Bố mẹ thay con trai đệ đơn ly hôn: Không để con dâu khổ thêm nữa

Một cặp vợ chồng lớn tuổi đã thay con trai đang sống thực vật, đệ đơn ly hôn, giải thoát cho con dâu 15 năm qua tận tuỵ vì nhà chồng.

Mỗi khi xem một bộ phim tình cảm gia đình, mẹ chồng nàng dâu, mọi người thường có xu hướng tin rằng tình yêu thương, hoà thuận, yên ấm chỉ tồn tại trong các tác phẩm hư cấu. Nhưng đôi khi, câu chuyện về sự hoà thuận giữa nàng dâu và gia đình chồng, bố mẹ thương con dâu hết mực, xuất hiện giữa đời thực làm gương cho những ai có ít niềm tin vào mối quan hệ này.

Một câu chuyện cảm động như vậy từ tỉnh Cát Lâm (Trung Quốc) đang lan truyền trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân, khiến hàng triệu người xúc động.

Bố mẹ thay con trai đệ đơn ly hôn: Không để con dâu khổ thêm nữa-1
Sau khi tìm hiểu hoàn cảnh gia đình, tòa án đã đồng ý với yêu cầu ly hôn của ông bà. Ảnh: Weibo

Hai vợ chồng già họ Liu ở Trung Quốc đã đệ đơn ra toà án tại tỉnh Cát Lâm xin chấm dứt cuộc hôn nhân của con trai đã sống thực vật 15 năm qua.

Ông bà là người giám hộ hợp pháp của con trai. Vì không muốn bệnh tật của con trở thành gánh nặng cho con dâu thêm nữa, ông bà thống nhất đưa ra quyết định này, theo SCMP.

Anh Liu và người vợ họ Zhang kết hôn vào năm 2002. Họ sinh con gái đầu lòng một năm sau đó. Năm 2008, anh rơi vào tình trạng sống thực vật do một căn bệnh hiếm gặp. 

Để kiếm thu nhập nuôi sống gia đình, Zhang đã chuyển đến một thành phố gần đó làm công nhân. Việc chăm sóc anh Liu chủ yếu dựa vào bố mẹ chồng.

Bố mẹ anh Liu cho biết, sức khỏe của con trai đã xấu đi trong những năm gần đây. Họ muốn con trai ly hôn vì không cam lòng thấy con dâu vất vả, bị ràng buộc bởi bệnh tật của chồng.

"Con dâu của bố mẹ, cứ đi đi. Con vẫn còn trẻ trong khi cháu gái đã trưởng thành. Nhà ta không không thể là gánh nặng cho con nữa", ông bà nói.

Bố mẹ thay con trai đệ đơn ly hôn: Không để con dâu khổ thêm nữa-2
Con trai ông bà Liu sống thực vật 15 năm qua sau khi mắc căn bệnh hiếm gặp. Ảnh: SCMP

Sau khi kiểm tra lý lịch về hoàn cảnh của gia đình ông bà Liu, tòa án đã chấp nhận đơn ly hôn. Trong thỏa thuận, cô Zhang đồng ý sau này khi bố mẹ chồng già yếu, cô vẫn sẽ phụng dưỡng ông bà.

Câu chuyện chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người xúc động, thu hút 4 triệu xem trên Douyin và 2 triệu lượt qua Weibo.

"Thật đáng ngưỡng mộ. Có bao nhiêu người có thể ở bên bạn đời đã sống thực vật hơn 10 năm. Cả cô con dâu và bố mẹ chồng đều rất tốt bụng. Tôi mong anh chồng có thể bình phục và chúc cô vợ gặp nhiều may mắn"; "Người đàn ông thật hạnh phúc khi lấy được người vợ tốt như vậy"; ... người dùng mạng bình luận.

Tuy nhiên, vẫn có một số bình luận có ý kiến trái ngược. "15 năm cũng hơi muộn. Tại sao họ không để cô ấy ra đi sớm hơn? Tôi nghĩ nhà chồng thật ích kỷ", người dùng mạng bình luận.

Những câu chuyện cảm động về sự tận tụy chăm sóc bạn đời đau ốm, bệnh tật lâu năm thường trở thành tâm điểm trên mạng xã hội Trung Quốc.

Trước đó, ở tỉnh Hồ Nam, miền Nam Trung Quốc, chính quyền địa phương khen thưởng một người đàn ông vì tận tuỵ chăm sóc vợ bị tàn tật hơn 3 thập kỷ. Vợ ông bị thương khi đối đầu với một tên cướp cầm dao vào những năm 1980.

Hay câu chuyện về bà Chen 69 tuổi, đến từ Sơn Tây chăm sóc chồng 47 năm từ khi ông bị liệt do tai nạn. Bà một mình chăm chồng, vừa đi làm thêm công việc bán thời gian để kiếm thêm thu nhập.

Câu chuyện của bà truyền cảm hứng cho nhiều người ở đất nước tỷ dân. Bà được coi là tấm gương tại địa phương, nhận được nhiều khen thưởng, là một trong những người nhân hậu của Trung Quốc năm 2013.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bo-me-thay-con-trai-de-don-ly-hon-khong-de-con-dau-kho-them-nua-2124084.html

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.