Bốn cô gái Việt được giải cứu khỏi thùng xe tải ở Pháp

Sáu phụ nữ vừa được giải cứu khỏi một thùng xe đông lạnh ở Pháp, sau khi một tin nhắn đầy sợ hãi được gửi tới phóng viên đài BBC.

Bốn cô gái Việt được giải cứu khỏi thùng xe tải ở Pháp-1Hình ảnh các cô gái ngồi trong thùng xe đông lạnh. (Ảnh: BBC)

Nhóm phụ nữ, bao gồm 4 người Việt Nam và 2 người Iraq, trải qua hơn 10 giờ đồng hồ trong không gian chật chội, xung quanh là những thùng chuối, với hy vọng đến được Anh hoặc Ireland, theo BBC .

Khi nhận ra rằng chiếc xe tải đi theo hướng ngược lại, họ bắt đầu hoảng sợ. Khi máy lạnh trong xe bật lên, nhiệt độ trong thùng xe chật chội trở nên lạnh buốt, khiến một người trong nhóm sợ quá phải gửi tin nhắn đến phóng viên BBC ở London.

“Trong này rất lạnh mà máy lạnh tiếp tục thổi gió”, một cô gái viết trong tin nhắn gửi tới phóng viên Khue B Luu ngày 27/9. Cô nói rằng cửa của thùng xe đã bị chặn bằng thanh sắt, khiến những người bên trong không thể tự thoát ra.

Cô gái gửi cho Luu mấy video ngắn cho thấy trong xe chứa nhiều thùng, chỉ còn lại phần chỗ chật hẹp cho những cô gái có thể ngồi. Trong một video, một phụ nữ được nghe thấy đang nói bằng tiếng Anh: “Tôi không thở được”.

Đoạn tin nhắn được gửi kèm theo định vị GPS, giúp Luu xác định chiếc xe tải đang chạy trên cao tốc E15 gần Drace, một khu dân cư ở phía đông nước Pháp.

Luu nhanh chóng hành động, gửi tin nhắn cho các đồng nghiệp ở Pháp. Một người trong số họ đã liên lạc với đồn cảnh sát gần vị trí xe tải nhất. Khi chờ cảnh sát can thiệp, Luu tiếp tục bám theo xe tải, vì vụ này khiến cô nhớ đến thảm kịch 39 người Việt thiệt mạng trong thùng xe tải ở Essex, Anh, năm 2019.

Luu nhận ra việc chia sẻ vị trí bị gián đoạn, nhưng cô gái trẻ tiếp tục gửi tin nhắn, cho biết máy lạnh đã bị tắt và phàn nàn rằng họ cảm thấy khó thở. “Chúng tôi cảm thấy ngạt thở”, cô gái viết.

Sợ rằng nhóm nạn nhân không thể chịu lâu hơn, Luu khuyên họ bình tĩnh, giảm bớt nói chuyện để tiết kiệm ô xy và thông báo với họ rằng cảnh sát đang đến.

Trong lúc trao đổi, cô gái trẻ nói với Luu rằng ba người khác định lên xe cùng họ, nhưng phút cuối lại thôi. Một cô gái đã chụp ảnh biển số của chiếc xe tải.

Không lâu sau, cảnh sát Pháp cho biết họ đã chặn được chiếc xe. Tài xế bị bắt và cuộc điều tra đang được triển khai theo hướng tội phạm buôn người.

Luu cho biết cô vẫn tiếp tục gửi tin nhắn cho cô gái, nhưng các tin sau đó chưa được đọc, gợi ý rằng cảnh sát có thể đã thu điện thoại của họ.

Vài giờ sau đó, một công tố viên Pháp cho biết chiếc xe chạy từ Lithuania và tài xế đang bị điều tra. Sáu cô gái được giải cứu, trong đó có một người chưa đến tuổi trưởng thành.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/bon-co-gai-viet-duoc-giai-cuu-khoi-thung-xe-tai-o-phap-post1573630.tpo

buôn người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.