Cám cảnh những thanh niên tị nạn bán dâm sống qua ngày

Nhiếp ảnh gia Heba Khamis đã dành một năm rưỡi để ghi lại cuộc sống của những người đàn ông trẻ tuổi hành nghề mại dâm ở công viên Tiergarten, Berlin – Đức.

Công viên Tiergarten rộng 210 ha được biết đến là một nơi có khung cảnh lãng mạn với nhiều bãi cỏ cắt tỉa đẹp mắt, rừng cây rậm rạp, hồ nước đẹp như tranh vẽ và sở thú. 

Tuy nhiên, khu vực này cũng là nơi những thanh niên tị nạn đến từ Afghanistan và Iran chọn để hành nghề mại dâm, mua vui cho hàng trăm người đi qua mỗi ngày.

Cám cảnh những thanh niên tị nạn bán dâm sống qua ngày-1Cám cảnh những thanh niên tị nạn bán dâm sống qua ngày-2
Cuộc sống của những người đàn ông trẻ tuổi hành nghề mại dâm ở công viên Tiergarten giống như những cánh hoa tàn. Ảnh: The Guardian

Vào năm 2017, nhiếp ảnh gia Ai Cập Heba Khamis, 31 tuổi, đang theo học tại TP Hanover – Đức, cảm thấy bản thân phải làm một điều gì đó khi nghe tin truyền thông Đức mô tả những thanh niên tị nạn kể trên "rất nguy hiểm và cần tránh xa".

Ban đầu, Khamis đi cùng một người bạn nam giới nói tiếng Farsi để tìm hiểu tình hình xung quanh công viên Tiergarten và phát hiện những thanh niên tị nạn bán dâm gần nhà vệ sinh công cộng. 

Kể từ đó, cô tới đây thường xuyên và tìm cách liên lạc với họ. Hầu hết những thanh niên tị nạn đều thuộc nhóm dân tộc thiểu số Hazaras ở Afghanistan, nhỏ nhất 15 tuổi và lớn nhất 32 tuổi.

Cám cảnh những thanh niên tị nạn bán dâm sống qua ngày-3
Những người đàn ông trẻ tuổi - cá biệt có trường hợp của ông Jochen (trái), 71 tuổi - hành nghề mại dâm ở công viên Tiergarten, Berlin – Đức. Ảnh: The Guardian

Cám cảnh những thanh niên tị nạn bán dâm sống qua ngày-4
Họ chọn công viên Tiergarten là nơi để hành nghề mại dâm. Ảnh: The Guardian

Một người đàn ông trong nhóm tên viết tắt là Ali* đã tình nguyện trở thành hướng dẫn viên cho Khamis, giới thiệu cô với những chàng trai khác và cuộc sống đầy u tối của họ.

Đức hợp pháp hóa mại dâm vào năm 2002. Đến năm 2017, nước này thông qua luật yêu cầu người hành nghề mại dâm phải đăng ký với chính quyền địa phương để ngăn chặn nạn buôn người và bóc lột lao động. 

Thế những, nhóm thanh niên tị nạn Afghanistan và Iran mà Khamis tìm hiểu không thuộc dạng được hỗ trợ vì không có giấy tờ tùy thân. Họ bị cấm làm công việc hợp pháp cũng như học hành.

Cám cảnh những thanh niên tị nạn bán dâm sống qua ngày-5Cám cảnh những thanh niên tị nạn bán dâm sống qua ngày-6
Hai "chú chim đen" Mohamed (ảnh trên) và Obaied hiện hành nghề mại dâm ở công viên Tiergarten. Ảnh: The Guardian

Cám cảnh những thanh niên tị nạn bán dâm sống qua ngày-7
Anh Ali, một người tị nạn, cho biết mình phải kiếm tiền nhưng không phải bằng con đường trộm cắp. Ảnh: The Guardian

Cám cảnh những thanh niên tị nạn bán dâm sống qua ngày-8
Chỗ ngủ của những thanh niên tị nạn như anh Hashem trong công viên Tiergarten. Ảnh: The Guardian

Cám cảnh những thanh niên tị nạn bán dâm sống qua ngày-9Cám cảnh những thanh niên tị nạn bán dâm sống qua ngày-10
Đây là địa điểm mà những thanh niên như Mujtaba (ảnh trên) mua vui cho khách qua đường. Ảnh: The Guardian

Ahmed, người hành nghề mại dâm tại công viên Tiergarten suốt 3 năm qua, chia sẻ: "Một khi bạn làm việc ở đây, tức là bạn đang cách địa ngục chỉ một bước chân". 

Trong khi đó, Khamis nói: "Khi nhìn họ, mọi người có thể nhận ra họ không thích điều đó chút nào. Họ tự làm tổn thương mình với những vết cắt và vết châm thuốc lá trên cơ thể, bị trầm cảm. Tất cả đều muốn rời khỏi công viên".

Cô cũng ví von những thanh niên này như "những chú chim đen" không thể "bay", không thể sống cuộc sống bình thường và không có nơi nào chứa chấp họ. 

Trong một số bức ảnh mà Khamis ghi lại, màu nâu đất hòa quyện với màu xanh lá cây mang lại cảm giác buồn bã và tẻ nhạt, như chính cuộc sống của những thanh niên đó bây giờ. 

Dưới ánh sáng lờ mờ của khu rừng, những chiếc vòng cổ họ đeo bị phản chiếu, bên dưới là những chiếc xương đòn và xương lưng nhô ra khỏi cơ thể.

"Họ đã chiến đấu cả đời, đầu tiên là ở Afghanistan, sau đó trốn sang Iran và cuối cùng tới châu Âu bởi nghĩ rằng cuối cùng họ sẽ có một cuộc sống tốt đẹp. 

Tuy nhiên, họ không có được một mái ấm hoặc một điểm đến đúng nghĩa" – Khamis ngậm ngùi.

Cám cảnh những thanh niên tị nạn bán dâm sống qua ngày-11
Vết sẹo chằng chịt trên cánh tay của Omran, hậu quả của những lần tự làm tổn hại cơ thể. Anh mất cha, chị gái và anh trai khi ngôi nhà của họ bị phong trào Taliban đánh bom lúc lên 6 tuổi. Ảnh: The Guardian

Cám cảnh những thanh niên tị nạn bán dâm sống qua ngày-12
Anh Roman mỗi tháng nhận viện trợ xã hội khoảng 260 USD. Sau khi trang trải chi phí, Roman chỉ còn vỏn vẹn hơn 40 USD và đó là lúc anh phải "bán thân" để kiếm thêm tiền. Ảnh: The Guardian

 

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/cam-canh-nhung-thanh-nien-ti-nan-ban-dam-song-qua-ngay-20200222203102033.htm

bán dâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.