Cảnh báo thử thách nguy hiểm trên TikTok khiến người làm theo gãy cổ và tử vong ngay tức khắc

Với sự phổ biến của mạng xã hội TikTok, người dùng mạng đã được cập nhật thông tin một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, bên cạnh sự tích cực mà nó mang lại thì cũng có khá nhiều xu hướng nguy hiểm đang diễn ra trên nền tảng này.

Mới đây, các chuyên gia tại Mỹ đã phải lên tiếng cảnh báo về một thử thách nguy hiểm trên TikTok mà người dùng KHÔNG NÊN LÀM THEO vì có thể dẫn đến các tai nạn nguy hiểm, thậm chí là tử vong ngay lập tức.

Trào lưu đáng sợ nhưng lại được nhiều người làm theo

Theo thông tin trên tờ Daily Mail, thử thách này đã xuất hiện trên TikTok từ vài năm nay nhưng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Theo đó, người tham gia sẽ đi trên một con tàu chạy trên sông hoặc biển với tốc độ cao, phía sau có lắp một chiếc cầu nhảy, sau đó, khi tàu vẫn đang di chuyển, người tham gia sẽ nhảy từ trên chiếc cầu nhảy này xuống mặt nước.

Thường sẽ có nhiều người tham gia cùng lúc và người này sẽ cầm điện thoại hoặc máy ảnh để ghi lại cảnh người kia đang nhảy trong tiếng reo hò, cổ vũ của họ.

Cảnh báo thử thách nguy hiểm trên TikTok khiến người làm theo gãy cổ và tử vong ngay tức khắc-1
Người tham gia sẽ nhảy xuống từ chiếc cầu nhảy khi con tàu di chuyển với tốc độ cao.

Con tàu đi với tốc độ cao sẽ tạo ra một "con đường sóng" trắng xóa và người tham gia sẽ nhảy vào đúng "con đường sóng" này. Nhìn qua thì thử thách này có vẻ rất vui, có tác dụng tạo không khí náo nhiệt trong những kỳ nghỉ hè của một nhóm bạn thân. Chính vì thế, nó đã thu hút được sự chú ý của nhiều bạn trẻ với không ít người lựa chọn tham gia thử thách.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đây là hành động cực kỳ mạo hiểm vì có thể khiến người tham gia gãy cổ ngay lập tức sau cú nhảy và thậm chí gây tử vong.

Các quan chức ở bang Alabama của Mỹ cho biết trong 6 tháng qua, trào lưu này chính là nguyên nhân gây ra cái chết cho 4 người ở đây. Tất cả các nạn nhân đều bị gãy cổ ngay sau cú nhảy và bị đuối nước.

Chính vì thế, họ đã lên tiếng cảnh báo để nâng cao nhận thức của mọi người.

Cảnh báo thử thách nguy hiểm trên TikTok khiến người làm theo gãy cổ và tử vong ngay tức khắc-2Nhiều người tham gia chỉ để thể hiện trước bạn bè và sống ảo trên MXH.

Những con số biết nói liên quan đến các trào lưu nguy hiểm trên TikTok

Đại úy Jim Dennis tới từ Đội cứu hộ Childersburg phát biểu với hãng tin WPDE: "Trong 6 tháng qua chúng tôi đã có 4 vụ đuối nước mà lẽ ra đều có thể phòng tránh được một cách dễ dàng. Họ đều tham gia một thử thách trên TikTok mà theo đó, bạn lên một con tàu đi với tốc độ cao rồi nhảy xuống phía sau con tàu, bạn không lặn, mà bạn nhảy khỏi tàu trước, sau đó lao xuống mặt nước. Bốn trường hợp được báo với chúng tôi đều là những người nhảy khỏi tàu và bị gãy cổ, đó là những cái chết gần như ngay lập tức".

"Tôi nghĩ nếu được quay clip thì người ta sẽ có xu hướng thực hiện những hành động điên rồ, vì họ muốn thể hiện trước bạn bè để sống ảo trên mạng xã hội", ông Jim nói thêm.

Ông Jim cũng cho biết những người tham gia thử thách này ở nhiều lứa tuổi, chứ không chỉ có giới trẻ. Vào tháng 2 năm nay, nạn nhân của trào lưu này là một người cha đã có 3 con. Chính vợ và người thân của nạn nhân cũng có mặt trên tàu và ghi lại cái chết của người này.

Cảnh báo thử thách nguy hiểm trên TikTok khiến người làm theo gãy cổ và tử vong ngay tức khắc-3Đại úy Jim Dennis tới từ Đội cứu hộ Childersburg

Hãng tin WPDE cho biết vụ việc mới nhất ở Alabama xảy ra vào tháng 5 vừa qua và nạn nhân là một người đàn ông trung niên.

Một đoạn clip được cho là được ghi lại tại Hồ Norman, bang Bắc Carolina cho thấy 5 người nhảy từ cầu tàu xuống nước. Sau khi thông tin về các ca tử vong ở Alabama được đưa ra thì đoạn clip, vốn được chia sẻ từ năm 2021 đã nhận được nhiều bình luận cảnh báo về sự nguy hiểm của nó.

"Thế này thì nguy hiểm chứ hay ho cái gì đâu", một người viết.

"Quá nguy hiểm. Bốn người đã gãy cổ và tử vong rồi đó, mọi người đừng làm theo nữa", một người nữa bình luận.

Được biết, đây không phải xu hướng nguy hiểm đầu tiên trên nền tảng này. Đã từng có 2 thiếu niên mất mạng khi tham gia Thử thách Benadryl, trong đó khuyến khích người xem sử dụng liều lượng lớn thuốc kháng histamine để gây ra ảo giác. Các chuyên gia y tế cho biết sử dụng Benadryl quá liều có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, thậm chí gây tử vong trong một số tình huống.

Jacob Stevens, 13 tuổi, tới từ bang Ohio đã tử vong hồi tháng 4 năm nay sau khi Chloe Marie Phillips, 15 tuổi, tới từ bang Oklahoma, cũng tử vong vào tháng 8/2020 sau khi tham gia thử thách.

 

Theo Báo PNTĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuso.baophunuthudo.vn/xa-hoi/canh-bao-thu-thach-nguy-hiem-tren-tiktok-khien-nguoi-lam-theo-gay-co-va-tu-vong-ngay-tuc-khac-c71a26053.html

TikTok


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.