Cả êkip mổ từ bỏ nhưng bé gái từng bị bố vô tình cắt đứt lìa bàn chân vẫn chạy nhảy được nhờ một người

Câu chuyện này đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trong trái tim biết bao người trên khắp thế giới.

Câu chuyện này đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trong trái tim biết bao người trên khắp thế giới.

Rasa Prasceviciute-sept chào đời năm 1980 cùng một người chị em song sinh nữa tên Auschra. Rasa là con gái của gia đình làm nông Lithuanian. Rasa và Auschra rất thích chơi trốn tìm. Năm 1983, trong lúc 2 chị em đang chơi trò chơi yêu thích tại đồng cỏ gần nhà, một tai nạn thảm khốc đã xảy ra. Người bố khi đó đã khởi động máy cắt cỏ để dọn dẹp đồng cỏ cao quá đầu người này, ông không hề biết con gái đang chơi ở đó. Khủng khiếp thay, chiếc máy đã cắt lìa đôi bàn chân của Rasa. Một tiếng thét thất thanh vang lên, người bố lập tức ngừng và đó có lẽ là cảnh tượng ông chẳng bao giờ quên được.

Rasa bị chảy máu rất nhiều. Nơi họ ở khi đó lại không có bệnh viện, không điện thoại, nếu không xử lý nhanh, đứa bé sẽ chết vì đau và mất máu. Lập tức, ông Vytautas đưa con đến bệnh viện địa phương, không quên mang theo đôi bàn chân của Rasa được làm lạnh trong thùng chứa cá đông lạnh vì theo ông, khi đó ông không thể tìm được thứ gì khác lạnh hơn. Các bác sĩ ở đó đã liên lạc với đồng nghiệp ở Moscow và lập tức, bố con anh Vytautas đã bay đến bệnh viện Moscow.

Đến bệnh viện, tình trạng của Rasa tệ hơn đáng kể. Khi các bác sĩ nhìn thấy bàn chân đứt lìa của cô bé, họ đã từ bỏ hy vọng bởi đã 14 tiếng đồng hồ trôi qua kể từ vụ tai nạn kinh hoàng đó. Chỉ có 1 bác sĩ phẫu thuật trẻ đầy hy vọng, chấp nhận thách thức. Đó chính là bác sĩ Ramai Datiashvili.

Cả êkip mổ từ bỏ nhưng bé gái từng bị bố vô tình cắt đứt lìa bàn chân vẫn chạy nhảy được nhờ một người - Ảnh 1.

Bác sĩ Ramai Datiashvili cùng Rasa và mẹ em. (Ảnh: sputnik-georgia)

Tuy vậy, chẳng có nhiều người muốn thực hiện cùng bác sĩ bởi họ cho rằng đó là việc lãng phí thời gian. Cuộc phẫu thuật kéo dài 9 tiếng đồng hồ được tiến hành. Thế nhưng sau 4 giờ, tất cả các trợ lý của bác sĩ phẫu thuật đều quá mệt mỏi nên không thể tiếp tục. Vậy là, bác sĩ Ramai Datiashvili thực hiện một mình. Cuối cùng, sau 9 giờ dài đằng đẵng, sau khi đã được nối lại, bàn chân của Rasa đã dần ấm lên, điều này có nghĩa rằng, máu đã có thể lưu thông trong bàn chân của Rasa.

Đây là cuộc phẫu thuật gây kinh ngạc cho hàng loạt bác sĩ ở khắp nơi trên thế giới. Đó là một trong những cuộc phẫu thuật tái tạo thành công đầu tiên trong lịch sử. Tuyệt vời hơn nữa, Rasa dần dà đã có thể đi lại bình thường và thậm chí, cô còn có thể khiêu vũ như tất cả mọi người. Đó là một nỗ lực không ngừng nghỉ của Rasa. Vậy là bác sĩ Datiashvili đã có thể giữ lời hứa với Rasa, rằng giúp cô có thể nhảy tại đám cưới của mình.

Cả êkip mổ từ bỏ nhưng bé gái từng bị bố vô tình cắt đứt lìa bàn chân vẫn chạy nhảy được nhờ một người - Ảnh 2.

Rasa được tháo băng ở bàn chân. (Ảnh: sputnik-georgia)

Cả êkip mổ từ bỏ nhưng bé gái từng bị bố vô tình cắt đứt lìa bàn chân vẫn chạy nhảy được nhờ một người - Ảnh 3.

Rasa trong một buổi họp báo. (Ảnh: sputnik-georgia)

Cả êkip mổ từ bỏ nhưng bé gái từng bị bố vô tình cắt đứt lìa bàn chân vẫn chạy nhảy được nhờ một người - Ảnh 4.

Rasa dần dà đã có thể đi lại bình thường. (Ảnh: sputnik-georgia)

Rasa sau đó đã được một gia đình khác nhận nuôi vì bố mẹ em nghiện rượu, không đủ khả năng chăm sóc con cái. Người bố mất vì căn bệnh ung thư vào năm 2014, trong khi mẹ cô đã qua đời từ năm 2006.

Cả êkip mổ từ bỏ nhưng bé gái từng bị bố vô tình cắt đứt lìa bàn chân vẫn chạy nhảy được nhờ một người - Ảnh 5.

Rasa khi lớn. (Ảnh: sputnik-georgia)

Rasa sau này đã kết hôn và có một cuộc sống rất hạnh phúc với 1 đứa con chung cũng như 2 đứa con riêng của chồng. Rasa gặp chồng trong một hộp đêm và nhìn cô nhảy cực kì quyến rũ, người chồng của Rasa khi đó không ngờ rằng cô từng bị tai nạn đứt lìa 2 bàn chân như thế. Cho đến khi Rasa khoe vết sẹo ở chân, anh mới tin đó là sự thật.

Cả êkip mổ từ bỏ nhưng bé gái từng bị bố vô tình cắt đứt lìa bàn chân vẫn chạy nhảy được nhờ một người - Ảnh 6.

Rasa và chồng. (Ảnh: sputnik-georgia)

Cả êkip mổ từ bỏ nhưng bé gái từng bị bố vô tình cắt đứt lìa bàn chân vẫn chạy nhảy được nhờ một người - Ảnh 7.
Rasa cùng con gái. (Ảnh: sputnik-georgia)

Nếu như ngày đó bác sĩ Datiashvili không đồng ý phẫu thuật cho Rasa, cô đã không thể sống một cuộc sống bình thường như hiện nay. Câu chuyện này đã chứng minh một điều rằng không gì là không thể, miễn là bạn đừng từ bỏ và đừng đánh mất hy vọng.

Theo Thời Đại


người khuyết tật

tai nạn hy hữu

câu chuyện cảm động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.