Bộ trưởng Quốc phòng Phần Lan nghỉ thai sản

)Bộ trưởng Quốc phòng Phần Lan Antti Kaikkonen sẽ nghỉ phép gần hai tháng để dành thời gian cho đứa con thứ hai vào đầu năm tới, trong bối cảnh nước này đang nỗ lực gia nhập NATO.

Bộ trưởng Quốc phòng Phần Lan nghỉ thai sản-1Bộ trưởng Quốc phòng Phần Lan Antti Kaikkonen. Ảnh: Yle.

Ông Kaikkonen sẽ nghỉ làm từ ngày 6/1/2023 cho đến hết tháng 2/2023 - một động thái được đảng của ông ca ngợi, Guardian đưa tin ngày 16/12.

“Chúng tôi tự hào ủng hộ quyết định của ông Antti Kaikkonen”, Guardian dẫn lời lãnh đạo đảng Trung tâm của Phần Lan, đồng thời là Bộ trưởng Tài chính, bà Annika Saarikko.

“Cơ hội nhận và quyết định nghỉ phép vì gia đình thuộc về tất cả người dân”, bà cho biết.

Trước đó, ông Kaikkonen thông báo về sự ra đời của đứa con thứ hai vào tháng 7.

Bộ trưởng Quốc phòng Phần Lan nghỉ thai sản-2Bộ trưởng Quốc phòng Phần Lan Antti Kaikkonen. Ảnh: Reuters.

Ở Phần Lan, những ông bố có con sinh trước tháng 9/2022 được nghỉ 54 ngày. Chính phủ cho biết năm ngoái, khoảng 80% ông bố ở nước này nghỉ thai sản.

Trong khi một số bộ trưởng cũng từng nghỉ thai sản trong thời gian làm việc, ông Kaikkonen là một trong những bộ trưởng nam đầu tiên làm như vậy.

Vào cuối những năm 1990, cựu Thủ tướng Phần Lan Paavo Lipponen đã nghỉ thai sản - động thái được cho là mang tính đột phá nhằm khuyến khích các ông bố dành thêm thời gian cho con cái.

Trong thời gian ông Kaikkonen vắng mặt, nghị sĩ Mikko Savola sẽ thay ông đảm nhiệm chức vụ.

Tuyên bố mới được đưa ra trong bối cảnh Phần Lan đang nỗ lực gia nhập NATO. Phần Lan và Thụy Điển đã nộp đơn xin gia nhập tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sau khi cuộc xung đột nổ ra ở Ukraine.

Chính phủ Phần Lan ngày 5/12 đã yêu cầu quốc hội thông qua đơn gia nhập NATO, qua đó chỉ còn chờ sự đồng ý từ Hungary và Thổ Nhĩ Kỳ, Reuters đưa tin.

Hungary cho biết sẽ thông qua đơn gia nhập vào tháng 2/2023. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu hai nước Phần Lan và Thụy Điển phải có lập trường cứng rắn hơn đối với lực lượng dân quân người Kurd.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bo-truong-quoc-phong-phan-lan-nghi-thai-san-post1385402.html

nghỉ thai sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.