Cảnh sát Anh quật ngã người xông tới linh cữu cố nữ hoàng

Các nhân chứng cho biết người đàn ông đã chen lấn trong đám đông và chạy tới quan tài nữ hoàng Anh được đặt giữa hội trường Westminster trước khi bị cảnh sát bắt giữ.

Người đàn ông đã bị lực lượng thuộc Bộ Chỉ huy Bảo vệ Ngoại giao và Quốc hội giam giữ sau “vụ gây rối” vào tối 16/9, cảnh sát London cho biết trong một tuyên bố.

“Anh ta đã bị bắt vì tội danh theo Đạo luật Trật tự Công cộng và đang bị giam giữ”, phát ngôn viên của lực lượng cho biết.

Những người đứng trong hội trường bị sốc khi chứng kiến người đàn ông cố gắng chạm vào quan tài của nữ hoàng và đẩy một bé gái khỏi hàng. Người này nhanh chóng bị các sĩ quan cảnh sát đưa xuống, theo Sydney Morning Herald.

“Nó xảy ra quá nhanh. Ai đó đã đứng dậy đến quan tài, nắm lấy lá cờ và kéo nó lên”, một nhân chứng cho biết.

Cảnh sát Anh quật ngã người xông tới linh cữu cố nữ hoàng-1
Những người đứng trong hội trường bị sốc khi chứng kiến vụ việc. Ảnh: Daily Mail.

“Thật sự khủng khiếp, thật thiếu tôn trọng và không thể tin được”, Tracey Holland, người đi cùng cô bé, nói với Sky News.

Sự việc xảy ra sau khi Vua Charles III và các anh chị em tổ chức buổi cầu nguyện cuối cùng cho nữ hoàng trước khi đưa quốc vương quá cố về nơi an nghỉ vào ngày 19/9. Cả bốn người con của nữ hoàng đều mặc trang phục quân đội.

“Các sĩ quan đã có mặt để ngay lập tức phản ứng và bắt giữ người đàn ông. Cảnh sát xuất hiện trên khắp tuyến đường để giúp đỡ và hỗ trợ những người đang xếp hàng. Có rất ít sự cố mà các sĩ quan phải can thiệp”, Phó trợ lý ủy viên Stuart Cundy nói.

Trước đó, hai người phụ nữ cáo buộc một người đàn ông tấn công tình dục khi xếp hàng viếng nữ hoàng.

Hàng người chờ viếng nữ hoàng kéo dài bất chấp nhiệt độ ngoài trời xuống thấp tới 7 độ C. Bộ Kỹ thuật số, Truyền thông Văn hóa và Thể thao Anh cho biết hàng đợi hoạt động hết công suất trước khi lễ tang của nữ hoàng diễn ra vào ngày 19/9.

Cảnh sát khống chế người xông đến gần linh cữu nữ hoàng Anh. Một người đàn ông đã bị tạm giam sau khi chen lấn vào đám đông và cố gắng chạm vào quan tài Nữ hoàng Anh Elizabeth II tại Đại sảnh Westminster.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/canh-sat-anh-quat-nga-nguoi-xong-toi-linh-cuu-co-nu-hoang-post1356381.html?fbclid=IwAR0xs0SGw-zDDQgwHQk4r1iUsGwT5gy08dC-kdCcAWsSgGNRzJ_5EYG07gY

Nữ hoàng Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.