Bức thư đặc biệt của Thủ tướng Ý giữa cuộc chiến chống Covid-19 cho thấy tinh thần và ý chí chiến đấu không mệt mỏi của người dân nước Ý

Bức thư cho thấy sự nỗ lực của Chính phủ cũng như tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ của người dân Ý trong cuộc chiến chống Covid-19.​​​​​​​

Vào ngày 26/3, Thủ tướng Ý Giuseppe Conte đã chia sẻ lên trang Facebook cá nhân nội dung bức thư ông gửi các tờ báo địa phương ở miền Bắc nước Ý, nơi đang chịu thiệt hại nặng nề của dịch Covid-19.

"Dưới đây là bức thư tôi gửi tới các tờ báo địa phương ở miền Bắc nước Ý, những cơ quan truyền thông đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn này, họ đang hàng ngày phản ánh nỗi đau của người dân với tinh thần làm việc đầy nhiệt huyết. Với một sự cống hiến cần được công khai thừa nhận", Thủ tướng Conte viết.

Bức thư đặc biệt của Thủ tướng Ý giữa cuộc chiến chống Covid-19 cho thấy tinh thần và ý chí chiến đấu không mệt mỏi của người dân nước Ý-1

Bài chia sẻ của Thủ tướng Ý trên Facebook cá nhân.

Bức thư đặc biệt của Thủ tướng Ý giữa cuộc chiến chống Covid-19 cho thấy tinh thần và ý chí chiến đấu không mệt mỏi của người dân nước Ý-2

Thủ tướng Ý Giuseppe Conte

Sau đây là bài lược dịch về nội dung bức thư của Thủ tướng Ý Giuseppe Conte:

Thư gửi người dân các vùng phía Bắc chịu thiệt hại nặng nề nhất bởi dịch bệnh

– ngày 26/03/2020

Kính gửi Tổng biên tập,

Trong những tuần gần đây, cả nước Ý đang trải qua cuộc chiến chống lại virus corona. Đây là một thách thức khó khăn nhất kể từ sau chiến tranh. Trên tất cả, miền Bắc Ý - đặc biệt là vùng Lombardy, vùng Piemonte, vùng Veneto và vùng Emilia Romagna – hôm nay đang phải trả một cái giá quá đắt, thật sự rất đắt.

Mấy ngày nay, chúng ta phải đọc các thông tin về những nạn nhân tử vong tràn ngập trên mặt báo. Hình ảnh về những chiếc xe quân đội chở quan tài ở Bergamo chắn hẳn sẽ in hằn trong ký ức của nhiều người. Nỗi đau về sự ra đi ấy thật không may vẫn đang tiếp diễn mỗi ngày. Những con số đó không hề vô hồn, những con người mà chúng ta khóc thương đều là những người có họ và tên, có một câu chuyện đằng sau đó. Những câu chuyện về các gia đình mất đi người thân, những người mà tôi xin bày tỏ lòng cảm thương, chân thành gần gũi của mình cũng của toàn bộ chính phủ đến họ.

Tôi muốn thành thật nói với mọi người rằng, vẫn còn quá sớm để nói rằng khi nào chúng ta sẽ thoát ra khỏi giai đoạn này. Các biện pháp chúng ta đã áp dụng cho đến nay theo chỉ dẫn của Ủy ban khoa học và kĩ thuật đòi hỏi cần có thời gian để kiểm chứng. Điều mà bây giờ tất cả chúng ta phải làm, không loại trừ bất kỳ một ai, đó là tiếp tục tuân thủ các sắc lệnh, với sự kiên nhẫn, trách nhiệm và niềm tin. Đó là hành động của lòng vị tha ngay cả đối với những người thân yêu của mình, với những người có sức khỏe yếu và dễ tổn thương nhất.

Trên thực tế, tôi hiểu rằng việc ở nhà trong một thời gian dài là không hề đơn giản. Tuy nhiên, đó là sự hy sinh tối thiểu so với những nỗ lực phi thường của rất nhiều bác sĩ, y tá trên trận chiến mỗi ngày, những người đang đặt cược mạng sống của mình để cứu giúp người khác. Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn nhất của mình, đối với những người, tại thời điểm này, đang ở bệnh viện, trên xe cứu thương, hay đơn giản là ở nhà, kiệt sức sau một ca làm việc dài và tôi tin chắc rằng, người dân nước Ý cũng giống như tôi vậy.

Bức thư đặc biệt của Thủ tướng Ý giữa cuộc chiến chống Covid-19 cho thấy tinh thần và ý chí chiến đấu không mệt mỏi của người dân nước Ý-3

Nước Ý đang phải chứng kiến những nỗi mất mát vô cùng lớn.

