Cãi nhau vì con ốm, người phụ nữ ôm bé gái nhảy lầu tự tử, hành động sau đó của gã chồng máu lạnh khiến dân tình phẫn nộ tột độ

Sau cái chết đầy thương tâm của 2 mẹ con và hành động vô tình của gã chồng máu lạnh, cuộc sống "trong địa ngục" của người phụ nữ xấu số được hé lộ khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Bố của nạn nhân bày tỏ sự phẫn uất, đồng thời tuyên bố sẽ không bao giờ tha thứ cho con rể Quế Mỗ - kẻ đã lạnh lùng và bình thản nhắn tin vào nhóm WeChat gia đình nhắc nhở người nhà đến "nhận xác" con gái ông.

Mâu thuẫn triền miên, bạo hành không dứt
Ngũ Mỗ (tên các nhân vật trong bài đã được thay đổi) sinh ra trong 1 gia đình nông thôn ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, mẹ mất từ nhỏ và sống cùng bố. Trong mắt bố, cô luôn là người con hiếu thảo. Sau khi tốt nghiệp đại học, Ngũ Mỗ trở thành giáo viên.

Trong thời gian học đại học, nạn nhân đã từng được bạn bè giới thiệu cho vài mối nhưng cô đều không ưng do khá kén chọn. Do vậy, đám cưới "chạy" bất ngờ của Ngũ Mỗ khiến mọi người rất bất ngờ.

Cãi nhau vì con ốm, người phụ nữ ôm bé gái nhảy lầu tự tử, hành động sau đó của gã chồng máu lạnh khiến dân tình phẫn nộ tột độ-1Ảnh minh họa

Theo lời kể của Tiểu Vương (bạn thân từ thời đại học của nạn nhân) thì Ngũ Mỗ có thai ngoài ý muốn. Trước khi làm đám cưới, cô có tâm sự với Tiểu Vương rằng chồng sắp cưới (Quế Mỗ) là công chức, sống cùng thành phố và tính khí rất nóng nảy, nhưng suy đi tính lại do bản thân đã có bầu, thêm nữa đã đến tuổi lấy chồng nên cô đành "nhắm mắt đưa chân". Đám cưới được tổ chức vào năm 2016, đến cuối tháng 3/2017, bé gái Tiểu Quế chào đời.

"Vào khoảng tháng 7/2017, bạn có kể với tôi rằng sau sinh cơ thể yếu không chịu được lạnh, nhưng y (Quế Mỗ) lại nóng, sau đó 2 vợ chồng đã cãi nhau về chuyện bật - tắt điều hòa dẫn đến việc Ngũ Mỗ bị tát sưng má trái." - Tiểu Vương tức giận kể lại.

Bên cạnh đó, gia đình nạn nhân cho biết thêm đỉnh điểm mâu thuẫn giữa vợ chồng họ là vào tiệc đầy tháng của con gái Tiểu Quế.

"Con gái tôi bị đánh đập dã man, sự việc đi quá giới hạn nên đã báo cảnh sát, thậm chí còn đi giám định thương tích khiến Quế Mỗ càng thêm tức giận." - Bố nạn nhân cho biết lần đó cảnh sát đã làm công tác tư tưởng thuyết phục con gái ly hôn với người chồng vũ phu.

Tuy nhiên, Tiểu Vương kể rằng Ngũ Mỗ chấp nhận tha thứ với lý do "vì con không thể thiếu bố" nên đã quay về. Và chính sự mềm lòng không đúng chỗ ấy đã trở thành nguyên nhân đẩy Ngũ Mỗ cùng con gái đi đến bị kịch về sau.

Vào tháng 2/2019, Ngũ Mỗ gửi tin nhắn cho Tiểu Vương và nói rằng mình lại bị chồng bạo hành, ngỏ ý đến nhà bạn lánh nạn vài hôm. Lần đó dưới sự thuyết phục của Tiểu Vương, Ngũ Mỗ đã chấp nhận ly hôn. Người nhà của cô cũng đã đệ đơn ly hôn lên Tòa án.

"Vào tháng 5/2019, bạn tôi kể gã đó (Quế Mỗ) nói có u ở đầu, xin cô ấy rút đơn kiện. Về sau cô ấy mới biết là nói dối, còn vỡ lở ra chuyện nợ nần ngập đầu." - Tiểu Vương kể.

Cuộc hôn nhân vội vã của Ngũ Mỗ kéo theo rất nhiều mẫu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng. Ngũ Mỗ ý thức được cuộc hôn nhân không hạnh phúc của mình nên đã nhiều lần muốn ly hôn, nhưng mỗi lần như vậy Quế Mỗ lại giam vợ ở nhà để "đánh cho tỉnh ra".

Vào tối ngày 30/9/2020, Ngũ Mỗ gửi tin nhắn cho anh trai và bày tỏ quyết tâm muốn ly hôn. Anh trai thương em gái sắp bước vào cảnh mẹ đơn thân, chỉ biết khuyên cô cố gắng chấp nhận buông bỏ để có tương lai tốt đẹp hơn.

