Bức thư tuyệt mệnh của bé gái 12 tuổi: "Khi chết đi, con sẽ không phải chìm trong đống bài vở"

Câu chuyện đau lòng về bé 12 tuổi ở Trung Quốc quyết định nhảy lầu tự tử vì sức ép bài vở đã khiến nhiều bậc cha mẹ ngay cả ở Việt Nam cũng phải giật mình.

Câu chuyện đau lòng về bé 12 tuổi ở Trung Quốc quyết định nhảy lầu tự tử vì sức ép bài vở đã khiến nhiều bậc cha mẹ ngay cả ở Việt Nam cũng phải giật mình.

Mới đây, thông tin vụ một bé gái 12 tuổi nhảy lầu tự tử do sức ép bài vở được lan truyền rộng rãi trên các trang mạng ở Trung Quốc và nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng.

Theo các phương tiện truyền thông đưa tin, sự việc đau lòng này xảy ra vào ngày 3/8 tại khu Sùng Xuyên, thành phố Nam Thông, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Được biết, sáng ngày hôm đó, khi đi qua khu chung cư mới Dịch Gia Kiều, người dân phát hiện một người nằm bất động trên mặt đất. Ban đầu họ nghĩ rằng ai đó say rượu và nằm ngủ trên đường. Nhưng khi tiến lại gần kiểm tra, họ hốt hoảng khi thấy đó là một bé gái.

Cô bé nằm trên vũng máu cạnh một chiếc xe đậu qua đêm ở phía dưới tòa nhà 5 tầng. Do trên nóc xe còn có dấu vết tay của cô bé, nên mọi người đoán ngay rằng em đã ngã từ trên tầng cao xuống, vướng vào xe rồi mới rơi xuống đất. Chắc hẳn vì cú đập mạnh xuống mặt đường nên nạn nhân đã tử vong ngay tại chỗ.

buc thu tuyet menh cua be gai 12 tuoi: "khi chet di, con se khong phai chim trong dong bai vo" - 1

Tòa nhà nơi cô bé nhảy xuống

Kết quả điều tra của cảnh sát cho thấy cô bé đã nhảy lầu tự tử từ tầng 5 của tòa nhà. Nguyên nhân dẫn đến hành động đó của em vẫn chưa được công bố chính thức.

Tuy nhiên, sau khi cô bé này qua đời, trên mạng xã hội xuất hiện một bức ảnh chụp lại cuốn sổ nhỏ có những dòng chia sẻ được cho là di thư của em. Nội dung trong bức thư khiến nhiều người, đặc biệt là các bậc phụ huynh bàng hoàng và phải suy ngẫm.

buc thu tuyet menh cua be gai 12 tuoi: "khi chet di, con se khong phai chim trong dong bai vo" - 2

Lá thư tuyệt mệnh được cho là của nạn nhân

Trong lá thư tuyệt mệnh, cô bé viết: “Khi mọi người nhìn thấy lá thư này, điều đó có nghĩa là con đã nhảy lầu từ cửa sổ. Con hận ba mẹ. Ngày nào con cũng ngập trong đống bài vở. Con muốn tự sát, đừng cứu con.

Con chết rồi, không sao, còn có em trai để kế nghiệp gia đình. Khi chết đi, con sẽ không phải đấu tranh với đống bài tập nữa. Hãy chăm sóc tốt em trai của con, coi nó như con vậy. Hãy xé bỏ hết cả đống bài tập của con đi…”.

Hiện tại, bức thư kia có phải là của cô bé 12 tuổi viết trước khi nhảy lầu hay không vẫn chưa được gia đình xác nhận.

Tuy nhiên, nhiều người thân quen với gia đình nạn nhân cho hay cha mẹ cô bé làm nghề buôn bán dược liệu. Họ rất nghiêm khắc với con cái trong việc học tập.

Những người biết chuyện kể lại rằng, cô bé dường như ngày nào cũng “chìm” trong đống bài tập do chính bố mẹ đặt ra. Em không có thời gian nghỉ ngơi, không được vui chơi cùng bạn bè. Có lẽ vì không thể chịu được nữa, cô bé đã tìm đến cái chết.

Câu chuyện đau lòng của bé gái người Trung Quốc này chắc hẳn đã khiến nhiều bậc cha mẹ phải giật mình và luôn mang tính thời sự. Việc cha mẹ kỳ vọng quá lớn dẫn đến thúc ép con học bằng mọi giá không chỉ có ở Trung Quốc mà còn có nhiều ở Việt Nam. 

Theo Khám phá


áp lực học tập

tự tử

bức thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.