Bố mẹ "bận" thử ghế mát xa, con trai 3 tuổi leo thang cuốn ngã tử vong ngay tại trung tâm mua sắm đông đúc

Một vụ tai nạn thang cuốn đã xảy ra với bé trai 3 tuổi khi bé mải leo trèo lên cầu thang cuốn và ngã từ tầng 3 của một trung tâm mua sắm, sau đó tử vong tại chỗ, trong khi cha mẹ bé còn “bận” ngồi thử ghế mát xa của siêu thị.

Một vụ tai nạn thang cuốn đã xảy ra với bé trai 3 tuổi khi bé mải leo trèo lên cầu thang cuốn và ngã từ tầng 3 của một trung tâm mua sắm, sau đó tử vong tại chỗ, trong khi cha mẹ bé còn “bận” ngồi thử ghế mát xa của siêu thị.

Từ câu chuyện đau lòng về sự lơ là, vô trách nhiệm của cha mẹ khiến con trai bị tai nạn thang cuốn mất mạng

Trẻ nhỏ gặp nạn với thang cuốn siêu thị không phải là chuyện hiếm và xảy ra lần đầu, trước đây cũng đã có nhiều trường hợp trẻ bị mắc kẹt tay chân hay ngã khi đi thang cuốn và các nhà chức trách đã lên tiếng cảnh báo phụ huynh cần trông chừng con em mình cẩn thận hơn. Thế nhưng hiện nay vẫn có rất nhiều bậc cha mẹ chưa nhận thức hết mối nguy hiểm từ thang cuốn với trẻ nhỏ, thậm chí chỉ một phút lơ là có thể phải trả giá bằng chính mạng sống của con.

Cộng đồng mạng Trung Quốc mới đây vô cùng phẫn nộ và lên tiếng chỉ trích sự lơ là, thiếu ý thức trách nhiệm của cặp vợ chồng trẻ khi để cậu con trai 3 tuổileo trèo cầu thang cuốn và ngã tử vong tại một trung tâm mua sắm sầm uất. Đoạn video được một vị khách vô tình quay lại cho thấy cậu bé nghịch ngợm và đã trèo lên tay vịn của thang, bé còn bám vào và đu người để đùa nghịch. Điều đáng nói là cậu bé đi chơi cùng bố mẹ và chị gái 9 tuổi, thế nhưng cả 3 người còn lại không hề để mắt đến thành viên nhỏ tuổi nhất này mà lại mải mê ngồi thử chiếc ghế mát xa của trung tâm chỉ cách vị trí con trai đùa nghịch vài mét.

Bố mẹ bận thử ghế mát xa, con trai 3 tuổi leo thang cuốn ngã tử vong ngay tại trung tâm mua sắm đông đúc-1

Bố mẹ bận thử ghế mát xa, con trai 3 tuổi leo thang cuốn ngã tử vong ngay tại trung tâm mua sắm đông đúc-2

Đoạn video cho thấy vị trí bé trai trèo thang cuốn và bố mẹ ngồi chỉ cách nhau vài mét nhưng không ai để ý đến bé.

Ngay khi phát hiện ra con trai đang trèo thang cuốn, người mẹ và chị gái bé lao đến để chộp lấy cậu bé nhưng thật không may, cậu bé đã tuột tay bám và trượt người ra khỏi tấm kính bảo vệ rồi rơi từ tầng 3 xuống tầng hầm, bé tử vong tại chỗ. Sự hỗn loạn đã xảy ra ngay sau khi mọi người phát hiện sự việc. Cha mẹ và chị của cậu bé vô cùng đau xót trước sự ra đi quá đột ngột của con trai mà nguyên nhân lại là do chính sự chủ quan, lơ là và thiếu ý thức trách nhiệm của người lớn.

 

Bố mẹ bận thử ghế mát xa, con trai 3 tuổi leo thang cuốn ngã tử vong ngay tại trung tâm mua sắm đông đúc-3Bố mẹ bận thử ghế mát xa, con trai 3 tuổi leo thang cuốn ngã tử vong ngay tại trung tâm mua sắm đông đúc-4

 

 

Bố mẹ bận thử ghế mát xa, con trai 3 tuổi leo thang cuốn ngã tử vong ngay tại trung tâm mua sắm đông đúc-5

Hậu quả là bé trai trượt ra khỏi tấm kính bảo vệ thang cuốn, ngã từ tầng 3 rơi xuống tầng hầm và tử vong.

Ngay sau khi video vụ việc được đăng tải, các thành viên cộng đồng mạng đã bày tỏ thái độ phẫn nộ với sự lơ là của cha mẹ cậu bé: "Rõ ràng lỗi là do bố mẹ đã không trông coi bé cẩn thận nên mới dẫn đến hậu quả như vậy", "Đó chỉ là một đứa trẻ 3 tuổi, tại sao không có ai để mắt tới bé vậy?", "Trung tâm thương mại cần xem xét lại số tiền đền bù vì đó là lỗi của bố mẹ cậu bé đã vô trách nhiệm với chính con cái của mình".

