Cách thể hiện tình yêu "trời ơi đất hỡi" của giới trẻ Trung Quốc: Tự lấy máu cầu bình an cho đối phương, xăm "nốt ruồi chu sa" làm mật mã riêng

Giới trẻ Trung Quốc xăm nốt ruồi chu sa và tự làm mặt dây chuyền máu để chứng minh sự chân thành và lòng chung thủy.

Vài tháng trở lại đây, giới trẻ Trung Quốc gần như phát cuồng với những trào lưu chứng minh tình cảm sâu nặng của mình. Từ "mặt dây chuyền máu" đến những "nốt ruồi chu sa", thế hệ trẻ Trung Quốc đã bất chấp thực hiện chỉ vì muốn sống hết mình cho tình yêu.  

Xăm "nốt ruồi chu sa" chứng minh tình yêu nồng nhiệt

Về văn học, khái niệm "nốt ruồi chu sa" được phổ biến trong giới trẻ là nhờ vào tiểu thuyết "Hoa hồng đỏ và hoa hồng trắng" của nữ tác giả Trương Ái Linh. Bà đã sử dụng cụm từ "nốt ruồi chu sa" để châm biếm những kẻ đàn ông thay đổi thất thường trong tình yêu. 

Thế nhưng, trong thế giới của tác giả Kim Dung, Cổ Long thì những nốt chu sa trên cơ thể Chu Chỉ Nhược, Tiểu Long Nữ lại là bằng chứng của sự trong trắng, đồng thời cũng đại diện cho sự chung thủy trong tình yêu. 

Dưới tác động của những chi tiết lãng mạn này, xăm "nốt ruồi chu sa" lên cơ thể đã trở thành trào lưu được giới trẻ Trung Quốc theo đuổi tích cực. 

Không ít nam thanh nữ tú chi ra 200 NDT (khoảng 711 nghìn VND) và chịu đựng cơn đau 3 phút để có một vết chấm đỏ trên cơ thể. Họ tin rằng, một "nốt ruồi chu sa" xuất hiện trên người không ảnh hưởng đến cuộc sống mà ngược lại còn khiến tình duyên thêm nồng nhiệt. 

Cách thể hiện tình yêu trời ơi đất hỡi của giới trẻ Trung Quốc: Tự lấy máu cầu bình an cho đối phương, xăm nốt ruồi chu sa làm mật mã riêng-1Cách thể hiện tình yêu trời ơi đất hỡi của giới trẻ Trung Quốc: Tự lấy máu cầu bình an cho đối phương, xăm nốt ruồi chu sa làm mật mã riêng-2Cách thể hiện tình yêu trời ơi đất hỡi của giới trẻ Trung Quốc: Tự lấy máu cầu bình an cho đối phương, xăm nốt ruồi chu sa làm mật mã riêng-3Cách thể hiện tình yêu trời ơi đất hỡi của giới trẻ Trung Quốc: Tự lấy máu cầu bình an cho đối phương, xăm nốt ruồi chu sa làm mật mã riêng-4

Về dân gian, theo một truyền thuyết ở Trung Quốc, "nốt ruồi chu sa" không phải là một chấm đỏ bình thường. Những người yêu nhau nhưng không thể đến với nhau ở kiếp trước, kiếp này sẽ tiếp tục tìm nhau để tiếp tục duyên số còn dang dở. Và "nốt ruồi chu sa" ở tay chính là dấu hiệu để họ nhận ra nhau. 

Dựa theo truyền thuyết này, các cặp đôi ở Trung Quốc đã dắt nhau đi xăm vết chấm đỏ tươi ở cùng 1 vị trí, để có thể hạnh phúc trong kiếp này và sẽ dễ dàng tìm được nhau ở kiếp sau. Cứ thế "nốt ruồi chu sa" đã trở thành mật mã tình yêu của giới trẻ và hầu như đều được xăm ở mặt trong cổ tay.

Cách thể hiện tình yêu trời ơi đất hỡi của giới trẻ Trung Quốc: Tự lấy máu cầu bình an cho đối phương, xăm nốt ruồi chu sa làm mật mã riêng-5
Ngoài ra, có nhiều cô gái cũng rủ nhau xăm "nốt ruồi chu sa" để tôn vinh tình bạn, tình cảm chị em.

Giới trẻ Trung Quốc tin rằng hình xăm "nốt ruồi chu sa" là lời thề tình yêu sâu nặng, thể hiện sự chân thành và chung thủy. Nhưng có lẽ họ đã quên mất, thợ xăm không phải là "Nguyệt lão" cũng không phải thầy pháp để có thể "nén" những điều tốt đẹp nhất vào một vết xăm đỏ. 

Bên cạnh đó, cũng có nhiều người sống thực tế hơn, không hề mặn mà với cơn sốt này, thậm chí còn chỉ trích nó quá lãng phí và gây khó xử nếu phải chia tay. 

Tự lấy máu mình làm "Mặt dây chuyền máu" cầu bình an cho người yêu

Đến hiện tại, đã có hàng nghìn người đã dấn thân vào cơn sốt này, đa phần là phái nữ. Chỉ cần chi từ 20 NDT đến 50 NDT (khoảng 71,5 nghìn - 178,5 nghìn VND), các cô gái đã mua được một combo "Mặt dây chuyền máu" bao gồm một lọ thủy tinh kích thước bằng đầu ngón tay, ống lấy máu, dây đeo và băng cá nhân. 

Người mua sẽ tự lấy máu và cho vào trong lọ thủy tinh để sử dụng như một mặt dây chuyền cầu bình an, xua đi xui xẻo.

Cách thể hiện tình yêu trời ơi đất hỡi của giới trẻ Trung Quốc: Tự lấy máu cầu bình an cho đối phương, xăm nốt ruồi chu sa làm mật mã riêng-6Cách thể hiện tình yêu trời ơi đất hỡi của giới trẻ Trung Quốc: Tự lấy máu cầu bình an cho đối phương, xăm nốt ruồi chu sa làm mật mã riêng-7
Khi tìm kiếm từ khóa "Mặt dây chuyền máu" trên Taobao, có thể thấy có rất nhiều cửa hàng bán mặt hàng này, mỗi cửa hàng bán ra hơn 4.000 sản phẩm.

Bất chấp nguy cơ đau đớn và nhiễm trùng vì tự tay lấy máu của mình, họ đều quyết thực hiện món đồ tình yêu này. Và khi được hỏi "Tại sao phải tự làm đau bản thân?" thì họ thản nhiên trả lời: "Vì tình yêu".

Theo tìm hiểu, "mặt dây chuyền máu" xuất hiện lần đầu tiên ở Trung Quốc cách đây 15 năm. Nhưng, sau đó món phụ kiện này dần dần biến mất trên thị trường đến gần đây mới xuất hiện trở lại.

Nguồn: Sohu, 163

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cach-the-hien-tinh-yeu-troi-oi-dat-hoi-cua-gioi-tre-trung-quoc-tu-lay-mau-cau-binh-an-cho-doi-phuong-xam-not-ruoi-chu-sa-lam-mat-ma-rieng-162210503190153912.htm

tình yêu

Trung Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.