Tây Ban Nha, đã gây bức xúc dư luận sau khi chấp thuận lời bào chữa của một người đàn ông bị cáo buộc tấn công tình dục con gái riêng của vợ, 14 tuổi, trong lúc gã nằm trên ghế sô pha. Bị cáo lấy lý do rằng thời điểm đó, ông quá say đến nỗi không nhớ chuyện gì đã xảy ra. 

Bố dượng cưỡng hiếp con gái riêng 14 tuổi đến nỗi mang thai và sinh con, được tuyên vô tội với lời bào chữa gây căm phẫn-1

Tòa án Pamplona nơi diễn ra phiên tòa xét xử.

Theo Telegraph, vụ tấn công tình dục ấy khiến nạn nhân mang thai và lâm bồn vào tháng 12/2018. Dịch vụ xã hội Pamplona đã yêu cầu thực hiện kiểm tra ADN và kết quả xác định bị cáo chính là bố ruột của đứa trẻ.

Mẹ của nạn nhân lập tức báo cáo chuyện này với cảnh sát, cáo buộc chồng tội tấn công tình dục con gái 14 tuổi của mình.

Theo lời thiếu nữ, em bị bố dượng cưỡng hiếp lần đầu tiên ngay trên đường. Thế nhưng, sau đó, nạn nhân đổi lời khai, nói rằng bị tấn công tình dục trên ghế sô pha trong nhà nơi bố dượng nằm ngủ trước đó.

Bố dượng cưỡng hiếp con gái riêng 14 tuổi đến nỗi mang thai và sinh con, được tuyên vô tội với lời bào chữa gây căm phẫn-2

Ảnh minh họa.

Thẩm phán tại tòa án nói rằng họ không có đủ chứng cứ để kết tội hành vi tấn công tình dục đối với bị cáo. Điều này đồng nghĩa với việc hắn vô tội và được trả tự do. Phán quyết này đã gây ra sự phẫn nộ lớn trong dư luận, nhất là đối với các nhóm vận động đòi lại công lý cho nạn nhân 14 tuổi.

Altamira Gonzalo - một thành viên của nhóm luật - cho biết quyết định của thẩm phán đã đưa "chúng tôi quay trở lại loại phán quyết mà chúng tôi từng thấy ở Tây Ban Nha vào những năm 1950-1960, khi hoàn toàn không có sự trừng phạt đối với các hành vi phạm tội của nam giới trong môi trường gia đình".

"Điều duy nhất mà tòa án coi trọng là giả định vô tội dành cho bị cáo. Nó đã ngó lơ nhiệm vụ bảo vệ trẻ vị thành niên và độ tuổi được quan hệ tình dục hợp pháp ở Tây Ban Nha là 16 tuổi" - bà Gonzalo bức xúc bày tỏ quan điểm.

Phiên tòa này diễn ra chung ngày với một vụ xét xử khác cũng khiến dư luận sôi sục không kém. Một nhóm băng đảng được mệnh danh là "bầy sói" đã được tha bổng sau khi cưỡng hiếp một cô gái 18 tuổi. Trước đó, chúng đã bị kết án nhưng sau khi kháng cáo lại được phán vô tội.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bo-duong-cuong-hiep-con-gai-rieng-14-tuoi-den-noi-mang-thai-va-sinh-con-duoc-tuyen-vo-toi-voi-loi-bao-chua-gay-cam-phan-162212706182852272.htm

Cưỡng hiếp

lạm dụng tình dục trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.