Bố mẹ cùng hiến thận cứu 2 con sinh đôi 'thoát cửa tử'

Hai con gái sinh đôi cùng bị suy thận và gặp nguy hiểm tới tính mạng, cặp vợ chồng quyết định mỗi người hiến một quả thận để cứu con.

Hai con gái sinh đôi của cặp vợ chồng nay đã 18 tuổi và đang dần hồi phục sau ca ghép thận. Theo Hubei Television, các bác sĩ ở thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc đã ghép thành công 2 quả thận được lấy từ người mẹ họ Hu và người bố Liu cho 2 con gái vào tháng Tư và tháng Sáu.

Bố mẹ cùng hiến thận cứu 2 con sinh đôi thoát cửa tử-1Cặp vợ chồng cùng hiến thận để cứu 2 con sinh đôi bị suy thận gặp nguy hiểm tới tính mạng. (Ảnh: Weibo)

Cặp song sinh được chuẩn đoán bị suy thận vào tháng 7/2021 sau khi có các triệu chứng chóng mặt và mệt mỏi suốt thời gian dài.

Chứng suy thận khiến cơ thể 2 nữ bệnh nhân không còn chức năng lọc chất thải khỏi cơ thể thông qua nước tiểu. Hậu quả, chất thải đã đi vào trong máu và nguy cơ gây ảnh hưởng tới tính mạng.

Gia đình vợ chồng ông Liu quyết định tiến hành ghép thận cho 2 con gái sau 3 tháng nhận được chẩn đoán của bác sĩ. Tuy nhiên, sau hơn 2 tháng chờ đợi, họ vẫn không thể tìm được người hiến thận để cứu 2 con.

Cuối cùng, người vợ đã ngoài 40 tuổi quyết định hiến một quả thận cho con gái lớn Xiaoru, người đang bị bệnh nặng hơn em gái.

Hồi tháng Tư, ca ghép thận của người mẹ cho con gái lớn đã diễn ra thành công sau khi Ủy ban Đạo đức của tỉnh Hồ Bắc phê duyệt.

“Tôi chỉ muốn các con của mình khỏe mạnh và sống một cuộc sống bình thường”, bà Hu chia sẻ.

Hai tháng sau, khi tình trạng bệnh của con gái thứ hai Xiaoyi chuyển biến xấu hơn, người bố cũng đưa ra quyết định tương tự là hiến một quả thận cho con.

“Ban đầu chúng tôi nghĩ rằng do tôi là trụ cột chính trong nhà, chúng tôi không thể để mất nguồn thu nhập chính của cả gia đình, nếu tôi đưa ra quyết định hiến thận. Nhưng khi tôi chứng kiến những gì con đang phải trải qua, hứng chịu những cơn đau, tôi cảm thấy rất buồn và quyết định hiến thận cho con”, ông Liu cho hay.

“Hai quả thận của cặp vợ chồng đều tốt và đảm bảo chất lượng để ghép”, bác sĩ Zhou Jiangqiao tại Bệnh viện Renmin của Đại học Vũ Hán, người thực hiện ca ghép thận, cho biết.

Cũng theo ông Zhou, việc các thành viên trong gia đình hiến tạng cho nhau thường an toàn hơn và giúp bệnh nhân không phải chờ đợi một thời gian dài, cũng như tốn tiền để được ghép tạng.

Do được ghép thận sau nên cô con gái thứ hai của cặp vợ chồng là Xiaoyi đang trong quá trình hồi phục tại bệnh viện. Còn con gái đầu là Xiaoru hiện sức khỏe đã ổn định do chức năng thận hoạt động tốt.

“Cảm ơn bố mẹ đã cho chúng con được sống lần thứ 2”, con gái lớn Xiaoru nói.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/the-gioi/hai-con-sinh-doi-thoat-cua-tu-nho-duoc-bo-me-hien-than-415137.html?fbclid=IwAR0pTd5aHqMT9m1RxnMmyObkRJO7WnWbxoanpFICfSbzdULDyqCQg6VPzrM

hiến thận


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.