Cá heo bị ức chế tình dục gây ra hàng loạt vụ tấn công con người ngoài khơi Nhật Bản

Các nhà nghiên cứu tin rằng, một con cá heo đực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương là thủ phạm gây ra các vụ tấn công hàng năm vào những người đi biển ở tỉnh Fukui, Nhật Bản. Nó làm vậy vì cảm thấy cô đơn.

Cá heo bị ức chế tình dục gây ra hàng loạt vụ tấn công con người ngoài khơi Nhật Bản-1Ảnh minh họa một con cá heo Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương

Ít nhất 18 người đã bị thương trong các vụ cá heo tấn công ở tỉnh Fukui trong năm nay, hiện tượng này đang diễn ra thường niên ở khu vực này. Hầu hết chỉ là những vết cắn nhỏ, nhưng một số người đi biển đã bị gãy xương kể từ năm 2022 .

Các nhà nghiên cứu tin rằng, một con cá heo mũi chai Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương (Tursiops aduncus) có thể là thủ phạm gây ra vụ tấn công này dựa trên các bức ảnh và đoạn phim quay được, tạp chí Nature đưa tin.

"Chúng tôi thấy con cá heo này xuất hiện ngẫu nhiên trên bãi biển, cắn người xung quanh, đi lang thang và lặp lại", Tadamichi Morisaka , giáo sư tại Trung tâm nghiên cứu Cetacean thuộc Đại học Mie ở Nhật Bản, cho biết. "Theo tôi, nó đang tìm kiếm một số loại tương tác với con người".

Morisaka cho biết cá heo cắn nhẹ nhau như một phần trong hành vi xã hội bình thường của chúng, vì vậy cá heo có thể tin rằng mình có mối quan hệ thân thiện với con người.

"Nếu nó thực sự muốn tấn công, nó có thể lao tới với toàn lực và cắn mạnh. Nhưng nó chỉ cắn nhẹ, vì vậy có lẽ đây là một cử chỉ thân thiện chứ không phải là một nỗ lực tấn công," ông nói.

Cá heo mũi chai thường sống theo bầy đàn, với những con đực hình thành mối quan hệ hợp tác lâu dài với những con đực khác. Những con đực ghép đôi cắn, đuổi bắt, cọ xát và tham gia vào các hành vi tình dục. Morisaka tin rằng con cá heo ở Fukui đang cố gắng đối xử với con người như một cặp bạn tình.

Chính quyền tỉnh Fukui đang ngăn mọi người tương tác với cá heo. Họ đã dựng biển báo và tờ rơi cảnh báo những người đi biển, triển khai đội tuần tra cứu hộ và hạn chế giờ bơi ở một số bãi biển. Họ cũng đã lắp đặt các thiết bị âm thanh dưới nước phát ra tiếng ồn tần số cao để ngăn chặn cá heo.

Theo Tienphong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/ca-heo-bi-uc-che-tinh-duc-gay-ra-hang-loat-vu-tan-cong-con-nguoi-ngoai-khoi-nhat-ban-post1671355.tpo

cá heo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.