Bố nằm viện chi phí quá cao, chàng trai lập bảng Excel khiến bệnh viện bẽ mặt

Anh Dương vô cùng bức xúc vì bệnh viện vốn là nơi cứu người nhưng lại lừa đảo, bòn rút những đồng tiền xương máu của bệnh nhân và người nhà.

Vụ bê bối xảy ra ở tỉnh An Huy, Trung Quốc. Vào tháng 3/2022, cha của anh Dương đột nhiên ngã xuống hôn mê bất tỉnh, được đưa vào Bệnh viện nhân dân số 2 Vu Hồ. Bác sỹ xác nhận ông bị đột quỵ, phải điều trị tích cực. Ông qua đời vào tháng 10 cùng năm.

Sau khi cha mất, anh Dương kiểm tra lại quá trình điều trị của ông. Ông đã nằm viện 117 ngày, trải qua tổng cộng 3 ca phẫu thuật, nằm dài ngày trong phòng chăm sóc đặc biệt thế. Anh Dương nhận thấy các chi phí y tế cao một cách thái quá và các khoản phụ thu liên quan cũng vô cùng bất hợp lý.

Trong thời gian cha anh Dương nằm viện, mẹ anh đến bệnh viện hàng ngày để xác nhận xem nhân viên y tế có chạy thận nhân tạo cho chồng - người có  bệnh tiểu đường và bệnh thận - hay không. Khi đối chiếu thông tin với con trai, bà cũng phát hiện điều lạ lùng.

Bố nằm viện chi phí quá cao, chàng trai lập bảng Excel khiến bệnh viện bẽ mặt-1Ảnh minh họa.

Vốn là kế toán giỏi, mẹ anh Dương đã hỏi ý kiến ​​chuyên sâu của đơn vị chăm sóc chồng mình trước khi qua đời, xin hóa đơn thanh toán định kỳ và lập bảng Excel để tính toán lại tất cả.

Ngay lập tức, anh Dương phát hiện, tổng lượng insulin tiêu thụ của bố anh vào thời điểm đó lên tới 138 ống, trung bình là 1,18 ống mỗi ngày, vượt xa mức thông thường. Chi phí liên quan đến ống thông tiểu cũng cao bất thường.

Kiểm tra kỹ từng khoản chi bằng bảng Excel của mẹ và tự mình lập biểu đồ, anh Dương xác nhận có biến động cực kỳ bất thường về việc chạy thận và sử dụng kháng sinh trong trường hợp của bố anh.

Tiếp tục đối chiếu hồ sơ chỉ định của bác sỹ, hồ sơ điều dưỡng, bảng kê chi phí, anh phát hiện ra rằng chỉ riêng hạng mục lọc thận, bố anh và gia đình đã bị tính phí quá mức 10.580 nhân dân tệ (khoảng 36 triệu đồng), nhiều khoản trong danh mục y tế không tồn tại.

Anh Dương tiếp tục điều tra và xác nhận có những phương pháp điều trị phục hồi chức năng, phương pháp tập thể dục không tồn tại, có những hạng mục có đơn giá cao, hay việc sử dụng thuốc với tần suất và giá cả không đúng hồ sơ bệnh án và hồ sơ điều dưỡng.

Theo tính toán của người đàn ông này, bệnh viện đã tính quá mức 103.682 nhân dân tệ (khoảng 353 triệu đồng) chi phí y tế cho gia đình mình.

Phẫn nộ, anh Dương khiếu nại, nhưng bệnh viện làm ngơ cho đến khi Trung tâm Giám sát Quỹ An ninh Y tế Vu Hồ ra thông báo sẽ thanh kiểm tra hàng loạt bệnh viện có sai phạm.

Mới đây, Trung tâm Giám sát Quỹ An ninh Y tế Vu Hồ thông báo đã thu hồi được 1.869.147 nhân dân tệ (khoảng gần 6,4 tỷ đồng) trong quỹ bảo hiểm y tế và yêu cầu bệnh viện hoàn trả những chi phí thu không đúng cho bệnh nhân.

Sau khi sự việc được giải quyết, anh Dương vẫn cảm thấy không thỏa đáng và vô cùng bức xúc. Anh cho rằng bệnh viện vốn được cho là nơi cứu người nhưng lại lừa đảo bệnh nhân và người nhà, bòn rút những đồng tiền xương máu bằng cách tính phí khống cho họ.

Người đàn ông này cho biết, anh vẫn liên hệ với các bộ phận liên quan để xác nhận xem bệnh viện vi phạm có bị xử phạt hay không.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/bo-nam-vien-chi-phi-qua-cao-chang-trai-lap-bang-excel-khien-benh-vien-be-mat-ar838974.html

bệnh viện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.