Cảnh sát khám chùa, bắt nhà sư tàng trữ 55 viên ma túy đá

Cảnh sát Thái Lan đột kích ngôi chùa ở tỉnh Loei, bắt một nhà sư sau khi phát hiện ông giấu 55 viên ma túy đá và dụng cụ sử dụng, người này bị tước tư cách tăng sỹ.

Đại úy Chamnarn Manboon cùng với cảnh sát địa phương và các lực lượng chức năng đã khám xét một ngôi chùa ở tiểu khu Namala, huyện Na Haeo, tỉnh Loei, Thái Lan. Công tác điều tra này diễn ra sau khi người dân báo tin nhà sư Natthakit có dấu hiệu tình nghi sử dụng ma túy.

Qua quá trình khám xét, lực lượng chức năng đã phát hiện 55 viên methamphetamine, một viên thuốc màu xanh lá cây chưa xác định, 2.800 baht (khoảng 2 triệu đồng) tiền mặt và các dụng cụ để sử dụng ma túy. Tất cả được giấu kỹ càng trong một chiếc hộp trên giường. Natthakit bị bắt giữ ngay lập tức, bị tước bỏ tư cách tăng sỹ.

Cảnh sát khám chùa, bắt nhà sư tàng trữ 55 viên ma túy đá-1Natthakit đã bị bắt giữ và tước tư cách tăng sĩ.

“Chúng tôi đã nhận được nhiều thông tin phản ánh của người dân về việc nhà sư có những biểu hiện sử dụng ma túy và hành động ngay lập tức để điều tra, giải quyết tình hình”, đại diện lực lượng chức năng chia sẻ với truyền thông.

Natthakit cùng với các tang vật bị tịch thu đã được chuyển đến Đồn cảnh sát Na Haeo để tiến hành các thủ tục pháp lý tiếp theo. Một phát ngôn viên của cảnh sát cho biết: “Hoạt động điều tra và bắt giữ được tiến hành một cách âm thầm để đảm bảo sự linh thiêng của ngôi chùa cũng như sự tôn trọng đối với tổ chức tôn giáo. Tuy nhiên đây vẫn là một vụ án hết sức nghiêm trọng”.

Natthakit tiếp tục phải đối mặt với các cáo buộc pháp lý liên quan đến việc mua bán ma túy. Cảnh sát vẫn đang điều tra thêm để mở rộng vụ án. Đại diện cảnh sát đã đảm bảo với công chúng rằng họ sẽ tiếp tục thực thi pháp luật mà không có vùng cấm nào cả, đảm bảo rằng mọi cá nhân, bất kể chức vụ là gì, đều phải chịu trách nhiệm về hành động của mình khi vi phạm pháp luật.

Các vụ án liên quan đến nhà sư đang làm dậy sóng dư luận Thái Lan trong thời gian gần đây. Mới nhất, một nhà hoạt động xã hội nổi tiếng Thái Lan hợp tác với cảnh sát và chính quyền địa phương để hỗ trợ nam thanh niên bị một nhà sư đe dọa giết. Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện ra súng, ma túy đá và cần sa tại nơi ở của nhà sư này.

Trước đó, cảnh sát đột kích một ngôi chùa nổi tiếng ở quận Khlong Sam Wa tại Bangkok, phát hiện 8 nhà sư và 12 phật tử dương tính với ma túy. Họ thừa nhận sử dụng ma túy trong chính ngôi chùa. 16 người này đã phải đi cai nghiện bắt buộc.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/canh-sat-kham-chua-bat-nha-su-tang-tru-55-vien-ma-tuy-da-ar889715.html

Nhà sư

Thái Lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.