Các cầu thủ đội tuyển Đan Mạch được hỗ trợ điều trị tâm lý sau pha ngừng tim bi thảm của tiền vệ Eriksen

Giám đốc Thể thao Đan Mạch cho biết các cầu thủ của đội tuyển đã được hỗ trợ về mặt tâm lý sau sự cố ám ảnh với Eriksen trên sân Parken.

Theo tờ The Sun, ngay sau sự số kinh hoàng xảy ra với tiền vệ Christian Eriksen trên sân vận động Parken, các cầu thủ của đội tuyển Đan Mạch đã được hỗ trợ về mặt tâm lý để đảm bảo tinh thần tốt nhất cho các trận đấu tiếp theo của vòng loại EURO 2020. 

Cụ thể, sau khi thi đấu nốt hiệp 2 với đội tuyển Phần Lan, các cầu thủ đã trở về khách sạn nơi họ lưu trú và được thăm hỏi, động viên giúp vơi bớt đi nỗi ám ảnh, buồn bã vì phải chứng kiến cảnh đồng đội của mình gục ngã trên sân đấu.

Các cầu thủ đội tuyển Đan Mạch được hỗ trợ điều trị tâm lý sau pha ngừng tim bi thảm của tiền vệ Eriksen-1Khi đứng thành rào chắn để bảo vệ quyền riêng tư cho đồng đội, các cầu thủ đội tuyển Đan Mạch không giấu nổi nỗi sợ hãi trên khuôn mặt.

Các cầu thủ đội tuyển Đan Mạch được hỗ trợ điều trị tâm lý sau pha ngừng tim bi thảm của tiền vệ Eriksen-2Giám đốc Thể thao Đan Mạch, ông Peter Moller, tiết lộ các cầu thủ đã có cơ hội bày tỏ cảm xúc của mình sau khi trận đấu kết thúc.

Ông nói: “Chúng tôi đã được trợ giúp về mặt tâm lý. Có 4 người đến khách sạn của chúng tôi vào đêm qua (tức 12/6). Các cầu thủ đều bày tỏ cảm xúc của họ và cách họ nhìn nhận hoàn cảnh của mình. Các nhà tư vấn cũng đều hài lòng vì chúng tôi đã nói rõ tình hình. Sáng 13/6, tiếp tục có vài người đến khách sạn và các cầu thủ có thể bày tỏ cảm xúc và suy nghĩ của họ với sự trợ giúp của chuyên gia tâm lý. Chúng tôi thực sự đánh giá cao sự giúp đỡ từ bên ngoài. Cuộc trò chuyện với Eriksen có tác động rất lớn đến các cầu thủ. Eriksen quan tâm hơn đến các cầu thủ khác và đó là một động lực thực sự lớn để họ nhìn thấy anh ấy trên màn ảnh. Đó thực sự là một điều hết sức đáng quý".

Được biết, sau khi tỉnh lại trong bệnh viện, Eriksen đã gọi FaceTime với các đồng đội của anh và khuyên họ nên thi đấu nốt trận gặp Phần Lan vì sức khỏe của anh đã ổn định.

Trước đó, UEFA thông báo hoãn trận đấu trên sân Parken vì sự cố y tế này. Sau khi hai đội đồng thuận, trận đấu tiếp diễn từ phút bị dừng trước đó, với cùng tỷ số và bóng ở cùng vị trí.

Nhờ sự động viên của Eriksen, các cầu thủ Đan Mạch đã quyết định tiếp tục ra sân chơi nốt hiệp 2 của trận đấu. Các cầu thủ đội tuyển Phần Lan và cổ động viên đều vỗ tay chào mừng đội bạn trở lại sân. Kết thúc trận đấu, Phần Lan giành chiến thắng với tỷ số 1-0, nhưng kết quả có lẽ sẽ không quan trọng với Đan Mạch sau những gì đã xảy ra với Eriksen.

Các cầu thủ đội tuyển Đan Mạch được hỗ trợ điều trị tâm lý sau pha ngừng tim bi thảm của tiền vệ Eriksen-3Màn hình lớn trên sân vận động Wembley hiện dòng chữ chúc sức khỏe Eriksen trước khi trận đấu giữa đội tuyển Anh và Croatia diễn ra.

Tối 13/6, bác sĩ Morten Boesen của đội tuyển Đan Mạch - người phụ trách điều trị cho Eriksen tiết lộ thông tin gây sốc cho biết về cơ bản anh "đã chết" sau khi đột ngột gục ngã. Ông nói: "Anh ấy đã ra đi. Chúng tôi đã tiến hành hồi sức tim. Đó là tình trạng ngừng tim. Chúng tôi đã đưa anh ấy trở lại sau một lần dùng máy khử rung tim".

Các cầu thủ đội tuyển Đan Mạch được hỗ trợ điều trị tâm lý sau pha ngừng tim bi thảm của tiền vệ Eriksen-4Các cầu thủ Đan Mạch sẽ phải nhanh chóng hồi phục về tinh thần để chuẩn bị cho trận đấu với Bỉ vào ngày 17/6 tới đây. Nếu thất bại trước Bỉ, đội tuyển Đan Mạch sẽ rơi vào tình thế rất khó khăn khi phải vượt qua vòng loại. Tuy nhiên, ông Peter Moller có thể sẽ chỉ quan tâm đến thể chất và tinh thần của các cầu thủ của mình thay vì kết quả trận đấu.

Các cầu thủ đội tuyển Đan Mạch được hỗ trợ điều trị tâm lý sau pha ngừng tim bi thảm của tiền vệ Eriksen-5Một người hâm mộ Phần Lan lặng ngắm bức tranh tường vẽ hình Christian Eriksen.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cac-cau-thu-doi-tuyen-dan-mach-duoc-ho-tro-dieu-tri-tam-ly-sau-pha-ngung-tim-bi-tham-cua-tien-ve-eriksen-162211406095610532.htm

đột quỵ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.