Cảnh sát Anh truy tố thêm nghi phạm liên quan đến vụ 39 nạn nhân Việt

Cảnh sát Anh truy tố một người đàn ông 23 tuổi tội buôn người vì liên quan đến cái chết của 39 nạn nhân người Việt trong xe container.

Cảnh sát Anh truy tố một người đàn ông 23 tuổi tội buôn người vì liên quan đến cái chết của 39 nạn nhân người Việt trong xe container được phát hiện hồi tháng 10.

Christopher Kennedy, 23 tuổi, đến từ hạt Armagh ở Bắc Ireland, dự kiến trình diện tại Tòa án sơ thẩm Chelmsford ở Essex, phía đông nam nước Anh, vào ngày 25/11, theo thông tin từ cảnh sát nước này.

Kennedy bị buộc tội âm mưu tổ chức hay tạo điều kiện di chuyển cho người khác với ý định bóc lột lao động và âm mưu tạo điều kiện cho hành vi vi phạm luật di trú của Anh.

Kennedy bị bắt vào sáng sớm ngày 22/11 trên đường cao tốc M40, theo AFP.

Cảnh sát Anh truy tố thêm nghi phạm liên quan đến vụ 39 nạn nhân Việt-1
Hiện trường vụ 39 nạn nhân Việt Nam được phát hiện chết trong xe tải ở Essex, Anh hồi tháng 10. Ảnh: Reuters.

Ngày 23/10, cảnh sát Essex đã tìm thấy thi thể của 39 người trong một chiếc xe tải đến Anh từ Bỉ.

Tối 7/11, Bộ Công an Việt Nam và cơ quan thực thi pháp luật của Anh chính thức xác nhận 39 nạn nhân thiệt mạng trong container được phát hiện tại hạt Essex, London, hôm 23/10 là người Việt Nam.

Tài xế xe tải Mo Robinson, 25 tuổi, đến từ Bắc Ireland, đã trình diện trước tòa với cáo buộc 39 tội danh ngộ sát, âm mưu buôn người, âm mưu hỗ trợ nhập cư và rửa tiền bất hợp pháp. Tài xế Mo Robinson dự kiến hầu tòa ở London hôm 25/11.

Một người đàn ông khác đến từ Bắc Ireland, Eamonn Harrison, 22 tuổi, đang phải đối mặt với thủ tục dẫn độ cùng các cáo buộc tương tự. Người này đã hầu tòa tại Dublin hôm 21/11.

Trong quá trình điều tra, ba nghi phạm khác cũng bị bắt, bị thẩm vấn và sau đó được tại ngoại. Việc xét xử vụ án đã được hoãn lại cho đến ngày 12/12.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/canh-sat-anh-truy-to-them-nghi-pham-lien-quan-den-vu-39-nan-nhan-viet-post1017031.html

vụ 39 người chết ở Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.