Bộ trưởng Pháp yêu cầu FIFA điều tra màn ăn mừng của tuyển Argentina

Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire đã kêu gọi FIFA điều tra những hành vi lăng mạ của các cầu thủ Argentina đối với Les Bleus sau trận chung kết World Cup 2022.

Bộ trưởng Pháp yêu cầu FIFA điều tra màn ăn mừng của tuyển Argentina-1Thủ thành Martinez ôm búp bê có khuôn mặt của Mbappe. Ảnh: Twitter/Indian Express.

Sau khi Argentina vô địch World Cup 2022, nhiều khoảnh khắc gây tranh cãi đã được lan truyền rộng rãi. Báo chí Pháp đã chỉ trích gay gắt thái độ của thủ môn Argentina Emiliano Martinez, người đã nhiều lần chế giễu tiền đạo Kylian Mbappe sau khi vô địch World Cup, theo Marca.

Bên cạnh đó, cựu cầu thủ của tuyển Argentina Kun Aguero cũng có hành vi chế giễu họ của Eduardo Camavinga.

Khi được hỏi về phản ứng của mình trước những hành vi từ phía người hâm mộ và cầu thủ Argentina trên mạng xã hội, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire đã đặt câu hỏi công khai liệu FIFA có nên điều tra các sự việc đó hay không, Reuters đưa tin.

"Đây là những hành động xúc phạm không đáng có, còn FIFA thì làm gì?", ông Le Maire bình luận trên Sud Radio.

"Thể thao là vấn đề của sự công bằng. Nó thể hiện sự tôn trọng đối với người khác, cũng như với những người thua cuộc”, ông nói.

Trong buổi mừng công của Argentina, một nhóm người hâm mộ đã đốt một chiếc nắp quan tài tạm thời được trang trí bằng một cây thánh giá và hình ảnh của Mbappe.

Thủ môn Emiliano Martinez cũng ôm chặt một búp bê đồ chơi có khuôn mặt của Mbappe trong cuộc diễu hành xe buýt qua thủ đô.

Vị bộ trưởng nhận định FIFA nên điều tra việc một số người hâm mộ Argentina chế nhạo Mbappe trong lễ kỷ niệm chiến thắng ở Buenos Aires, Reuters đưa tin.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Bóng đá Pháp đã thông báo rằng họ sẽ tố cáo những lời lăng mạ mang tính phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội đối với những cầu thủ đã sút hỏng quả luân lưu trong trận chung kết.

Trong trường hợp này, Marca cho biết vẫn chưa rõ đó là cổ động viên Pháp, Argentina hay từ nước khác.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bo-truong-phap-yeu-cau-fifa-dieu-tra-man-an-mung-cua-tuyen-argentina-post1387428.html

Argentina

World Cup


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.