Cái chết của 60 đứa trẻ và sự thật về nữ y tá “thiên thần”: Động cơ bất ngờ

Các chuyên gia cho biết, Genene Gones muốn đưa những đứa trẻ đến "miệng hố tử thần", sau đó cứu chúng để có thể trở thành "vị cứu tinh".

Các chuyên gia cho biết, Genene Gones muốn đưa những đứa trẻ đến "miệng hố tử thần", sau đó cứu chúng để có thể trở thành "vị cứu tinh".

Từ năm 1971 – 1984, một số bệnh viện ở Mỹ nhận ra rằng số bệnh nhi tử vong đã vượt quá mức cho phép. Đây đều là nơi làm việc của nữ y tá Genene Jones và người này ít nhiều đều tham gia vào quá trình chữa trị. Tuy nhiên, thay vì điều tra rõ ràng, họ chỉ yêu cầu Genene thôi việc. Người ta ước tính cho tới khi bị bắt, đã có khoảng 60 đứa trẻ đáng thương chết dưới bàn tay của nữ y tá máu lạnh này. Động cơ được làm rõ sau đó đã khiến dư luận phải bàng hoàng.

Cái chết của 60 đứa trẻ và sự thật về nữ y tá thiên thần”: Động cơ bất ngờ-1

Genene Jones tại tòa.

Tội ác rõ ràng

Vào ngày 12/10/1982, một phiên điều trần đã diễn ra về 8 trường hợp trẻ đã gặp phải vấn đề hô hấp bất thường khi tới phòng khám của bác sỹ Holland, trong đó có 1 trẻ đã chết là Chelsea McCellan. Người ta khai quật thi thể của Chelsea để khám nghiệm. Kết quả cho thấy cái chết của nạn nhân nhỏ tuổi này là do bị tiêm thuốc giãn cơ. Tuy vậy, để có được bằng chứng thực sự chống lại y tá thì đó là điều cực kỳ khó khăn. Không ai trực tiếp nhìn thấy hành động thực sự của cô ta.

Trong tháng 2/1983, một bồi thẩm đoàn cũng được thành lập để tìm hiểu về 47 cái chết đáng ngờ của các bệnh nhi tại bệnh viện Bexar. Tất cả những trường hợp này đều trùng hợp với khoảng thời gian 4 năm Genene Jones đang làm việc tại đây.

Mặc dù đã có nhiều lời khai của các đồng nghiệp về hành vi của Genene nhưng đó không thể coi là bằng chứng trực tiếp. Bác sĩ Holland cũng đưa ra bằng chứng về những gì bà phát hiện với các lọ succinylcholine tại phòng khám của mình.

Động cơ bất ngờ

Một đồng nghiệp của Genene cho biết, cô đã mong muốn số trẻ em phải vào đơn vị chăm sóc đặc biệt nhiều hơn nữa. Qua quá trình lấy lời khai cũng như phân tích những gì Genene từng trải qua trong quá khứ, các chuyên gia tin rằng nữ y tá gặp vấn đề về tâm lý. Jones đã tiêm vào những đứa trẻ nạn nhân nhiều loại thuốc với liều lượng chết người, nhằm đẩy các bệnh nhi vào tình trạng nguy kịch và sau đó cô ta sẽ trở thành một "vị cứu tinh" bằng cách cố gắng cứu sống được những đứa bé này.

Động cơ chính cho hành động này là việc được tuyên dương và được mọi người ngưỡng mộ như một y tá xuất sắc. Cô ta mong muốn có được sự tập trung chú ý mà những điều đó đem lại, nhưng không kiểm soát được bản thân khiến hành vi này ngày càng trầm trọng và khiến nhiều đứa trẻ đã chết.

Genene nhắm vào đối tượng là trẻ em bởi chúng hoàn toàn phụ thuộc vào lòng thương xót của cô ta. Nữ y tá đã được tự do tạo ra hết tình huống khẩn cấp này tới tình huống khẩn cấp khác, vậy nhưng, trong một thời gian khá dài không ai nhận ra điều đó.

Các nhà quản lý ở những cơ sở Genene đã làm việc thực sự kinh hoàng. Bản thân họ cũng cảm thấy xấu hổ vì mọi thứ gần như đã được biết rất rõ ràng nhưng họ lại không có hành động gì.

Theo Dân Việt


nạn nhân

nữ y tá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.