Hành động máu lạnh vô tình

Cãi nhau vì con ốm, người phụ nữ ôm bé gái nhảy lầu tự tử, hành động sau đó của gã chồng máu lạnh khiến dân tình phẫn nộ tột độ-2Thông qua đoạn tin nhắn của Quế Mỗ gửi trên nhóm chat, người nhà của nạn nhân mới biết Ngũ Mỗ gặp chuyện chẳng lảnh

Theo ảnh chụp màn hình WeChat cuộc trò chuyện trong nhóm chat mà gia đình họ Ngũ cung cấp, vào lúc 8h19' ngày 1/10/2020, gã con rể "quý hóa" đã thản nhiên gửi ảnh thi thể con gái mình cho người nhà vợ đến nhận xác khiến phía gia đình ông Ngũ tá hỏa.

Các thành viên trong gia đình họ Ngũ bày tỏ sự uất hận khi cô bé Tiểu Quế và Ngũ Mỗ đều thiệt mạng, trong khi đó thái độ của Quế Mỗ lại dửng dưng đến khó tin. Dưới sự chất vấn của gia đình nạn nhân, Quế Mỗ chỉ đáp trả gọn lỏn: "Đây không phải là lần đầu tiên."

Kết quả điều tra cho thấy vào sáng sớm ngày 1/10/2020, Tiểu Quế bị ốm nên quấy khóc suốt đêm phải đưa đến bệnh viện. Chính vì việc này mà 2 vợ chồng to tiếng với nhau, Quế Mỗ bực tức bỏ ra ngoài. Vào lúc 7h49' y quay trở về và thấy phòng làm việc bị khoá, kèm theo tiếng khóc của con gái bên trong. Ngũ Mỗ thấy chồng về, nói vọng ra ngoài sẽ tự tử cùng con cho chồng "vừa lòng". Y nghe thấy bèn đạp cửa phòng nhưng không được nên đành chạy sang phòng bên can ngăn. Trong suốt quá trình đó 2 bên không hề chạm vào nhau.

Trong khoảng thời gian từ 7h51'-8h10', Ngũ Mỗ đã đăng thông báo về việc tự tử của vợ vào nhóm WeChat gia đình họ Ngũ. Kết quả giám định của Viện thẩm định bằng chứng vật chất thuộc Sở Công an thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc cho thấy 2 mẹ con đã tử vong do bị ngã từ trên cao gây chấn thương ở đầu và Quế Mỗ không liên quan đến vụ việc này.

Hình phạt quá nhẹ, người nhà không phục
Viện kiểm sát nhân dân thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc nhận thấy rằng nguyên nhân cái chết của Ngũ Mỗ cùng con gái là do vết thương rơi từ trên cao va đập xuống đất và không phải án hình sự. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng cho rằng Quế Mỗ không liên quan đến vụ việc vì y và vợ lúc đó ở 2 phòng khác nhau, Quế Mỗ không thể can thiệp cũng như cứu 2 người họ.

Tuy nhiên gia đình nạn nhân không chấp nhận phán quyết này, họ cho rằng tội bạo hành và xúc phạm của Quế Mỗ cần phải khởi tố riêng. Song nguyên nhân chính dẫn đến cái chết không phải do ngược đãi hoặc xúc phạm mà là do bị ngã, đồng thời thi thể nạn nhân không có thêm vết thương nào khác. Bởi vậy, không đủ bằng chứng kết tội Quế Mỗ. Thêm vào đó, trong khoảng thời gian vợ chồng chung sống cùng nhau, 2 bên xảy ra nhiều mâu thuẫn, mặc dù Ngũ Mỗ bị chồng bạo hành nhưng cô không biết cách tự bảo vệ bản thân bằng cách yêu cầu cơ quan chức năng can thiệp. Tổng hợp tất cả những điều trên đã khiến Tòa án đi đến kết luận Quế Mỗ vô tội.

Các thành viên trong gia đình họ Ngũ đến nay vẫn chưa hết đau xót trước sự ra đi đột ngột của 2 người thân yêu. Bố của nạn nhân vẫn 1 mực cho rằng đây là hệ quả do nạn bạo hành gia đình và bạo lực lời nói mà Quế Mỗ gây ra. Họ tin rằng hành vi gián tiếp dồn vợ con vào bước đường cùng của Quế Mỗ cần phải bị trừng phạt thích đáng.

Vào ngày 17/10/2020, Quế Mỗ bị Ủy ban Kiểm điểm Kỷ luật tỉnh Trùng Khánh, Trung Quốc cảnh cáo. Tuy nhiên hình phạt "thoáng qua" ấy khiến gia đình nạn nhân không thể chấp nhận. Hiện ông Ngũ vẫn tiếp tục đâm đơn kiện đòi công bằng cho con và cháu gái mình. Thời gian gần đây, vụ việc được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận ở đất nước tỷ dân.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/cai-nhau-voi-chong-vi-con-om-nguoi-phu-nu-om-be-gai-nhay-lau-tu-tu-hanh-dong-sau-do-cua-ong-bo-mau-lanh-khien-dan-tinh-phan-no-tot-do-2202120106413097.htm

tự tử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.