Cảm thấy bị phản bội khi "ngọc nữ" đóng cảnh nóng, fan cuồng tức giận trả thù, gây ra cái chết rúng động làm thay đổi lịch sử Hollywood

Cái chết bất ngờ và quá đáng sợ của nữ diễn viên đã dấy lên một hồi chuông cảnh báo về sự bảo mật riêng tư của các ngôi sao.

Cái chết bất ngờ và quá đáng sợ của nữ diễn viên đã dấy lên một hồi chuông cảnh báo về sự bảo mật riêng tư của các ngôi sao. Từ sau đó, rất nhiều bang trên cả nước Mỹ cũng bắt đầu ban hành luật chống lại những kẻ theo dõi - fan cuồng hay bám theo người nổi tiếng.

Là một người nghệ sĩ, việc có được một lượng người hâm mộ đông đảo và cuồng nhiệt là điều ai cũng mong muốn. Tuy nhiên sự mến mộ ấy cũng cần phải có một giới hạn nhất định bởi khi tình cảm ấy vượt qua khỏi mối quan hệ giữa thần tượng và fan, thường sẽ gây ra rất nhiều hậu quả rắc rối, thậm chí là vô cùng đáng sợ. Trên thế giới từng ghi nhận nhiều trường hợp các diễn viên, ca sĩ, người mẫu bị tấn công, bị giết chết và kẻ thủ ác không ai khác chính là những người hâm mộ điên cuồng nhất của họ.

Cảm thấy bị phản bội khi ngọc nữ đóng cảnh nóng, fan cuồng tức giận trả thù, gây ra cái chết rúng động làm thay đổi lịch sử Hollywood-1


Một trong số đó, không thể không kể đến cô diễn viên trẻ tài năng nhưng yểu mệnh Rebecca Schaeffer. Cái chết của cô không chỉ làm cho dư luận bàng hoàng, tiếc thương khôn xiết mà đó còn là đỉnh điểm khiến cho Hollywood phải nhìn nhận lại về việc bảo vệ an toàn, bảo mật riêng tư đối với các nghệ sĩ, từ đó buộc các bang phải ban hành luật chống lại những kẻ theo dõi lén lút, fan cuồng, có khả năng gây hại cho thần tượng của mình.

Cảm thấy bị phản bội khi ngọc nữ đóng cảnh nóng, fan cuồng tức giận trả thù, gây ra cái chết rúng động làm thay đổi lịch sử Hollywood-2Cảm thấy bị phản bội khi ngọc nữ đóng cảnh nóng, fan cuồng tức giận trả thù, gây ra cái chết rúng động làm thay đổi lịch sử Hollywood-3
Rebecca là gương mặt nổi trội đầy triển vọng tại Hollywood.

Cuối những năm 1980, Rebecca Lucile Schaeffer là một cái tên đầy triển vọng trong làng giải trí với gương mặt xinh đẹp, nụ cười hút hồn và khả năng diễn xuất tuyệt vời. Rebecca bắt đầu sự nghiệp với vai trò là một người mẫu, đến năm 1986, với vai diễn Patti Russell trong bộ phim sitcom của đài CBS, My Sister Sam, tên tuổi của cô đã được biết đến rộng rãi hơn. Đó cũng là lúc Rebecca trở thành thần tượng lớn nhất trong lòng gã fan cuồng Robert John Bardo, 19 tuổi, đến từ Tuscon, Arizona.

Tên Robert vốn là một gã lập dị với gia đình có tiền sử mắc bệnh thần kinh. Hắn bỏ học từ năm lớp 9, sau đó làm nghề lau dọn vệ sinh để kiếm sống. Cuộc sống không mục tiêu, vất vưởng chẳng có chút tương lai, tất cả những gì khiến cho tên Robert cảm thấy vui vẻ và hứng thú chính là được sống cùng tình yêu với thần tượng của mình. Ba năm kể từ khi trở thành fan hâm mộ cuồng tín của cô diễn viên trẻ Rebecca, Robert đã viết cho cô hàng trăm bức thư bày tỏ tình cảm. 

Cảm thấy bị phản bội khi ngọc nữ đóng cảnh nóng, fan cuồng tức giận trả thù, gây ra cái chết rúng động làm thay đổi lịch sử Hollywood-4Cảm thấy bị phản bội khi ngọc nữ đóng cảnh nóng, fan cuồng tức giận trả thù, gây ra cái chết rúng động làm thay đổi lịch sử Hollywood-5
Tên fan cuồng tức giận và cảm thấy bị phản bội khi thần tượng của mình đóng cảnh giường chiếu nên đã quyết định ra tay trừng phạt.

