Bức ảnh cuối cùng của năm 2019 gây chấn động thế giới: Đứa trẻ lênh đênh trên biển với bầu trời đỏ ngầu như máu hé lộ thảm kịch đau lòng

Bức ảnh về một đứa trẻ chạy trốn khỏi cuộc hỏa hoạn trong khung cảnh bầu trời ban ngày chuyển sang màu đỏ như máu đã gây chấn động thế giới.

Bức ảnh về một đứa trẻ chạy trốn khỏi cuộc hỏa hoạn trong khung cảnh bầu trời ban ngày chuyển sang màu đỏ như máu đã gây chấn động thế giới.

Tấm hình đầy ám ảnh về một bé trai 11 tuổi cùng gia đình chạy trốn khỏi đám cháy kinh hoàng đã trở thành một biểu tượng của cuộc khủng hoảng cháy rừng đang diễn ra ở Úc. Người mẹ của cậu bé mới đây đã tiết lộ câu chuyện đau lòng đằng sau sự trốn thoát của gia đình cô.

Theo đó, vào đúng ngày cuối cùng của năm 2019, khoảng 4.000 du khách và người dân địa phương bị mắc kẹt ở một bãi biển phía đông nam Australia do cháy rừng bao vây khiến họ không có lối thoát. Ông Andrew Crisp, Ủy viên Cơ quan quản lý tình huống khẩn cấp bang Victoria, cho biết lực lượng cứu hỏa đã được triển khai đến thị trấn ven biển Mallacoota để giải cứu những người bị mắc kẹt ở bãi biển.

"Chúng tôi đã điều động ba đội cứu hộ đến Mallacoota để giải cứu 4.000 người mắc kẹt ở bãi biển tại đó. Chúng tôi lo ngại đám cháy rừng cô lập cộng đồng ở Mallacoota", ông Crisp nói.

Bức ảnh cuối cùng của năm 2019 gây chấn động thế giới: Đứa trẻ lênh đênh trên biển với bầu trời đỏ ngầu như máu hé lộ thảm kịch đau lòng-1
Bầu trời biến thành màu đỏ thẫm ở Mallacoota vào ngày 31/12.

Lực lượng cứu hộ chuẩn bị nhiều phương pháp kể cả di tản trên biển hoặc trên không nếu cần thiết. Nhiệt độ trong khu vực cháy rừng có thể lên tới hàng trăm độ C, giết chết bất cứ ai ở gần đó, trước khi ngọn lửa ập đến. Cơ quan quản lý tình huống khẩn cấp bang Victoria xác định biển là "lựa chọn cuối cùng" trong chiến dịch cứu hộ.

Cô Allison Marion cùng hai con trai và chú chó nhỏ của gia đình nằm trong số 4.000 bị mắc kẹt ở Mallacoota. Cả 3 mẹ con đã chạy trốn khỏi thị trấn trên một chiếc thuyền trong làn sương mù dày đặc màu đỏ như máu.

Cô Marion cho biết cô đã chụp bức ảnh về cậu con trai Finn, 11 tuổi để ghi lại câu chuyện của gia đình trong khi tìm cách chạy thoát khỏi thảm kịch vào đúng ngày cuối cùng của năm 2019. Bức ảnh đó đã trở thành một biểu tượng của cuộc khủng hoảng cháy rừng năm nay ở Úc.

Bức ảnh cuối cùng của năm 2019 gây chấn động thế giới: Đứa trẻ lênh đênh trên biển với bầu trời đỏ ngầu như máu hé lộ thảm kịch đau lòng-2
Bức ảnh về cậu bé Finn.

Tấm hình cho thấy cậu bé đeo khẩu trang, mặc áo phao điều khiển chiếc thuyền máy lênh đênh trên biển, phía sau cậu là bầu trời ban ngày đỏ như máu. Hình ảnh này đã được đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng và lan truyền trên mạng xã hội khi thế giới theo dõi cuộc khủng hoảng cháy rừng chưa từng thấy.

Cô Marion nói với trang tin ABC rằng cô cảm thấy may mắn khi gia đình đã thoát chết trong gang tấc và bức hình của gia đình đã được cộng động quốc tế quan tâm, chú ý đến.

"Chúng tôi đã may mắn được ở cùng với một nhóm người khác từ Mallacoota và các gia đình khác đã hỗ trợ chúng tôi. Chúng tôi theo họ ra Goodwin Sands, nơi cả gia đình đang tạm thời trú ẩn", cô nói.

Bức ảnh cuối cùng của năm 2019 gây chấn động thế giới: Đứa trẻ lênh đênh trên biển với bầu trời đỏ ngầu như máu hé lộ thảm kịch đau lòng-3
Người dân tập trung tại cầu cảng ở Mallacoota vào khoảng 10h30 sáng, xung quánh là màu đỏ đục ngầu.

Được biết, nhiều ngôi nhà của cư dân địa phương đã bị tàn phá, một số con đường và nhiều tòa nhà rơi vào tình trạng hư hỏng nặng. Nhà của cô Marion đã may mắn thoát khỏi ngọn lửa hung tàn.

"Nơi sống của chúng tôi may mắn đã không bị ngọn lửa thiêu rụi. Tuy nhiên, tôi cảm thấy rất buồn khi nhiều người trong cộng đồng của chúng tôi đã mất nhà cửa", cô Marion cho biết thêm.

Vào tối ngày 31/12, hàng ngàn người dân đã được giải cứu bằng trực thăng quân đội sau khi bị mắc kẹt trên bãi biển. Theo thống kê ban đầu ít nhất có 4 người bị mất tích trong những vụ cháy, ít nhất 43 ngôi nhà bị phá hủy. Lính cứu hỏa cũng đã được điều động ra thị trấn để khống chế đám cháy.

Bức ảnh cuối cùng của năm 2019 gây chấn động thế giới: Đứa trẻ lênh đênh trên biển với bầu trời đỏ ngầu như máu hé lộ thảm kịch đau lòng-4
Bầu trời chuyển sang màu đỏ đậm ở Mallacoota vào khoảng 7h30 sáng ngày 31/12. Người dân thức dậy khi khung cảnh đỏ ngầu như máu lúc đám cháy đang lan đến gần.

Ông Andrew Crisp cho biết tình trạng hỏa hoạn như thế này là chưa từng có trước đây. Vụ hỏa hoạn được đánh giá là phức tạp và phải mất nhiều thời gian để khống chế và khắc phục hậu quả.

Được biết, bầu trời ở Mallacoota chuyển sang một màu đen kỳ lạ vào sáng ngày 31/12 trước khi chuyển sang màu đỏ thẫm. Nhiều người dân cho hay họ nhìn thấy than hồng nóng bỏng từ trên trời rơi xuống và những âm thanh chói tai khi ngọn lửa đến gần.

Bức ảnh cuối cùng của năm 2019 gây chấn động thế giới: Đứa trẻ lênh đênh trên biển với bầu trời đỏ ngầu như máu hé lộ thảm kịch đau lòng-5
Finn cho biết khi đó cậu rất sợ hãi nhưng vui mừng vì gia đình đã được an toàn.

Nguồn: Daily Mail

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/buc-anh-cuoi-cung-cua-nam-2019-gay-chan-dong-the-gioi-dua-tre-lenh-denh-tren-bien-voi-bau-troi-do-ngau-nhu-mau-he-lo-tham-kich-dau-long-2220201117413182.htm

bức ảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.