Chúng ta biết rằng đội ngũ y bác sĩ đang làm việc trong tình trạng khó khăn, chúng ta đã không phớt lờ cũng như sẽ không thờ ơ với điều đó. Cùng với các bộ trưởng, người đứng đầu Cục bảo vệ dân sự, Borelli và ủy viên Arcuri, chúng ta đang làm việc ngày đêm để đối mặt và vượt qua những khó khăn này.

Trong vài giờ tới, các bác sĩ và y tá mới sẽ đến toàn bộ vùng Lombardy và các tỉnh thành khác nơi đang chịu đang phải hứng chịu nhiều tổn hại nhất. Trong số đó, sẽ có thêm rất nhiều y bác sĩ từ khắp nước Ý đã tham gia lực lượng đặc nhiệm do Chính phủ thành lập. Chính phủ cũng đang nâng cấp các bệnh viện hiện có và kích hoạt những cơ sở mới. Do vậy, sẽ có thêm chỗ cho các bệnh viện của Brescia, Cremona, Piacenza và cho tất cả những bệnh viện khác đang trong tình trạng quá tải khẩn cấp.

Số lượng khẩu trang và thiết bị bảo vệ cá nhân luôn tăng và đã được phân phát bởi các nhân viên y tế. Hàng chục doanh nghiệp Ý đang chuyển đổi sản xuất để ứng phó với tình huống khẩn cấp. Chúng ta đang làm tất cả những gì có thể để tăng hơn nữa số giường bệnh hồi sức tích cực (ICU) ở các vùng bị ảnh hưởng nhiều nhất tại Lombardy, Piemonte, Emilia Romagna và Veneto và để có máy thở, mặt nạ thở và máy móc mới.

Ngay tại vùng Emilia Romagna, Veneto và Piemonte, từ lúc khởi đầu dịch cho đến hôm nay, chúng ta đã tăng được số giường bệnh hồi sức tích cực lần lượt đến 141%, 167% và 135%.

Tôi biết những điều ở trên vẫn là chưa đủ, nhưng chúng ta mong rằng sự hỗ trợ này có thể phần nào giảm bớt khó khăn cho đội ngũ y bác sĩ, những người đang chiến đấu không ngừng nghỉ trong các bệnh viện, phòng thí nghiệm của các trung tâm nghiên cứu để cứu người.

Bức thư đặc biệt của Thủ tướng Ý giữa cuộc chiến chống Covid-19 cho thấy tinh thần và ý chí chiến đấu không mệt mỏi của người dân nước Ý-4

Các y bác sĩ đang chiến đấu không ngừng nghỉ.

Trong những ngày này tôi vẫn đang lắng nghe các thị trưởng của Bergamo, Brescia, Cremona và Piacenza, cũng như những người ở tiền tuyến và nhiều thị trưởng trên khắp nước Ý. Họ luôn sát cánh với người dân địa phương để cùng nhau đối mặt với cuộc chiến này, với lòng can đảm và quyết tâm. Tôi đã hỏi thăm những khó khăn mà những người khuyết tật và gia đình họ đang trải qua, những người mà Chính phủ đang hỗ trợ bằng cách tăng ngày phỉ phép lao động cũng như kỳ nghỉ phép đặc biệt. Chính phủ cũng dành sự quan tâm đặc biệt nhất với người cao tuổi trong các viện dưỡng lão để họ không bị bỏ lại một mình.

Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả những người với công việc của mình đang đảm bảo những hàng hóa và dịch vụ thiết yếu cho cộng đồng của chúng ta: những người công nhân, các nhân viên thu ngân siêu thị, lái xe vận tải, dược sĩ, lực lượng an ninh và lính cứu hỏa.

Toàn bộ Chính phủ, toàn bộ các bộ trưởng, luôn ở bên cạnh để hỗ trợ và giúp họ vượt qua thời khắc khó khăn này và khởi động lại đất nước.

Chúng tôi sẽ can thiệp bằng những biện pháp đặc biệt để khôi phục lại nền kinh tế, sẽ sử dụng tất cả những công cụ hữu ích để trợ giúp các doanh nghiệp, các gia đình, người lao động, kể cả lao động tự chủ và tất cả lĩnh vực hoạt động bị thiệt hại nặng nề nhất bởi tình trạng khẩn cấp này.

Vì vậy, khi tình trạng khẩn cấp này kết thúc, toàn bộ nước Ý, cùng với đó là miền Bắc Ý, động lực của đất nước, có thể trở lại mạnh mẽ hơn trước.

(Nguồn: Facebook)

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/buc-thu-dac-biet-cua-thu-tuong-y-giua-cuoc-chien-chong-covid-19-cho-thay-tinh-than-va-y-chi-chien-dau-khong-met-moi-cua-nguoi-dan-nuoc-y-22202028393073.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.