Cảnh sát một lúc tìm thấy 39 thi thể trong xe container, tài xế lập tức bị bắt giữ vì tình nghi là hung thủ giết người hàng loạt

Vào lúc 1h40 sáng ngày 23/10 tại hạt Essex, Anh, 39 thi thể bao gồm 1 thiếu niên vừa được lực lượng cảnh sát tìm thấy trong một chiếc xe container.

Vào lúc 1h40 sáng ngày 23/10 tại hạt Essex, Anh, 39 thi thể bao gồm 1 thiếu niên vừa được lực lượng cảnh sát tìm thấy trong một chiếc xe container.

Theo nguồn thông tin cho biết, các thi thể được phát hiện ở Khu công nghiệp Waterglade vào lúc 1h40 sáng theo giờ địa phương. Qua quá trình điều tra, chiếc xe tải có nguồn từ Bulgaria. Sau khi từ Bulgaria sang thị trấn Holyhead, Wales, đến Ireland và cuối cùng bị cảnh sát phát hiện ở hạt Essex. 

Tài xế của chiếc xe là một người đàn ông tầm 24 tuổi đã bị cảnh sát bắt giữ. Hiện tại, lực lượng chức năng vẫn chưa xác định được danh tính của những thi thể và cho biết rằng sẽ cần nhiều thời gian để xác định.

Vào năm ngoái, giới chức trách đã được cảnh báo rằng biên giới Ireland và Anh là một trong những điểm trọng yếu cho những kẻ buôn lậu và những người nhập cư trái phép thường được đưa đến Ireland trước khi đến Anh. Hiện tại, các nhà chức trách vẫn đang điều tra thêm. 

Cảnh sát một lúc tìm thấy 39 thi thể trong xe container, tài xế lập tức bị bắt giữ vì tình nghi là hung thủ giết người hàng loạt-1

Cảnh sát một lúc tìm thấy 39 thi thể trong xe container, tài xế lập tức bị bắt giữ vì tình nghi là hung thủ giết người hàng loạt-2

Hiện trường tại Khu công nghiệp hạt Essex nơi những thi thể được phát hiện. Ảnh chụp trên không cho thấy lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường và đang thực hiện quá trình giám định trong lều màu trắng cạnh đó.

Cảnh sát trưởng Andrew Mariner cho biết: “Đây là một thảm kịch, rất nhiều người đã phải bỏ mạng. Chúng tôi vẫn đang thiết lập và tiến hành điều tra thêm để tìm hiểu xem chuyện gì đã xảy ra. Chiếc xe tải đã đến thị trấn Holyhead vào thứ Bảy ngày 19/10, hiện tại chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với nhiều bên để tiến hành điều tra. Tài xế xe tải hiện đã bị bắt giữ và đang trong quá trình thẩm vấn”. 

Hiện tại, mục tiêu hàng đầu của lực lượng chức năng là xác định được danh tính của những thi thể trên chiếc xe tải đó và kiểm tra họ đã đi những đâu. 

Theo Seamus Leheny, người đứng đầu của Hiệp hội Vận tải Hàng hóa ( FTA ) của Bắc Ireland cho biết: “Nếu chiếc xe đi từ Bulgaria vào Anh qua thị trấn Holyhead thì nó đã đi 'chui' trên một tuyến đường không chính thống. Vì an ninh chỉ được thắt chặt ở những nơi như Dover và Calais, vì vậy sẽ rất dễ dàng để đi vào nước Anh bằng cách đi từ Cherbourg hoặc Roscoff, sau đó qua Rosslare và lên đường đến Dublin, mặc dù tuyến đường này sẽ rất dài”. 

Theo Richard Burnett, người đứng đầu của Hiệp hội Vận tải Đường bộ cho biết thêm: “Vụ việc này nhấn mạnh lên sự nguy hiểm của các băng đảng di cư và bọn buôn lậu thường xuyên di chuyển trên xe tải”.

Cảnh sát một lúc tìm thấy 39 thi thể trong xe container, tài xế lập tức bị bắt giữ vì tình nghi là hung thủ giết người hàng loạt-3

Cảnh sát một lúc tìm thấy 39 thi thể trong xe container, tài xế lập tức bị bắt giữ vì tình nghi là hung thủ giết người hàng loạt-4

Lực lượng cảnh sát vẫn chưa xác định được danh tính của những thi thể

Theo nguồn thông tin địa phương, Khu công nghiệp này nằm cạnh ngã tư Dartford và thường là điểm dừng chân cho các xe tải có tuyến đường đi về phía nam tới cảng Dover và đường hầm eo biển Manche. 

Rất nhiều người đứng đầu trong giới cầm quyền ở nước Anh đã bị sốc và bày tỏ cảm nghĩ hết sức đau buồn trước vụ việc kinh hoàng này. Thủ tướng Boris Johnson chỉ nói ngắn gọi 2 từ “kinh hoàng”, Bộ trưởng bộ nội vụ, Priti Patel đã đăng trên Twitter một bài viết để bày tỏ sự đau buồn trước sự việc bi thảm này, Nghị sĩ của Đảng Bảo Thủ, Jackie Doyle-Price cũng đã tweet một bài viết nhằm lên án việc buôn người và bày tỏ thái độ mong muốn tên hung thủ sẽ được đưa ra trước công lý. Hiện tại, vụ án vẫn đang được tiến hành điều tra thêm.

Theo Helino


xe container


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.