Ca mang thai kỳ lạ ngay sau khi ghép gan

Vikki Medlicott (23 tuổi, người Anh) được cho là trường hợp kỳ diệu bởi cô đã có thể thụ thai và sinh nở thành công sau khi được ghép gan.

Vikki Medlicott (23 tuổi,người Anh) được cho là trường hợp kỳ diệu bởi cô đã có thể thụ thai và sinh nởthành công sau khi được ghép gan.

Vikki bị căn bệnh viêm gan tự miễn từ khi 14 tuổi. Các bác sĩ đã khẳng định côkhông đủ sức khỏe để có thể mang thai và trở thành người mẹ. Đến tuổi 21, cănbệnh của Vikki ngày trở nên ngày một tồi tệ và gan bắt đầu ngừng hoạt động, cơthể tích nước. Cô cần được ghép gan ngay lập tức nếu muốn duy trì cuộc sống.

Ca mang thai kỳ lạ ngay sau khi ghép gan

Vikki và con gái Jessica.

Trong lúc tuyệt vọng, Vikki đã rất vui sướng khi nhận được tin cónguồn gan hiến từ một thanh niên 18 tuổi đã qua đời (sau này cô mớibiết cậu thanh niên này đã chết trong một tai nạn giao thông). Chỉ vàitháng sau khi ca mổ thành công, cô đã làm các bác sĩ kinh ngạc khi thôngbáo đang mang thai.

Ca mang thai kỳ lạ ngay sau khi ghép gan

Bà mẹ trẻ nói: “Khi họ bảo làtôi có thể không bao giờ có con, tôi không quá lo lắng bởi lúc đó tôi đangquan tâm nhiều hơn đến việc chống chọi lại căn bệnh. Nhưng khi lớn hơn, tôiđã nhận thức được và thấy tất cả sụp đổ khi nghĩ mình không thể làm mẹ”.

Vikki tâm sự: “Tôi không có lời nào để diễn tả lòng biết ơn tới người hiếntặng và gia đình cậu ấy. Nhờ có nguồn gan hiến tặng ấy mà tôi đã thực hiệnđược ước mơ làm mẹ”.

Theo Thiên Nhi
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.