Các mảnh giấy note viết tay liên tục xuất hiện bí ẩn trong nhà, chàng trai đăng đàn hỏi mới biết bấy lâu sống chung với "sát thủ vô hình"

Thì ra từ đầu đến cuối, chàng trai này chính là người đã làm ra mọi chuyện, nhưng anh không hề biết, tất cả là vì tên "sát thủ vô hình" kia.

Bạn có bao giờ cảm thấy bản thân như đang bị theo dõi chưa? Bạn có thường thức khuya và cảm tưởng như có ai đó đột nhập vào nhà mình chưa? Nếu chưa thì chúc mừng bạn thật may mắn nhưng nếu có thì hẳn bạn sẽ đồng cảm với nỗi lo sợ với một người dùng mạng xã hội Reddit dưới đây. 

Vào ngày 2/5/2015, một người dùng Reddit đã đăng lên diễn đàn này kể về những mảnh giấy note kỳ lạ mà người này nhận được tại nhà riêng. Mọi chuyện bắt đầu vào ngày 15/4 năm đó.

"Tôi tìm thấy mảnh giấy note bằng chữ viết tay nằm trên bàn làm việc của mình, nhắc nhở tôi phải làm vài việc lặt vặt gì đó, nhưng không được nói với ai về những việc ấy. Ban đầu, tôi cho rằng trong lúc ngủ, tôi đã bị mộng du mà viết ra những dòng chữ này nhưng rõ ràng nó không phải chữ viết tay của tôi. Tôi không nghĩ ngợi nhiều mà chỉ đơn giản vứt nó đi".

Các mảnh giấy note viết tay liên tục xuất hiện bí ẩn trong nhà, chàng trai đăng đàn hỏi mới biết bấy lâu sống chung với sát thủ vô hình-1
Ảnh minh họa

Tuy nhiên, trong 2 tuần tiếp theo, những mảnh giấy note cứ liên tục xuất hiện trong nhà của người dùng Reddit này. Vào ngày 19/4, một tờ note được dán phía sau ghế ngồi làm việc với cùng một chữ viết tay.

"Tôi đã hoảng sợ nhưng nhà tôi không có dấu hiệu bị đột nhập. Thế là tôi lắp đặt chiếc camera hướng thẳng vào nơi làm việc để tìm hiểu xem chuyện gì đã xảy ra".

Ngày 28/4, người này lại tìm thấy một mảnh giấy note khác có nội dung: "Người chủ cho thuê nhà không cho phép tôi nói chuyện với anh nhưng đó là chuyện vô cùng hệ trọng".

Điều kỳ lạ là người này không hề thu được bất kỳ một đoạn clip nào từ camera của đêm trước. Ngày 1/5, những tờ note không điền nội dung được dán ở cửa ra vào và tất cả những cánh cửa phòng khác trong nhà người này.

Thế là mọi sự nghi ngờ của người này đều đổ dồn vào người chủ cho thuê nhà. Anh lục tìm lá thư cũ nhận được từ chủ nhà và phát hiện chữ viết tay của đối phương rất giống với chữ viết trên các tờ note. Phát hiện này khiến nhiều dân mạng Reddit suy đoán rằng khả năng cao chủ nhà đã đột nhập vào căn nhà ấy và để lại mảnh giấy note. Họ đề xuất "chủ thớt" nên mua một ổ khóa cửa mà chỉ có thể được mở từ bên trong. Thế nhưng, dù đã làm mọi cách như chỉ dẫn của dân mạng, người này vẫn tiếp tục nhận được mảnh giấy note vào ngày 28/4.

Các mảnh giấy note viết tay liên tục xuất hiện bí ẩn trong nhà, chàng trai đăng đàn hỏi mới biết bấy lâu sống chung với sát thủ vô hình-2
Ảnh minh họa

Trong số những bình luận bày tỏ sự bối rối thì có một dân mạng đã đưa ra ý kiến vô cùng hợp lý: "Bạn từng nói bạn ngủ trong một căn phòng chật và không có cửa sổ đúng không? Có khả năng bạn không hít thở đủ khí oxy trong lúc ngủ hoặc tòa nhà nơi bạn đang thuê ở bị rò rỉ khí carbon monoxide không? Một chiếc máy dò khí carbon monoxide có thể sẽ là một cách hữu hiệu để giải thích cho toàn bộ chuyện này. Nếu tình huống ấy xảy ra, bạn cũng có thể bị đau đầu thường xuyên". 

Được biết, "chủ thớt" cũng từng chia sẻ anh rất hay bị nhức đầu. Trong nhà có sẵn một chiếc máy dò khí carbon monoxide nhưng lại chưa mang ra sử dụng.

9 tiếng sau khi đọc được dòng bình luận trên, "chủ thớt" đã quay lại cùng với dòng cập nhật rằng khí carbon monoxide đích thị là thủ phạm gây ra mọi chuyện đáng ngờ kia. Chiếc máy dò khí carbon monoxide đã cho ra kết quả trong phòng ngủ của anh là 100ppm. Được biết, lượng khí carbon monoxide 70ppm trở lên có thể gây ra các triệu chứng ngộ độc carbon monoxide và mức 150 ppm trở lên có thể gây tử vong. 

Nếu hít phải loại khí độc được mệnh danh là sát thủ vô hình này trong một thời gian dài, con người có thể sẽ bị mất ý thức hoặc mất trí nhớ. Sự thật là chính "chủ thớt" là người đã viết ra những dòng ghi chú kia và khí carbon monoxide đã làm nhiệm vụ xóa đi mọi ký ức của anh.

Câu chuyện này chính là lời cảnh tỉnh cho tất cả mọi người cần phải cẩn trọng hơn với những vụ rò rỉ khí carbon monoxide. Ai cũng nên trang bị một chiếc máy dò khí carbon monoxide trong nhà để không phải mất mạng trong tay "sát thủ vô hình" vốn đã tước đi rất nhiều tính mạng của mọi người trên khắp thế giới này.

(Nguồn: IFLScience)

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cac-manh-giay-note-viet-tay-lien-tuc-xuat-hien-bi-an-trong-nha-chang-trai-dang-dan-hoi-moi-biet-bay-lau-song-chung-voi-sat-thu-vo-hinh-162211812000742843.htm

mộng du


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.