Cảnh sát Hàn Quốc mất 85 phút để tới hiện trường thảm kịch Itaewon

Dữ liệu được công bố ngày 6/11 cho thấy đội cảnh sát đầu tiên đã mất đến gần 1,5 tiếng để đến hiện trường thảm kịch Itaewon.

Dữ liệu được công bố ngày 6/11 cho thấy đội cảnh sát đầu tiên đã mất đến gần 1,5 tiếng để đến hiện trường thảm kịch Itaewon.

Cảnh sát Hàn Quốc mất 85 phút để tới hiện trường thảm kịch Itaewon-1
Hình ảnh một chiếc giày và một quả bí ngô Halloween bằng nhựa tại hiện trường vụ giẫm đạp. Ảnh: Reuters.

Theo dữ liệu do Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul (SMPA) công bố, tổng cộng đã có năm đội cảnh sát được huy động vào đêm xảy ra vụ giẫm đạp Halloween tại Itaewon - thảm kịch đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 156 người, chủ yếu là ở độ tuổi 20, theo Yonhap.

Những dữ liệu trên được SMPA gửi cho Hạ nghị sĩ Lee Tae Won của đảng Dân chủ - đảng đối lập tại Hàn Quốc.

Đội cảnh sát số 11 đến hiện trường đầu tiên vào lúc 23h40 (giờ địa phương) dưới sự chỉ đạo của Lee Im Jae, cựu Cảnh sát trưởng đồn cảnh sát Yongsan, bao gồm khu phố Itaewon. Tuy nhiên, ông Lee Im Jae được phát hiện đã đến trạm cảnh sát Itaewon vào lúc 23h05, 50 phút sau khi vụ giẫm đạp xảy ra. Hiện ông Lee đã bị đình chỉ công tác.

Trong khi đó, cuộc gọi đầu tiên tới đường dây nóng khẩn cấp 112 được thực hiện vào khoảng 22h15. SMPA cho biết bốn đội cảnh sát khác lần lượt tới hiện trường sau đó, bắt đầu từ 23h50 ngày 29/10 đến 1h14 ngày 30/10.

Ngoài ra, tổng cộng tám đơn vị cảnh sát nghĩa vụ đã nhận được lệnh điều động đến hiện trường vào lúc 0h11 ngày 30/10. Đơn vị đầu tiên đến hiện trường lúc 0h50 và bảy đội còn lại có mặt lần lượt trong khoảng thời gian từ 0h50 đến 1h12.

Vai trò của cảnh sát nghĩa vụ là hỗ trợ sĩ quan cảnh sát trong các nhiệm vụ khác nhau, ví dụ như tuần tra.

Dữ liệu cho thấy Cảnh sát trưởng Yongsan báo cáo cho ông Kim Kwang Ho, Cảnh sát trưởng của SMPA, vào lúc 22h36 tối 29/10, khiến bộ chỉ huy cảnh sát thủ đô lỡ mất hơn một tiếng.

Một nhóm điều tra độc lập cho biết ông Lee đến trạm cảnh sát muộn vì khăng khăng đòi di chuyển bằng xe riêng, bất chấp tình trạng kẹt xe nghiêm trọng quanh khu vực Itaewon vào thời điểm đó.

Sau khi rời khỏi một nhà hàng với các sĩ quan cùng cơ quan, ông Lee đến ga Noksapyeong vào khoảng 22h, chỉ cách hiện trường 10 phút đi bộ. Tuy nhiên, xe của ông Lee đã đi đường vòng, khiến ông đến trạm cảnh sát vào khoảng 22h55 đến 23h01.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/canh-sat-han-quoc-mat-85-phut-de-toi-hien-truong-tham-kich-itaewon-post1372515.html

Hàn Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.