Bố ngồi tù, mẹ bỏ đi, bé gái gây xúc động vì chăm bà ốm liệt giường rất thành thục

Không có bố mẹ ở bên, ông nội mất, một mình Anna phải chăm sóc bà nội 92 tuổi nhưng mỗi ngày với em là một ngày vui.

Không có bố mẹ ở bên, ông nội mất, một mình Anna phải chăm sóc bà nội 92 tuổi nhưng mỗi ngày với em là một ngày vui.


Video: Cuộc sống thường nhật của một cô bé 6 tuổi

Làng Zhuyuan thuộc thị trấn Sesang, huyện Huichuan, thành phố Zunyi, tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) nằm ở một vùng núi xa xôi hẻo lánh. Nhưng ở đó lại có một cô bé 6 tuổi Wang Anna đáng yêu với đôi mắt sáng như ánh mặt trời.

Câu chuyện về cô bé 6 tuổi Wang Anna khiến nhiều người phải cảm phục.

Đã 6 năm nay kể từ ngày cha đi tù, không có mẹ, cô bé Wang Anna đã một mình chăm sóc bà nội 92 tuổi ở một ngôi nhà thuộc vùng núi. Cô bé luôn nghĩ rằng mình chính là một nàng tiên nhỏ giúp bà làm tốt tất cả các công việc nhà. Xuất hiện trong một chương trình truyền hình, khi Wang Anna hát bài hát yêu thích "Chỉ có mẹ là tốt nhất", nhiều khán giả tại trường quay đã không thể cầm được nước mắt.


Video: Anna đã được mời tham gia một chương trình truyền hình và khiến nhiều người cảm phục về hoàn cảnh của bé

Được biết, cha của Anna bị bắt và đi tù trong một vụ án hình sự còn mẹ thì bỏ nhà đi từ khi cô bé mới chỉ 7 tháng tuổi và vẫn chưa thấy trở về. Ông nội của bé mất ngay sau đó, vào năm 2016 vì quá sốc trước sự tan rã của gia đình.

Khi Anna lên 5 tuổi, bệnh viêm khớp của bà nội bỗng nhiên trở nặng và không thể đi lại bình thường được, phải nhập viện điều trị. Thời điểm đó, Anna đã phải làm tất cả các công việc nhà kiêm chăm sóc cho bà như rửa mặt, chân tay.


Mọi công việc trong nhà Anna đều làm rất tốt

Từ việc lo cơm nước cho bà...

... đến vệ sinh thân thể cho bà, Anna đều làm được.

Công việc thường nhật của Anna là đi dọc theo các cánh đồng, dãy núi để cắt rau mang về nhà nấu ăn. Những ngày trời mưa, đường trơn trượt và lầy lội bùn đất đến người lớn còn sợ đi nhưng cô bé 6 tuổi vẫn không ngại khó. Mỗi lần đi như thế, Anna thường cắt được một rổ rau đầy và nặng. Ngày hôm sau em vẫn tiếp tục như vậy.

Anna thường lên núi để hái rau

Mỗi lần từ trên núi về, cô bé luôn được những rổ rau đầy và nặng trĩu


Sau đó em sẽ tiếp tục nấu ăn

Có một lần trời mưa to, Anna phải đi bộ nửa giờ đồng hồ để đến bệnh viện mua cho bà lọ thuốc đau chân. Các bác sĩ ở bệnh viện vô cùng cảm động trước tình cảm của cô cháu gái dành cho bà nên đã ngỏ ý đưa em về. Tuy nhiên, đối với cô bé, em không hề cảm thấy công việc này là vất vả vì bà chính là điều quan trọng nhất đối với Anna lúc này.

Anna luôn phải ra ngoài trong những ngày thời tiết như thế này

Mỗi lần cảm thấy bất lực vì chính bản thân mình, vì cuộc sống vất vả, bà ngoại thường khóc. Anna lúc nào sẽ đến bên bà một cách gần gũi nhất.


Ước mơ lớn nhất của Anna chính là trở thành một người thật giàu có và lớn nhanh để giúp bà tất cả các công việc nhà.

Sau khi tìm hiểu về cuộc sống của bà cháu Anna, chính quyền địa phương đã hỗ trợ y tế và nhu yếu phẩm cần thiết cho bà cháu bé trị giá lên đến 10.000 NDT (gần 35 triệu đồng). Không những thế, Anna còn bắt đầu được trợ cấp để đi học, cô bé cảm thấy cuộc sống của mình chưa bao giờ hạnh phúc đến như vậy.

 

Nụ cười tỏa nắng của cô bé khiến bao người nghẹn lòng

Cuộc sống tuy khó khăn, vất vả nhưng chưa bao giờ xóa đi nụ cười tỏa nắng của cô bé Wang Anna. Trong tương lai, em vẫn là cô bé lạc quan, yêu đời và hiếu thảo với bà nội của mình.


Theo Khám Phá 


không có mẹ

câu chuyện cảm động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.