Bới thi thể tìm người thân: Thảm kịch bi đát giữa địa ngục Covid tại Ấn Độ

Hiện tại, bệnh viện nơi xảy ra vụ việc đang nhận phải chỉ trích cực kỳ dữ dội.

Một câu chuyện có thật vừa xảy ra tại Ấn Độ, khi một gia đình có người thân tử vong vì Covid-19 đã phải trải qua một câu chuyện đáng sợ. Theo trang Independent ghi nhận, gia đình này được yêu cầu phải xác định danh tính người thân bị trộn lẫn trong một đống thi thể khác trong nhà xác của một bệnh viện công. Tất cả đều được bọc kín trong các túi nhựa.

Được biết, câu chuyện xảy ra tại bệnh viện Theni K Vilakku ở phía nam bang Tamil Nadu (Ấn Độ) hôm 1/6. Independent xác nhận sự việc với Viện trưởng Balaji Nathan. Ông Nathan cho rằng đây là một vụ việc "không may và đáng tiếc" của tiểu bang.

Bới thi thể tìm người thân: Thảm kịch bi đát giữa địa ngục Covid tại Ấn Độ-1Hàng chục thi thể chất đống trong nhà xác bệnh viện

Bệnh viện này hiện đang phải nhận rất nhiều chỉ trích sau khi câu chuyện trên được gia đình nạn nhân chia sẻ. Họ đã phải bới từng thi thể để xác nhận danh tính người thân của mình, thậm chí còn không được mặc trang phục bảo hộ - điều trái với quy định phòng dịch của Bộ Y tế Ấn Độ khi tiếp xúc với thi thể. Trong khi đó, hình ảnh hàng chục thi thể bọc nhựa nằm vạ vật trên sàn nhà xác của bệnh viện được lan tỏa rất nhanh trên các trang mạng xã hội.

Ông Nathan cho biết, thông thường chỉ 1 người được phép vào nhà xác bệnh viện để xác nhận thi thể. Tuy nhiên trong trường hợp này, do có một loạt thi thể khác dồn ứ từ đêm hôm trước, 3 nhân viên đã đồng ý cho phép gia đình nạn nhân vào tìm để tiết kiệm thời gian.

"Thực sự không may khi 2 nhân viên nhà xác và một nhân viên an ninh đã để gia đình nạn nhân đi vào. Đó là một căn phòng rất nhỏ," - ông Nathan trả lời phỏng vấn. "Đây là lỗ hổng của hệ thống an ninh nhà xác. Các thi thể liên quan đến Covid xuất hiện từng giờ, nhưng những bức ảnh đó là từ sáng sớm, thời điểm thi thể vẫn dồn đống từ đêm hôm trước."

Bới thi thể tìm người thân: Thảm kịch bi đát giữa địa ngục Covid tại Ấn Độ-2
Một cuộc điều tra đã được tiến hành để xác định sai phạm của 3 nhân viên bệnh viện ở thời điểm đó. Hiện tại, nhân viên an ninh đã tạm thời bị đình chỉ, trong khi Bộ Y tế đang tiến hành các thủ tục để xử lý 2 nhân viên còn lại.

Ông Nathan sau đó đã nói lời xin lỗi về cách nhà xác bệnh viện xử lý thi thể nạn nhân. Ông cho biết thông thường, gia đình các nạn nhân sẽ không được phép lại gần thi thể. Và hiện tại, bệnh viện đang có kế hoạch mở rộng nhà xác, đồng thời xây dựng thêm hệ thống giá đỡ để chứa đựng nhiều thi thể hơn nữa.

Bệnh viện Theni K Vilakku có 700 giường điều trị Covid, phải chứng kiến 10 - 12 người chết mỗi ngày. Hiện tại, trung bình mỗi ngày họ phải xử lý 30 bệnh nhân Covid-19 và 60 người nghi nhiễm.

Vào lúc này, làn sóng dịch bệnh thứ 2 của Ấn Độ đã chậm lại, sau nhiều ngày liên tiếp vượt mốc 400.000 ca nhiễm mới sau mỗi 24h. Hôm 1/6, Ấn Độ ghi nhận 100.000 ca nhiễm mới, và 3000 ca tử vong. Tamil Nadu nằm trong số các bang "đóng góp" nhiều nhất vào con số này, với 26.500 ca nhiễm ghi nhận hôm đó.

Tại Uttar Pradesh - một trong những bang chịu ảnh hưởng nặng nhất từ dịch bệnh - cũng có nhiều câu chuyện thương tâm xảy ra. Những thi thể cháy chưa hết - nghi là nạn nhân Covid-19 - được tìm thấy tại sông Hằng. Nhiều thi thể chôn dưới cát, bị mưa gió làm lộ ra giữa trời, tạo ra khung cảnh tang thương chưa từng có.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/boi-thi-the-tim-nguoi-than-tham-kich-bi-dat-giua-dia-nguc-covid-tai-an-do-162210306224500816.htm

Covid-19

Ấn Độ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.