Bố qua đời vài tháng vẫn thấy giao dịch ngân hàng, con phát hiện điều kinh hoàng tại phần mộ

Sau khi thấy tài khoản ngân hàng của người bố đã qua đời vẫn thường xuyên giao dịch, người con trai đã phát hiện ra sự thật động trời.

Sau khi thấy tài khoản ngân hàng của người bố đã qua đời vẫn thường xuyên giao dịch, người con trai đã phát hiện ra sự thật động trời.

Sự việc xảy ra tại thị trấn Lâm Thành, huyện Trường Hưng, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Vào tháng 9 vừa qua, anh Xiaotian đã tới đồn cảnh sát Lâm Thành để báo cáo rằng bố mình đã qua đời cách đây vài tháng. Anh Xiaotian nhận được thông báo rằng gia đình mình đã được bồi hoàn chi phí y tế từ Cục an sinh xã hội và chi phí tang lễ, tổng cộng 9.500 nhân dân tệ (gần 31 triệu đồng). Tuy nhiên khi kiểm tra tài khoản ngân hàng của bố, anh Xiaotian không thấy số tiền kia đâu, chỉ còn lại ít tiền lẻ.

Bối rối và khó hiểu, anh Xiaotian liền báo cáo sự việc với cảnh sát và họ bắt tay vào điều tra tài khoản ngân hàng của người bố đã khuất. Nhân viên cảnh sát Dai Zhenyu đã nhận thấy trong tháng 8, thẻ ngân hàng của người bố này có nhiều lần giao dịch, chuyển từ 500 đến 2.000 nhân dân tệ, tổng số tiền là 9.500 nhân dân tệ.

Bố qua đời vài tháng vẫn thấy giao dịch ngân hàng, con phát hiện điều kinh hoàng tại phần mộ-1
Nghĩa trang nơi chôn cất bố của anh Xiaotian.

"Tiền được chuyển qua tài khoản ngân hàng của người bố thông qua WeChat. Người nhận là một chàng trai tên Li, 21 tuổi, sống tại Trường Hưng", cảnh sát Dai Zhenyu cho biết. Điều này khiến tất cả mọi người đều khó hiểu bởi bố của anh Xiaotian đã qua đời, không thể chuyển khoản được, hơn nữa cũng không có lý do gì để chuyển cho một người không quen biết là Li.

Sau đó, cảnh sát đã bí mật theo dõi Li và nhận thấy anh ta là người thất nghiệp, không có thu nhập cố định, cả ngày đắm chìm trong quán internet. Do đó, cảnh sát nghi ngờ Li đã cố tình ăn trộm tiền của bố anh Xiaotian. Sáng ngày 19/9, Li bị bắt giữ.

Tại đồn cảnh sát, Li đã thú nhận sự thật rằng mình không muốn đi làm nhưng vì thiếu tiền, anh ta đã quyết định tìm kiếm cơ hội tại các nghĩa trang. Từ giữa tháng 8, Li liên tục tới nghĩa trang của thị trấn, bật nắp những ngôi mộ mới chôn lên để lấy trộm tiền xu. Mỗi đêm, hắn ta trộm tiền từ 3-4 ngôi mộ, kiếm được từ 30-80 nhân dân tệ. Tính đến nay, Li đã ăn trộm tiền từ 20 ngôi mộ.

Bố qua đời vài tháng vẫn thấy giao dịch ngân hàng, con phát hiện điều kinh hoàng tại phần mộ-2Tên Li đã bị bắt giữ.

Một hôm, Li bật nắp quan tài của bố anh Xiaotian thì thấy bên trong có chiếc điện thoại di động gia đình này chôn cùng người bố đã khuất. Li đã trộm chiếc điện thoại di động ấy về và vô tình biết rằng tài khoản ngân hàng liên kết với tài khoản WeChat. Sau khi thử một vài lần, hắn ta đã mở được mật khẩu và thử thanh toán chuyển khoản 1.000 nhân dân tệ từ thẻ ngân hàng vào WeChat, không ngờ lại thành công.

Phát hiện này khiến Li vô cùng vui mừng, lập tức chuyển hết số tiền trong tài khoản của bố anh Xiaotian sang tài khoản của mình, sau đó đặt chiếc điện thoại trở lại ngôi mộ. Nhưng khi số tiền này đã tiêu hết, hắn ta lại tiếp tục trở lại ngôi mộ, lấy điện thoại lên để chuyển khoản cho tới khi hầu như không còn tiền nữa thì mới chịu dừng lại.

Hiện tại, Li đang bị cảnh sát huyện Trường Hưng tạm giam với cáo buộc trộm cắp. Vụ việc đang được tiếp tục xử lý.

Theo Khampha


giao dịch ngân hàng

qua đời


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.