Bộ phim kinh dị với "lời nguyền" chết chóc khiến các diễn viên lần lượt qua đời, rùng rợn nhất là chi tiết dự báo trước cái chết của sao nhí 12 tuổi

Bộ phim Poltergeist gặt hái nhiều thành công, trở thành một trong những bộ phim kinh dị hay nhất mọi thời đại nhưng kéo theo đó là những tin đồn về "lời nguyền" chết chóc khiến các diễn viên lần lượt qua đời, bao gồm diễn viên nhí Heather O'Rourke.

Bộ phim cổ điển từ những năm 1980 phổ biến ở Hollywood đã trở thành lời nguyền gây ra cái chết của diễn viên nhí 12 tuổi.

Poltergeist (1982) của đạo diễn Steven Spielberg không chỉ là một trong những bộ phim kinh dị hay nhất mọi thời đại, mà còn được biết đến là một tác phẩm điện ảnh nguyền rủa nhất Hollywood. Nguyên nhân đến từ những cái chết bí ẩn của dàn diễn viên và nó khiến cho các nhà phê bình không khỏi sợ hãi, ám ảnh khi phim được lên kế hoạch remake vào năm 2015.

Bộ phim kinh dị với lời nguyền chết chóc khiến các diễn viên lần lượt qua đời, rùng rợn nhất là chi tiết dự báo trước cái chết của sao nhí 12 tuổi-1Bộ phim kinh dị với lời nguyền chết chóc khiến các diễn viên lần lượt qua đời, rùng rợn nhất là chi tiết dự báo trước cái chết của sao nhí 12 tuổi-2Bộ phim kinh dị với lời nguyền chết chóc khiến các diễn viên lần lượt qua đời, rùng rợn nhất là chi tiết dự báo trước cái chết của sao nhí 12 tuổi-3
Diễn viên nhí Heather O'Rourke qua đời ở tuổi 12.

Lời nguyền của bộ phim Poltergeist được lan truyền rộng rãi sau khi 4 diễn viên của đoàn phim chết bí ẩn, một trong số đó là sự ra đi của diễn viên nhí Heather O'Rourke, thủ vai Carol Anne trong cả 3 phần phim Poltergeist.

Nội dung của Poltergeist kể về gia đình Freeling và những lần gặp phải những hiện tượng siêu nhiên không thể giải thích khi sống trong ngôi nhà được xây dựng trên khu đất từng là nơi chôn cất người Mỹ bản địa cổ đại. Carol Anne là con gái út của gia đình được thiên phú cho khả năng kết nối con người và thế giới tâm linh. Cũng chính bởi khả năng đặc biệt này mà đứa trẻ bị ám bởi những linh hồn người chết được chôn cất ngay dưới căn nhà của gia đình em, bao gồm một nhà lãnh đạo giáo phái tàn bạo về ngày tận thế tên là Kane.

Bộ phim được công chiếu lần đầu tiên vào ngày 4/6/1982 và lập tức gây tiếng vang, thu về 1,13 triệu USD trên khắp nước Mỹ, trở thành bộ phim kinh dị có doanh thu cao nhất năm 1982.

Những cái chết bí ẩn
Nhiều người tin rằng lời nguyền của Poltergeist bắt đầu ngay trong năm nó được ra rạp. Một năm sau, năm 1983, diễn viên Dominique Young, thủ vai chị cả của Carol Anne, qua đời sau khi bị bạn trai John Thomas Sweeney siết cổ đến chết. Theo New York Times đưa tin, Dominique được đưa đi cấp cứu sau vụ tấn công và duy trì sự sống nhờ máy trợ thở nhưng qua đời 5 ngày sau đó. 