Năm 1987, Robert bay đến Los Angeles với hy vọng có thể gặp gỡ thần tượng trực tiếp trên phim trường nhưng đã bị bảo vệ chặn lại ngay tại cửa. Một tháng sau đó, hắn tiếp tục quay lại và cũng không thể thực hiện được ý định nên hắn hậm hực trở về Tucson. Thời gian đó, hắn đã tạm quên Rebecca và dành tình cảm mến mộ cho các ngôi sao nhạc pop như Debbie Gibson, Madonna và Tiffany… 

Cho đến một hôm đẹp trời vào năm 1989, Robert xem bộ phim Scenes from the Class Struggle in Beverly Hills, có sự xuất hiện của Rebecca. Bao nhiêu háo hức, mong đợi về thần tượng nhanh chóng biến thành sự ghen tị và cuồng nộ khi hắn xem đến cảnh "giường chiếu" của Rebecca với bạn diễn nam trong phim. Quá tức giận và cảm thấy bị phản bội khi "ngọc nữ" trong lòng mình đi đóng cảnh nóng, Robert quyết định cô phải bị trừng phạt trước khi bị biến thành một "cô ả lẳng lơ của Hollywood".

Cảm thấy bị phản bội khi ngọc nữ đóng cảnh nóng, fan cuồng tức giận trả thù, gây ra cái chết rúng động làm thay đổi lịch sử Hollywood-6Cảm thấy bị phản bội khi ngọc nữ đóng cảnh nóng, fan cuồng tức giận trả thù, gây ra cái chết rúng động làm thay đổi lịch sử Hollywood-7
Tên Robert đã bắn chết Rebecca ngay trước cửa nhà.

Nhờ vào một tay thám tử tư tại quê nhà, Robert cuối cùng đã tìm ra được địa chỉ nhà riêng của Rebecca ở Hollywood. Ngày 18/9/1989, Robert bắt chuyến bay đến Los Angeles lần thứ 3 để tìm gặp Rebecca. Sau một ngày tìm kiếm và dò hỏi, hắn đã đến được đúng địa chỉ nhà của nữ diễn viên. Tên fan cuồng bấm chuông, đúng lúc Rebecca ra mở cửa. Hắn đưa cho cô gái xem bức ảnh cùng với chữ ký trước đó đã được cô gửi tặng. Theo phép lịch sự, Rebecca cũng nói chuyện với người hâm mộ vài câu trước khi đề nghị hắn ta đừng nên đến nhà riêng của cô nữa. Robert chào tạm biệt thần tượng sau đó đến một tiệm ăn trong khu vực dùng bữa.

Cảm thấy bị phản bội khi ngọc nữ đóng cảnh nóng, fan cuồng tức giận trả thù, gây ra cái chết rúng động làm thay đổi lịch sử Hollywood-8Cảm thấy bị phản bội khi ngọc nữ đóng cảnh nóng, fan cuồng tức giận trả thù, gây ra cái chết rúng động làm thay đổi lịch sử Hollywood-9


Khoảng một giờ đồng hồ sau, gã ta quay trở lại nhà Rebecca bấm chuông một lần nữa. Lần này khi cô gái vừa bước ra mở cửa, Robert nhanh tay rút khẩu súng ngắn trong túi giấy đã chuẩn bị sẵn và bắn một phát chí mạng vào ngực Rebecca. Cô gái trẻ đau đớn gục xuống, gương mặt đầy vẻ sợ hãi, đôi mắt trợn tròn vì không hiểu tại sao. Rebecca nhìn Robert và liên tục hỏi: "Tại sao? Tại sao?", trước khi gục hẳn xuống.

Giết chết Rebecca xong, tên Robert đã trốn khỏi hiện trường. Hàng xóm của cô gái nghe thấy tiếng súng đã chạy ra xem và phát hiện cô gái đang nằm trên vũng máu trước cửa nhà nên đã gọi cho cảnh sát và đội cứu thương. Đáng tiếc Rebecca đã tử vong 30 phút sau khi được đưa đến bệnh viện.

Cảm thấy bị phản bội khi ngọc nữ đóng cảnh nóng, fan cuồng tức giận trả thù, gây ra cái chết rúng động làm thay đổi lịch sử Hollywood-10Cảm thấy bị phản bội khi ngọc nữ đóng cảnh nóng, fan cuồng tức giận trả thù, gây ra cái chết rúng động làm thay đổi lịch sử Hollywood-11


Tên Robert bị cảnh sát Tucson bắt giữ vào ngày hôm sau. Gã fan cuồng đã rất nhanh chóng thừa nhận toàn bộ âm mưu giết chết thần tượng của mình. Trong phiên tòa diễn ra năm 1991, Robert bị buộc tội giết người cấp độ 1 với mức án tù chung thân.

Cảm thấy bị phản bội khi ngọc nữ đóng cảnh nóng, fan cuồng tức giận trả thù, gây ra cái chết rúng động làm thay đổi lịch sử Hollywood-12
Tên Robert bị kết án tù chung thân.

Cái chết bất ngờ của Rebecca để lại nỗi xót thương và bàng hoàng cho toàn bộ người hâm mộ cũng như người dân trong khu vực. Đây cũng chính là lời cảnh báo gay gắt nhất về tình trạng nghệ sĩ bị xâm phạm riêng tư và sự an toàn bởi những người hâm mộ quá khích. Sau sự việc gây chấn động này, cảnh sát tại Los Angeles đã thành lập một tổ điều tra đặc biệt, chuyên phụ trách những vụ bị fan cuồng theo dõi. Sau đó một số bang trên nước Mỹ cũng đã đưa ra luật bảo vệ thông tin riêng tư và chống lại những kẻ fan cuồng, kẻ theo dõi. 



Theo Helino 


cảnh nóng

fan cuồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.