Đến việc nâng cao nhận thức về sự an toàn tối đa của trẻ khi đi thang cuốn

Thang cuốn là hình thức di chuyển phổ biến trong các trung tâm thương mại, tòa nhà cao tầng, chung cư hay sân bay. Thế nhưng, những tai nạn kinh hoàng liên quan đến thang cuốn khiến cho mọi người không khỏi rùng mình, đặc biệt thường xảy ra với trẻ nhỏ bởi sự hiếu động, nghịch ngợm và chưa hiểu hết về mối nguy tiềm ẩn này ở trẻ.

 

Bố mẹ bận thử ghế mát xa, con trai 3 tuổi leo thang cuốn ngã tử vong ngay tại trung tâm mua sắm đông đúc-6

Thang cuốn là phương tiện di chuyển trong hầu hết các trung tâm lớn và thu hút sự tò mò của trẻ nhỏ (Ảnh minh họa)

Cha mẹ cần đặc biệt lưu ý và luôn luôn giám sát trẻ khi cần sử dụng thang cuốn. Ngoài ra, áp dụng một số cách sử dụng thang cuốn an toàn cũng sẽ hữu ích như sau:

- Ngoài việc để mắt khi bécó ý định leo trèo qua lan can, tay vịn, cha mẹ cũng cần cảnh giác khi trẻ đưa tay, chân vào các kẽ hở của thang cuốn.

- Không để trẻ dựa đầu hay thò đầu ra bên ngoài tay vịn của thang, bởi nguy cơ va chạm với các vật thể bên ngoài như tường, kính là rất cao.

- Không để trẻ đùa nghịch, chạy nhảy lên xuống thang cuốn. Điều này có thể khiến trẻ mất thăng bằng và ngã khi thang đang di chuyển.

- Nếu trẻ có ý định chơi đùa, nghịch ngợm trên thang cuốn, hãy nhắc trẻ dừng lại ngay.

 

Bố mẹ bận thử ghế mát xa, con trai 3 tuổi leo thang cuốn ngã tử vong ngay tại trung tâm mua sắm đông đúc-7

Bố mẹ nên cầm tay và đặt trẻ đứng vào khoảng giữa của bậc thang cuốn, giữ con gần bên cạnh, luôn giám sát và để mắt tới con (Ảnh minh họa)

- Không nổi giận, quát mắng trẻ khi đang di chuyển trên thang cuốn, vì nó có thể khiến bố mẹ và trẻ bị xao lãng và mất tập trung.

- Bố mẹ nên cầm tay và đặt trẻ đứng vào khoảng giữa của bậc thang cuốn, giữ con gần bên cạnh, luôn giám sát và để mắt tới con.

- Khi đứng, lưu ý nhắc trẻ không đứng quá sát mép thang cuốn, tránh trường hợp bị mắc giày, dép vào cạnh thang.

- Nếu con đi giày cao su mềm, mẹ hãy lưu ý bởi nguy cơ bị mắc, dính vào thang cuốn.

- Trong khi đứng trên bậc thang, trẻ phải đứng bằng cả hai chân lên cùng một bậc, không đứng trên hai bậc khác nhau.

- Nếu trẻ đang ở trong khu vực có thang cuốn và nằm trong tầm nhìn của trẻ, hãy chú ý hơn đến các hoạt động của con.

- Hãy cẩn thận với trang phục và giầy dép của con. Nếu dây giày của con bị tuột, hay nơ váy của con quá dài, xòe rộng có thể sẽ mắc vào thang. Rất nhiều trường hợp tai nạn thang cuốn xảy ra do quần áo bị kẹt dưới băng chuyền.

- Không dùng xe đẩy để đi thang cuốn, thay vào đó mẹ hãy đi thang máy để đảm bảo an toàn.

 

Bố mẹ bận thử ghế mát xa, con trai 3 tuổi leo thang cuốn ngã tử vong ngay tại trung tâm mua sắm đông đúc-8

Không để trẻ tự ý sử dụng thang cuốn và luôn hướng dẫn trẻ cách dùng thang sao cho an toàn nhất (Ảnh minh họa).

Cho dù là phương pháp nào đi chăng nữa thì việc cho trẻ nhỏ di chuyển bằng thang cuốn cũng luôn cần sự giám sát chặt chẽ của các bậc cha mẹ và người lớn đi cùng.Đây là phương tiện di chuyển hiện đại có mặt ở hầu hết các trung tâm lớn, nhỏ, vì vậy ngoài việc tận dụng các tiện ích của nó thì việc đảm bảo an toàn cho trẻ luôn là ưu tiên hàng đầu mà cha mẹ tuyệt đối không được phép lơ là.

Theo Helino



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.