Bộ phim kinh dị với lời nguyền chết chóc khiến các diễn viên lần lượt qua đời, rùng rợn nhất là chi tiết dự báo trước cái chết của sao nhí 12 tuổi-4Tiếp đến là diễn viên thủ vai lãnh đạo giáo phái Kane, linh hồn khiến Carol Anne run sợ nhất, Julian Beck, cũng qua đời. Julian Beck đồng hành với bộ phim qua đến mùa 2 nhưng đáng tiếc là ông không thể sống được đến lúc tác phẩm này trình làng với công chúng. Khi ấy, Julian Beck đã 60 tuổi và qua đời sau một thời gian chiến đấu với căn bệnh ung thư dạ dày vào ngày 14/9/1985.

Bộ phim kinh dị với lời nguyền chết chóc khiến các diễn viên lần lượt qua đời, rùng rợn nhất là chi tiết dự báo trước cái chết của sao nhí 12 tuổi-5Cái chết tiếp theo ập đến với nam diễn viên Will Sampson, người thủ vai một linh hồn thân thiện trong Poltergeist phần 2. Người đàn ông này qua đời vào ngày 3/6/1987 ở tuổi 53 do mắc một căn bệnh gây ra bởi thoái hóa mãn tính.

Bộ phim kinh dị với lời nguyền chết chóc khiến các diễn viên lần lượt qua đời, rùng rợn nhất là chi tiết dự báo trước cái chết của sao nhí 12 tuổi-6Điều khiến người ta không ngờ nhất chính là sự ra đi của diễn viên nhí Heather O'Rourke. Cái chết của cô bé 12 tuổi chính là lý do thuyết phục nhất khiến người ta càng thêm tin vào lời nguyền của Poltergeist. Heather O'Rourke được biết đến là một diễn viên nhí đáng yêu, sở hữu đôi mắt xanh như thiên thần. Màn trình diễn của đứa trẻ trong bộ phim kinh dị được đánh giá rất cao và cũng là yếu tố chủ chốt mang lại thành công cho tác phẩm điện ảnh này.

Ấy vậy mà Heather O'Rourke đã đột ngột qua đời ở tuổi 12, trong một ca phẫu thuật khi bác sĩ đang cố chữa chứng tắc ruột cấp tính, gây ra bởi căn bệnh Crohn mà đứa trẻ đã mắc trước đó một thời gian dài. Heather O'Rourke chết vì bị sốc nhiễm trùng vào ngày 1/2/1988.

Bộ phim kinh dị với lời nguyền chết chóc khiến các diễn viên lần lượt qua đời, rùng rợn nhất là chi tiết dự báo trước cái chết của sao nhí 12 tuổi-7
Mốc thời gian này khiến người ta không khỏi nhớ đến một chi tiết đặc biệt trong phim. Trong Poltergeist, anh trai của Carol Anne là Robbie (Oliver Robins) treo một chiếc poster trên đầu giường quảng cáo trận bóng bầu dục Super Bowl XXII diễn ra năm 1988 dù bộ phim được làm từ năm 1982.

Bộ phim kinh dị với lời nguyền chết chóc khiến các diễn viên lần lượt qua đời, rùng rợn nhất là chi tiết dự báo trước cái chết của sao nhí 12 tuổi-8Tấm poster trong phim được cho là dự báo cái chết của diễn viên nhí Heather O'Rourke.

Mọi thứ càng trở nên rùng rợn hơn khi diễn viên nhí Heather O'Rourke được đưa đi nhập viện vào đúng ngày diễn ra trận đấu bóng bầu dục Super Bowl XXII cũng vào năm 1988, cụ thể là ngày 31/1/1988, 1 ngày trước khi em qua đời. Điều trùng hợp cuối cùng là trận bóng bầu dục được tổ chức tại San Diego, đây cũng chính là thành phố nơi Heather O'Rourke qua đời.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bo-phim-kinh-di-voi-loi-nguyen-chet-choc-khien-cac-dien-vien-lan-luot-qua-doi-rung-ron-nhat-la-chi-tiet-du-bao-truoc-cai-chet-cua-sao-nhi-12-tuoi-162211404001756279.htm

phim kinh dị


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.