Cảnh sát Thái đưa mẹ quân nhân xả súng tới để kêu gọi y đầu hàng

Cảnh sát Thái Lan cho biết hung thủ vụ xả súng tại Nakhon Ratchasima, trung sĩ Jakkrapanth Thomma, là đối tượng đặc biệt nguy hiểm.

Cảnh sát Thái Lan cho biết hung thủ vụ xả súng tại Nakhon Ratchasima, trung sĩ Jakkrapanth Thomma, là đối tượng đặc biệt nguy hiểm và trang bị nhiều vũ khí sát thương cao.


Hình ảnh quân nhân xả súng bên trong trung tâm thương mại: Thái Truyền thông Thái Lan cho biết ít nhất 17 người tử vong và 14 người khác bị thương trong vụ xả súng ở phía đông bắc nước này. Có thông tin hung thủ đang bắt giữ 16 con tin.

Khaosod dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết đang hộ tống mẹ của Jakkrapanth Thomma, hung thủ vụ xả súng ở phía Đông Bắc Thái Lan, đến hiện trường nhằm thuyết phục đối tượng đầu hàng.

Cơ quan điều tra nghi Jakkrapanth khi rời khỏi căn cứ mang theo bên mình 2 quả lựu đạn, 700 viên đạn và 6 khẩu súng các loại.

Cảnh sát Thái đưa mẹ quân nhân xả súng tới để kêu gọi y đầu hàng-1
Đối tượng được vũ trang hạng nặng đã cố thủ bên trong trung tâm thương mại Thái Lan. Ảnh: Khaosod.

Đối tượng sau khi xả súng ở bãi xe trung tâm thương mại Terminal 21, thành phố Nakhon Ratchasima, đã tiến lên lầu 4 để cố thủ. Ít nhất 16 người đang bị đối tượng giữ làm con tin. Nhân chứng nghe thấy nhiều tiếng súng bên trong tòa nhà.

Người phát ngôn cảnh sát Thái Lan xác nhận một đơn vị thuộc quân đội đã tiến vào bên trong trung tâm thương mại tìm cách vô hiệu hóa đối tượng. Chiến dịch bao vây có sự phối hợp của các đơn vị cảnh sát và quân đội Thái Lan. Một nhóm đặc nhiệm được điều động bằng trực thăng đến thành phố để tiếp ứng.

Cảnh sát Thái đưa mẹ quân nhân xả súng tới để kêu gọi y đầu hàng-2
Cảnh sát Hình sự Thái Lan đăng thông báo truy nã Jakkrapanth và khuyến cáo người dân tránh xa hiện trường. Ảnh: CSDThailand.

Trước khi đến Terminal 21, đối tượng đã bắn chết sĩ quan chỉ huy và 2 người khác tại doanh trại. Trên đường đến mục tiêu, Jakkrapanth còn nổ súng vào các phương tiện khác, theo Bangkok Post.

Ít nhất 20 người thiệt mạng và 21 người khác bị thương trong vụ việc. Cảnh sát Thái Lan lo ngại con số thương vong tiếp tục tăng trước khi có thể vô hiệu hóa thành công đối tượng.

Tòa nhà đang được phong tỏa. Đặc nhiệm được phép nổ súng tiêu diệt đối tượng nếu cần thiết.

Cảnh sát đã phát lệnh truy nã khẩn cấp, yêu cầu người dân tránh xa hiện trường, ở yên trong nhà, tuân thủ và hợp tác với chỉ dẫn của lực lượng an ninh.


Quân nhân Thái xả súng máy, người dân bỏ xe chạy trốn: Trung sĩ Jakkrapanth Thomma bắn chết sĩ quan chỉ huy và 2 người khác tại doanh trại trước khi lái xe Humvee đến trung tâm thương mại xả súng bừa bãi vào cao tốc và người mua sắm.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/canh-sat-thai-dua-me-quan-nhan-xa-sung-toi-de-keu-goi-y-dau-hang-post1044784.html

Xả súng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.