Bức ảnh "em bé khóc ngằn ngặt qua hàng rào thép gai" ở Afghanistan gây chấn động

Khoảnh khắc em bé khóc ngằn ngặt được một lính Mỹ đón lấy qua hàng rào thép gai ở Afghanistan đã gây chống động dư luận.

Sau khi Taliban chiếm quyền kiểm soát Afghanistan vào hôm 15/8, đã có hàng ngàn người đổ xô đến sân bay quốc tế Kabul với hy vọng rời khỏi đất nước. 

Trong thời gian qua, truyền thông và mạng xã hội quốc tế đã chia sẻ nhiều video, hình ảnh cho thấy khung cảnh hỗn loạn xen lẫn tuyệt vọng ở Afghanistan: Từ hình ảnh đám đông chen chúc nhau bám càng máy bay cho đến chuyến bay nghẹt thở chở hơn 600 người.

Mới đây, cộng đồng quốc tế tiếp tục chấn động, ám ảnh và xót xa về một video clip do hãng Reuter ghi lại được cho thấy một người dân Afghanistan tìm mọi cách đưa con mình vào trong sân bay Kabul qua hàng rào thép gai. Video được ghi lại vào sáng 19/8. Đứa trẻ khóc ngằn ngặt giữa khung cảnh hỗn loạn trong khi người lính Mỹ cố gắng đón lấy đứa trẻ.

Em bé được chuyền qua rào kẽm gai ở sân bay Kabul.

Bức ảnh em bé khóc ngằn ngặt qua hàng rào thép gai ở Afghanistan gây chấn động-1

Sự việc xảy ra vào ngày 19/8.

Đoạn video đã thu hút hàng nghìn lượt xem và được các kênh tin tức, các tài khoản mạng xã hội chia sẻ lại. Tuy nhiên, câu chuyện phía sau hình ảnh này chỉ vừa được công bố gần đây.

Theo lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ John Kirby, em bé được lính Mỹ đón qua hàng rào thép gai nói trên đã bị ốm, do đó cha mẹ của bé đã xin các binh sĩ Mỹ giúp đỡ. Những người lính Thủy quân lục chiến Mỹ trong bức ảnh trên đã đưa đứa trẻ đến một bệnh viện gần đó để chữa trị. Hiện tại, em bé đã được đoàn tụ cùng gia đình.

Người phát ngôn của lực lượng Thủy quân lục chiến, Thiếu tá Jim Stenger, cũng đã xác nhận thông tin nói trên và cho biết em bé đã được đoàn tụ "an toàn" với gia đình tại sân bay. Nhiều người dùng mạng cảm thấy thở phào nhẹ nhõm khi đứa trẻ vẫn ở trong vòng tay an toàn của gia đình. 

Mới đây, Bộ Quốc phòng Mỹ cũng đã công bố loạt ảnh cho thấy các binh sĩ Mỹ ân cần chăm sóc trẻ em. Theo Reuters, hàng nghìn người Afghanistan tuyệt vọng mang theo trẻ em, đồ đạc cùng giấy tờ cần thiết chạy đến sân bay Kabul với hy vọng mong manh họ sẽ chạy thoát khỏi Taliban.

Bức ảnh em bé khóc ngằn ngặt qua hàng rào thép gai ở Afghanistan gây chấn động-2

Bức ảnh em bé khóc ngằn ngặt qua hàng rào thép gai ở Afghanistan gây chấn động-3

Trẻ em được chuyền qua rào kẽm gai ở sân bay Kabul.

Bức ảnh em bé khóc ngằn ngặt qua hàng rào thép gai ở Afghanistan gây chấn động-4Bức ảnh em bé khóc ngằn ngặt qua hàng rào thép gai ở Afghanistan gây chấn động-5Bức ảnh em bé khóc ngằn ngặt qua hàng rào thép gai ở Afghanistan gây chấn động-6

Bức ảnh em bé khóc ngằn ngặt qua hàng rào thép gai ở Afghanistan gây chấn động-7

Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ/Twitter

Theo kế hoạch, chiến dịch di tản người nước ngoài và công dân bản địa ra khỏi Afghanistan, qua đường sân bay Kabul, sẽ kéo dài tới cuối tháng 8. Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 18/8 cho biết ông sẵn sàng kéo dài hiện diện của quân đội Mỹ ở Kabul để hỗ trợ di tản.

Nguồn: Reuters, Fox News

Hơn 600 người nhồi nhét trên máy bay rời Afghanistan

Mới đây, trang tin tức quốc phòng Defense One của Mỹ đã đăng tải bức hình gây sốc dư luận cho thấy hàng trăm người ngồi chật cứng trong khoang chở hàng của máy bay C-17.

Đây là chuyến bay rời Kabul đến Qatar hôm 15/8, tấm hình đã khắc họa phần nào tình cảnh hoảng loạn của người dân Afghanistan lúc này sau khi Taliban nắm quyền kiểm soát.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/buc-anh-em-be-khoc-ngan-ngat-qua-hang-rao-thep-gai-o-afghanistan-gay-chan-dong-162212108171552099.htm

chiến tranh

Trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.