Campuchia cho phép du thuyền 5 lần bị "hắt hủi" giữa dịch virus Covid-19 cập cảng khiến hành khách vui mừng và cực kỳ cảm kích

Hơn 1.400 hành khách đã lênh đênh trên biển suốt 2 tuần qua khi lần lượt bị 5 nơi hắt hủi, không cho cập cảng vì lo ngại virus Covid-19.

Vào ngày 12/2, đại diện phía du thuyền MS Westerdam đã thông báo tin vui rằng Campuchia đã đồng ý để họ cập cảng và cho du khách lên bờ sau 2 tuần lênh đênh trên biển.

MS Westerdam chở theo 1.455 hành khách và 802 thành viên thủy thủ đoàn đã bị 5 nơi từ chối cho cập cảng giữa nỗi lo có người trên tàu có khả năng đã nhiễm virus Covid-19. Theo thông báo, du thuyền này sẽ neo đậu tại cảng Sihanoukville, Campuchia vào sáng ngày 13/2.

Trước đó, Thái Lan, Nhật Bản, Đài Loan, đảo Guam (Mỹ) và Philippines từ chối cho MS Westerdam cập cảng dù du thuyền này khẳng định không có bệnh nhân nào bị nhiễm bệnh.

Campuchia cho phép du thuyền 5 lần bị hắt hủi giữa dịch virus Covid-19 cập cảng khiến hành khách vui mừng và cực kỳ cảm kích-1
Du thuyền MS Westerdam lênh đênh trên biển.

Stephen Hansen, một người Canada có mặt trên tàu MS Westerdam cùng vợ ông, cho biết: "Các hành khách hiện vẫn ổn, nhưng họ lo sợ không biết có tìm được giải pháp hay không. Nếu tình trạng kéo dài, con tàu sẽ không có đủ thực phẩm, nhiên liệu và thuốc men".

Hiện chưa có trường hợp nhiễm virus corona chủng mới nào được báo cáo trên tàu MS Westerdam. Được biết, chính quyền Campuchia sẽ tiến hành một cuộc kiểm tra sức khỏe nhanh gọn trước khi các hành khách lên bờ.

"Chúng tôi đã nhận được mọi sự tán thành và chúng tôi cực kỳ biết ơn chính quyền Campuchia về sự hỗ trợ của họ", Holland America Line nêu trong một thông cáo được giám đốc quan hệ công chúng Erik Elvejord gửi tới báo USA Today.

Holland America Line là công ty con của tập đoàn Carnival. Diamond Princess, một du thuyền khác của hãng này, cũng đang bị cách ly tại Yokohama, Nhật Bản. Chính quyền tại đây đã phát hiện được 175 ca dương tính với virus Covid-19 ở trên con tàu du lịch này, bao gồm cả nhân viên y tế phụ trách việc cách ly tàu. Hiện các hành khách đang bị cách ly 14 ngày ở trên tàu.

Theo Trí Thức Trẻ

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/campuchia-cho-phep-du-thuyen-5-lan-bi-hat-hui-giua-dich-virus-covid-19-cap-cang-khien-hanh-khach-vui-mung-va-cuc-ky-cam-kich-2220201327213531.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

Trung Quốc

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.