Bỏ ngoài tai những khuyến cáo về dịch bệnh Covid-19, hàng ngàn người dân Nhật vẫn tụ tập ngắm hoa anh đào và xem kickboxing

Không chỉ các hoạt động truyền thống, hàng nghìn người dân Nhật Bản ở tỉnh Saitama đã phớt lờ cảnh báo của chính quyền để tham dự một sự kiện thể thao.

Hanami - lễ hội ngắm hoa anh đào truyền thống ở Nhật Bản đang bắt đầu được diễn ra. Cứ theo thông lệ hàng năm, khoảng thời gian từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 5 chính là lúc những cây hoa anh đào ở đất nước mặt trời mọc nở rộ. Mỗi năm, trong suốt mùa lễ hội Hanami, các điểm ngắm hoa ở Nhật Bản lại thu hút rất nhiều du khách đến để thưởng cảnh cũng như tụ tập ăn mừng lễ hội.

Năm nay trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang tiếp tục lan rộng trên toàn thế giới, những cảnh báo an toàn, yêu cầu người dân hạn chế đi lại và tụ tập động người đã được đưa ra. Tuy nhiên, mặc cho các khuyến cáo của chính quyền, người dân Nhật Bản vẫn tham gia lễ hội như bình thường.

Bỏ ngoài tai những khuyến cáo về dịch bệnh Covid-19, hàng ngàn người dân Nhật vẫn tụ tập ngắm hoa anh đào và xem kickboxing-1Phụ nữ Nhật Bản lẫn nước ngoài trong trang phục truyền thống đi ngắm hoa anh đào ở công viên Ueno, thủ đô Tokyo (ảnh: Reuters)

Bỏ ngoài tai những khuyến cáo về dịch bệnh Covid-19, hàng ngàn người dân Nhật vẫn tụ tập ngắm hoa anh đào và xem kickboxing-2Mặc cho khuyến cáo hạn chế đi lại giữa đại dịch Covid-19, người Nhật vẫn tiếp tục truyền thống dự lễ hội Hanami (ảnh: Reuters)

Bỏ ngoài tai những khuyến cáo về dịch bệnh Covid-19, hàng ngàn người dân Nhật vẫn tụ tập ngắm hoa anh đào và xem kickboxing-3Một du khách đeo khẩu trang đang chụp ảnh hoa cạnh biển hiểu có đề chữ "Cấm tiệc tùng" ở công viên Ueno, thủ đô Tokyo (ảnh: Bloomberg)

Bỏ ngoài tai những khuyến cáo về dịch bệnh Covid-19, hàng ngàn người dân Nhật vẫn tụ tập ngắm hoa anh đào và xem kickboxing-4Nhiều người dân tụ tập dưới tán cây hoa anh đào tại công viên quốc gia Shinjuku Gyoen, thủ đô Tokyo (ảnh: Bloomberg)

Bỏ ngoài tai những khuyến cáo về dịch bệnh Covid-19, hàng ngàn người dân Nhật vẫn tụ tập ngắm hoa anh đào và xem kickboxing-5Nhiều người dân Nhật Bản còn mang thảm và đồ ăn, thức uống ra các công viên để tổ chức picnic cuối tuần bất chấp các cảnh báo an toàn giữa dịch Covid-19 (ảnh: Bloomberg)

Trước đó, theo Japan Times, thống đốc Tokyo, bà Yuriko Koike vào hôm thứ 5 (19/03) đã phát biểu rằng việc cấm người dân Nhật xem hoa anh đào không khác gì bắt người Ý không được ôm nhau. "Chúng tôi đã thảo luận rất nhiều về vấn đề này. Đây là hoạt động ngoài trời và chính quyền rất mong muốn người dân được chiêm ngưỡng những bông hoa. Việc cấm người Nhật xem hoa anh đào không khác gì ép người Ý đừng ôm nhau cả. Tuy nhiên, chính quyền kêu gọi người dân hạn chế những hoạt động tiệc tùng tại công viên Ueno như mọi năm."- bà Thống đốc phát biểu sau cuộc họp với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Bỏ ngoài tai những khuyến cáo về dịch bệnh Covid-19, hàng ngàn người dân Nhật vẫn tụ tập ngắm hoa anh đào và xem kickboxing-6Người dân Mỹ chạy bộ, đi dạo tại vườn hoa anh đào ở Washington DC, hầu như không một ai đeo khẩu trang (ảnh: Getty)

Ngoài ra, theo tờ Asahi Shimbun, đã có 6.500 người ở Nhật Bản có mặt tại nhà thi đấu Saitama Super Arena hôm 22/03 để tham dự sự kiện K-1 World GP, một giải đấu kickboxing nổi tiếng ở quốc gia này. Mặc cho trước đó, thống đốc tỉnh Saitama đã kêu gọi ban tổ chức sự kiện hợp tác, yêu cầu họ hoãn lại nhằm ngăn ngừa sự lây lan của virus corona nhưng sự kiện vẫn được diễn ra.

Bỏ ngoài tai những khuyến cáo về dịch bệnh Covid-19, hàng ngàn người dân Nhật vẫn tụ tập ngắm hoa anh đào và xem kickboxing-7Người tham dự sự kiện kickboxing ở tỉnh Saitama, Nhật Bản đăng ký số điện thoại, địa chỉ để phục vụ công tác theo dõi lịch sử đi lại

Nhà tổ chức cũng đã thực hiện đo thân nhiệt ở lối vào và yêu cầu người tham dự đeo khẩu trang đầy đủ. Được biết, vé sẽ không được hoàn tiền nếu không tham gia được. Theo chia sẻ của một người dự khán, thông báo đeo khẩu trang được nhắc liên tục nhưng một số fan hâm mộ do quá phấn khích với trận đấu nên đã cởi bỏ nó.

Bỏ ngoài tai những khuyến cáo về dịch bệnh Covid-19, hàng ngàn người dân Nhật vẫn tụ tập ngắm hoa anh đào và xem kickboxing-8Bỏ ngoài tai những khuyến cáo về dịch bệnh Covid-19, hàng ngàn người dân Nhật vẫn tụ tập ngắm hoa anh đào và xem kickboxing-9
Nhiều người tham dự sự kiện đã bỏ khẩu trang hoặc thậm chí là không đeo dù cho loa nhắc nhở được phát liên tục

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/bo-ngoai-tai-nhung-khuyen-cao-ve-dich-benh-covid-19-hang-ngan-nguoi-dan-nhat-van-tu-tap-ngam-hoa-anh-dao-va-xem-kickboxing-220202331573320.htm

Covid-19

virus corona

lễ hội hoa anh đào


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.