Bồi thẩm đoàn xác định ông Trump lạm dụng tình dục bà Caroll

Bồi thẩm đoàn tòa án tại New York ngày 9/5 xác định rằng cựu Tổng thống Donald Trump đã lạm dụng tình dục nhà văn E. Jean Carroll cách đây 27 năm.

Đây là bản án đầu tiên quy kết một cách hợp pháp một cựu tổng thống Mỹ là tội phạm tình dục, theo Guardian.

Tuy nhiên, do đây là một vụ án dân sự chứ không phải hình sự, hình phạt pháp lý duy nhất mà ông Trump sẽ phải đối mặt là bồi thường tài chính.

Bồi thẩm đoàn xác định ông Trump lạm dụng tình dục bà Caroll-1Lần đầu tiên một cựu tổng thống Mỹ bị kết tội lạm dụng tình dục. Ảnh: New York Times.

Bồi thường 5 triệu USD
Khi giải thích về phán quyết lạm dụng tình dục cho bồi thầm đoàn, thẩm phán cho biết cần có hai yếu tố. Thứ nhất, ông Trump đã buộc bà Carroll tiếp xúc tình dục mà không có sự đồng thuận bằng cách sử dụng vũ lực, và hành vi này nhằm mục đích thỏa mãn tình dục.

Bồi thẩm đoàn đã cân nhắc trong vòng chưa đầy 3 giờ. Dù không phán quyết rằng ông Trump đã cưỡng hiếp bà Carroll, bồi thẩm đoàn xác định ông Trump phải chịu trách nhiệm về hành vi lạm dụng tình dục.

Bồi thẩm đoàn đã yêu cầu khoản tiền phạt và bồi thường khoảng 5 triệu USD, trong đó khoảng 2 triệu USD cho tội lạm dụng tình dục và gần 3 triệu USD cho tội phỉ báng, vì ông Trump đã gọi nạn nhân là kẻ nói dối.

Trước phán quyết, thẩm phán Lewis A Kaplan đã cảnh báo phòng xử án: “Không được la hét. Không nhảy lên nhảy xuống. Không lao ra cửa".

Sau phán quyết, khi được hộ tống ra xe, bà Carroll nói: “Chúng tôi rất vui”.

George Conway, một luật sư bảo thủ và là người chỉ trích ông Trump, khuyến khích bà Carroll khởi kiện, viết trên Twitter: “Chúa phù hộ cho E. Jean Carroll và chúc mừng Roberta Kaplan (luật sư của bà Carroll) cũng như nhóm của bà đã hoàn thành xuất sắc công việc”.


Bồi thẩm đoàn xác định ông Trump lạm dụng tình dục bà Caroll-2Bồi thẩm đoàn xác định ông Trump lạm dụng tình dục bà Caroll-3Bồi thẩm đoàn xác định ông Trump lạm dụng tình dục bà Caroll-4Bồi thẩm đoàn đã điền vào một mẫu phán quyết về tội lạm dụng tình dục của ông Trump. Ảnh: New York Times.

Trong khi đó, ông Trump chỉ trích phán quyết của bồi thẩm đoàn.

Trong bản khai được công bố vào tuần trước, ông Trump đã nhầm ảnh của bà Carroll với ảnh của người vợ thứ hai, bà Marla Maples.

Vào ngày 9/5, các luật sư của ông Trump đã đưa ra một tuyên bố rằng vụ việc là "không có thật" và nói rằng họ sẽ kháng cáo "và cuối cùng sẽ thắng".

Cuộc sống bị hủy hoại
Bồi thẩm đoàn tại tòa án ở New York, gồm 3 phụ nữ và 6 nam giới, đã bị bị thuyết phục bởi lời khai của bà Carroll trong ba ngày, mô tả các sự kiện trong phòng thay đồ của một cửa hàng bách hóa ở New York vào năm 1996.

Carroll nói rằng vụ tấn công khiến bà không thể có một mối quan hệ lãng mạn.

Bồi thẩm đoàn xác định ông Trump lạm dụng tình dục bà Caroll-5E. Jean Carroll nở nụ cười khi rời khỏi tòa sau phán quyết hôm 9/5. Ảnh: Guardian.

Bà nói ông Trump đã bôi nhọ "danh tiếng của tôi" khi công khai phủ nhận vào năm 2019, sau đó tạp chí Elle đã sa thải bà.

Theo lời kể của bà Carroll, bà tình cờ gặp ông Trump khi rời cửa hàng bách hóa Bergdorf Goodman vào một buổi tối mùa xuân năm 1996.

“Ông ấy nói 'Tôi cần mua một món quà, hãy đến giúp tôi'. Tôi đã vui mừng", bà cho biết.

Bà Carroll đã gợi ý một chiếc túi xách hoặc một chiếc mũ nhưng cựu tổng thống không hứng thú.

Sau đó, ông Trump gợi ý đến “đồ lót” và dẫn bà đến thang cuốn.

Bà nói trước tòa rằng ông Trump đã “chộp lấy” một bộ đồ nội y và bảo bà mặc thử. “Tôi không có ý định mặc nó. Tôi nói 'ông hãy mặc nó, đó là màu của ông’”, bà kể lại.

Bà Carroll cho biết sau đó ông Trump đề nghị cả hai cùng mặc thử và ra hiệu về phía phòng thay đồ.

Bà nghĩ tất cả chỉ là một trò đùa nhưng không khí nhanh chóng thay đổi.

“Ông ấy lập tức đóng cửa lại và đẩy tôi vào tường, xô mạnh đến nỗi đầu tôi đập mạnh. Tôi vô cùng bối rối”, bà nói.

Trong khi đó, luật sư của ông Trump, Joe Tacopina, cáo buộc bà Caroll đã âm mưu cùng bạn bè buộc tội sai về cựu tổng thống vì họ “ghét” ông Trump.

Tuy nhiên, ông Trump không xuất hiện một lần nào trong phiên tòa kéo dài hai tuần ở Manhattan.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/boi-tham-doan-xac-dinh-ong-trump-lam-dung-tinh-duc-ba-caroll-post1429865.html

Donal Trump


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.