Cả 4 mẹ con bị hội chứng người sói

Bà mẹ Devi Budhathoki và các con Manjura (14 tuổi), Niraj (12 tuổi), và Mandira (7 tuổi) bị 'hội chứng người sói', một căn bệnh hiếm gặp gây ra sự tăng trưởng lông, tóc quá mức.

Bà mẹ Devi Budhathoki và các con Manjura (14 tuổi), Niraj (12 tuổi), và Mandira (7 tuổi) bị 'hội chứng người sói', một căn bệnh hiếm gặp gây ra sự tăng trưởng lông, tóc quá mức.

Devi, 38 tuổi, ở quận miền núi Dolkha, Nepal và 3 đứa con đều sinh ra với triệu chứng bẩm sinh Hypertrichosis Lanuginosa. Bệnh này gây cho tình trạng lông mọc nhiều khắp cơ thể, tóc đen dày, dài che trán cả 4 mẹ con y hệt người sói.



Mới đây, cả mẹ con nhà Devi được hỗ trợ điều trị bằng laser ở gần thủ đô Kathmandu, Nepal và họ đã tìm thấy nụ cười tự tin sau những chuỗi ngày sống trong tự ti, mặc cảm. Mặc dù không chữa được tận gốc nhưng các bác sĩ có thể làm giảm thông qua việc loại bỏ bớt lông tóc. Tuy nhiên, việc điều trị này cũng có tác dụng phụ như tạo thành sẹo, viêm da, dị ứng.

Trước khi điều trị, Budhathoki cho biết: "Bản thân tôi không quan trọng, tôi chỉ lo lắng cho các con bởi chúng bị các bạn cùng lớp chế giễu quá nhiều tới mức không muốn đi học. Chúng sẽ trở lại với khuôn mặt mới và bạn bè không còn trêu chọc chúng nữa".


Gương mặt 4 mẹ con trước và sau khi điều trị.






Devi, 38 tuổi, ở quận miền núi Dolkha, Nepal









Các cậu bé bị bạn bè kỳ thị.












Trong năm 2011, Supatra Sasuphan, một cô gái 11 tuổi ở Thái Lan cũng bị Hypertrichosis và được ghi vào sách kỷ lục Guinness Thế giới.

Theo Tào Nga
Xzone/Tri Thức Thời Đại



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.