Cảnh sát Đức bắt 17 người Việt nhập cư trái phép, trốn trên ô tô

Vào hôm 28/10, cảnh sát Đức đã chắn 3 chiếc xe hơi, chở 17 người Việt từ Đông Âu nhập cư trái phép vào nước này.

Vào hôm 28/10, cảnh sát Đức đã chắn 3 chiếc xe hơi, chở 17 người Việt từ Đông Âu nhập cư trái phép vào nước này.

Vào lúc 16h50, ngày 28/10, cảnh sát liên bang Đức đã chặn một chiếc xe mang biển số Cộng hóa Séc do tài xế người Ukraine, 31 tuổi điều khiển tại bãi đỗ Am Heidenholz. Trên xe, họ phát hiện hai người Việt ở sau cốp và 5 người khác ngồi trên băng ghế.

Một giờ sau đó, một chiếc xe khác mang hiệu Ford Focus chở 5 người Việt không có giấy tờ hợp pháp tiếp tục bị chặn bắt. Tài xế 22 tuổi, người Hungary cũng bị bắt ngay tại chỗ. 

Đến 23h45 cùng ngày, giới chức phát hiện thêm 5 người Việt khi kiểm tra một chiếc VW do tài xế người Ukraine, 47 tuổi, điều khiển. Hai người đàn ông và ba phụ nữ Việt cũng đều không có giấy tờ nhập cư hợp pháp.

Cảnh sát Đức bắt 17 người Việt nhập cư trái phép, trốn trên ô tô-1
Một trong những chiếc xe chở người Việt bị bắt giữ.

Cảnh sát Đức đang điều tra xem 3 vụ bắt giữ trong một ngày có liên quan đến nhau hay không và làm rõ đường dây buôn người đứng đằng sau. Được biết, Đức là một trong những điểm đến của nhiều người Việt nhập cư bất hợp pháp. Năm 2018, chính quyền nước này đã bắt hơn 38.000 người nhập cư lậu, trong đó chủ yếu là bằng đường bộ và đi qua biên giới Cộng hòa Séc, theo tờ DW.

Sự việc gây chú ý sau vụ 39 người nhập cư được phát hiện chết trên xe container ở Essex sau khi di chuyển từ Bỉ đến Anh vào rạng sáng 23/10. Các cơ quan của Việt Nam đang tích cực phối hợp với giới chức Anh để xác minh danh tính và quốc tịch của các nạn nhân này.

Theo Helino


người Việt nhập cư trái phép

người Việt ở nước ngoài


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.