'Cái chết của Maradona là vụ án phức tạp'

Sau khai báo sai của nữ y tá về thời gian cuối cùng nhìn thấy Maradona còn sống, nhóm công tố viên đang điều tra kỹ hơn về cái chết của huyền thoại bóng đá Argentina.

"Chúng tôi quyết định tạm dừng lấy lời khai. Đã đến lúc phải phân tích sâu tất cả bằng chứng, tài liệu mà chúng tôi thu thập được, để có thể đối chứng với những gì các nhân chứng khai báo. Cái chết của Maradona là vụ án phức tạp và đáng được điều tra kỹ lưỡng", một công tố viên nói với Telam.

John Broyard, người đứng đầu Tư pháp San Isidro, cùng 4 công tố viên và hàng chục nhân viên đang nỗ lực tìm ra nguyên nhân chính xác khiến Diego Maradona qua đời. Cùng với việc thu thập các bằng chứng, việc dựng lại hiện trường và nghiên cứu bổ sung về khám nghiệm tử thi cũng đang được tiến hành.

Cái chết của Maradona là vụ án phức tạp-1
Cái chết của Maradona vẫn đang được điều tra. Ảnh: Ole.

Trong số các tài liệu thu thập được, bản báo cáo của nữ y tá Dahiana Gisela Madrid thừa nhận báo cáo sai thời gian lần cuối nhìn thấy Maradona còn sống được coi là quan trọng nhất.

Nữ y tá khai báo lần đầu vào phòng Maradona lúc 6h30 ngày 25/11 (giờ địa phương), nhưng sau đó thừa nhận không vào phòng mà chỉ nghe thấy tiếng động bên trong lúc 7h30.

Theo các công tố viên, trọng tâm của việc điều tra nguyên nhân Maradona qua đời là xác định xem có bất kỳ sơ suất nào trong chăm sóc y tế. Hàng loạt câu hỏi được đưa ra để tìm lời giải như: Sau khi phẫu thuật não, Maradona về nhà riêng có hợp lý không? Bác sĩ riêng Leopoldo Luque có trách nhiệm gì, hay việc chăm sóc Maradona đã được kiểm soát tốt chưa?

Ole cho biết các nhà điều tra đang cho dựng lại hiện trường chính xác những gì đã xảy ra trong vài giờ trước khi Maradona qua đời, để xác định mức độ trách nhiệm của đội ngũ y tế.

Ngoài ra, tình trạng thiếu nhân viên trực trong vòng 24 giờ, cũng như thiếu máy khử rung tim tại nhà riêng điều trị cho Maradona cũng đang được làm rõ.

Ngày 2/12, các chuyên gia của phòng thí nghiệm tại Cục Cảnh sát Khoa học La Plata sẽ tiến hành phân tích các mẫu máu, nước tiểu, nội tạng, mô, tóc và gạc, được lấy từ thi thể của Maradona. Những phân tích chuyên sâu có thể cung cấp độ chính xác cao hơn cho bản kết luận báo cáo khám nghiệm thi thể.

Các công tố viên cho biết họ có thể gọi những người thân của Maradona làm nhân chứng, trong đó có các con gái của ông là Dalma, Gianinna và Jana.

Maradona trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở tuổi 60 vào trưa 25/11 (giờ địa phương). Kết quả sơ bộ khám thi thể chỉ ra huyền thoại bóng đá Argentina qua đời vì phù phổi cấp do tim.

Tổng thống Argentina đặt áo số 10 lên quan tài của Maradona Trưa 26/11 (giờ Buenos Aires), Tổng thống Alberto Fernandez cùng Đệ nhất phu nhân Fabiola Yanez đã tới dự lễ viếng Diego Maradona và chia buồn với người thân của "Cậu bé vàng".

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cai-chet-cua-maradona-la-vu-an-phuc-tap-post1157995.html

Diego Maradona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.