Bức ảnh anh trai ôm em gái trong lễ tốt nghiệp quá đáng yêu nhưng lời tâm sự của người mẹ còn gây xúc động hơn

Cô em nhỏ mặc áo chùng và đội mũ màu xanh, rơm rớm nước mắt trong vòng tay anh trai y hệt như một cử nhân đại học vậy

Cô em nhỏ mặc áo chùng và đội mũ màu xanh, rơm rớm nước mắt trong vòng tay anh trai y hệt như một cử nhân đại học vậy. Hình ảnh đáng yêu này cùng vài dòng tâm sự của người mẹ đang được cộng đồng mạng ở Mỹ chia sẻ mạnh.

Bạn có còn nhớ về ngày mình tạm biệt mái trường mẫu giáo hoặc trường tiểu học hay không? Chắc chắn đây là điều rất khó bởi sự kiện ấy diễn ra khi chúng ta còn quá bé, bị lớp bụi thời gian và nhiều chuyện đáng lo nghĩ hơn vùi lấp.

Tuy nhiên với 2 đứa trẻ của cô Aundrea Tabbs Smith ở thành phố Detroit (Mỹ), ngày cô em út tốt nghiệp mẫu giáo sẽ là kí ức khó quên đối với cả gia đình. Bởi vì có một khoảnh khắc nghẹn ngào đã xuất hiện tại buổi lễ và được lưu lại trong bức ảnh vô cùng đáng yêu dưới đây.

Bức ảnh anh trai ôm em gái trong lễ tốt nghiệp quá đáng yêu nhưng lời tâm sự của người mẹ còn gây xúc động hơn-1

Người lớn có thể nghĩ rằng đúng là trẻ con vô tư, chỉ là ngày tốt nghiệp mẫu giáo thôi mà cũng đầy xúc cảm như thế. Cô em nhỏ mặc áo chùng và đội mũ màu xanh, rơm rớm nước mắt trong vòng tay của người anh như một tân cử nhân đại học vậy! Nhưng nghĩ kĩ một chút, có thể thấy ngày em gái bước ra khỏi trường mẫu giáo quả là một cột mốc đáng nhớ với cả 2 anh em, rằng những ngày tháng vô tư đang ít dần đi và mỗi đứa trẻ sẽ trưởng thành, chắc là sẽ ngại ngần hơn trong việc thể hiện những cảm xúc chân thật nhất của mình.

Bức ảnh anh trai ôm em gái trong lễ tốt nghiệp quá đáng yêu nhưng lời tâm sự của người mẹ còn gây xúc động hơn-2

Ngày thường thì năng động và nghịch ngợm, không thể ngờ 2 nhóc này lại sụt sùi "mít ướt" trong lễ tốt nghiệp mẫu giáo.

Còn với hai đứa trẻ ngày hôm đó, mọi cảm xúc đều đến rất tự nhiên. Mẹ của hai em kể lại: "Sau buổi lễ thì cậu trai tiến tới ôm lấy em gái mình và nói 'Anh rất tự hào về em'. Dĩ nhiên là con gái tôi đã bật khóc và chúng tôi cũng vậy. Sau đó bố bọn trẻ hỏi rằng 'Bí ngô, tại sao con khóc?'. Con bé đã trả lời 'Chỉ vì con vui quá thôi'. Chúng tôi thật hạnh phúc khi được nghe câu nói này".

Quả thật đối với các phụ huynh, nhìn 2 đứa con của mình yêu thương nhau sẽ cảm thấy mát lòng mát dạ lắm. Hơn nữa, tuy còn nhỏ tuổi nhưng các em đã biết cách thể hiện tình cảm của mình vào những dịp ý nghĩa - ví dụ như ngày tốt nghiệp mẫu giáo. Không cần điều gì quá lớn lao, chỉ cần những khoảnh khắc nhỏ bé tốt lành như thế này đã giúp cho cuộc sống trở nên vui vẻ hơn rất nhiều.

Đó cũng là lí do mà bà mẹ Aundrea Tabbs Smith quyết định chia sẻ hình ảnh của hai con mình lên Instagram. Cô muốn cho chúng ta nhìn thấy một ví dụ về tình cảm chân thành được thể hiện qua những điều nhỏ bé nhưng lại có sức lay động lớn. Ngoài ra, Aundrea còn đề nghị: "Hãy tag một ai đó có ý nghĩa vô cùng lớn đối với bạn ở dưới phần bình luận nhé. Cho người ấy biết về tình yêu thương của mình. Còn nếu không thể tag được, hãy nhấc máy lên gọi một cú điện thoại, hoặc nhắn tin, hoặc là gửi đi một cánh thư. Bạn biết không, điều quan trọng là chúng ta cần phải san sẻ niềm vui".

Bức ảnh anh trai ôm em gái trong lễ tốt nghiệp quá đáng yêu nhưng lời tâm sự của người mẹ còn gây xúc động hơn-3

Bức ảnh được cộng đồng mạng ở Mỹ thả tim nhiệt tình

Bức ảnh đáng yêu và những dòng tâm sự ý nghĩa của bà mẹ hai con đã được cư dân mạng hưởng ứng nhiệt tình, sau 6 ngày đăng tải (kể từ 22/6) đến giờ đã có gần 24.000 lượt thích và 1.500 bình luận trên Instagram. Hầu hết mọi người bày tỏ cảm xúc về tấm ảnh cute và dành sự ngưỡng mộ dành cho bà mẹ đã dạy dỗ hai con mình một cách xuất sắc:

- Câu chuyện của 2 bé này cho thấy trong thời đại mà nhịp sống gấp gáp hiện nay, các bố mẹ vẫn có thể nuôi dạy những đứa trẻ đáng yêu và biết quan tâm đến nhau chân thành. Tuyệt vời!

- Khoảnh khắc đáng giá này sẽ là kí ức khó quên cho 2 anh em.

- Tôi thích bức hình này quả, đơn giản mà rất đẹp.

- Cô bé đã học xong lớp mẫu giáo ở trường và cũng tốt nghiệp các lớp học về tình yêu thương được mẹ dạy ở nhà luôn, tôi dám chắc là vậy!

- Cách cư xử của 2 bé đầy quan tâm và dịu dàng, chắc là chúng có hình mẫu đẹp để noi theo. Xin chúc mừng hai vị phụ huynh nhé và cảm ơn vì đã chia sẻ tấm ảnh này.

Theo Helino


bức ảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.