Cảnh sát Trung Quốc qua đời vì kiệt sức sau nhiều ngày làm việc không nghỉ để chống dịch virus corona

Mới đây, văn phòng cảnh sát thành phố Tấn Thành, tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) đau buồn báo tin, cảnh sát Điền Kế Cường đã ra đi trong lúc nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh viêm phổi lây lan. Anh qua đời khi mới 49 tuổi.

Điền Kế Cường sinh tháng 10/1979 ở quận Thấm Thủy, thành phố Tấn Thành. Từ tháng 10/1996, anh tham gia vào đội dân phòng và liên tục hỗ trợ cảnh sát trong suốt 24 năm.

Kể từ khi dịch bệnh virus corona mới (tên chính thức là Covid-19) bùng phát, anh Điền tình nguyện đảm nhận vai trò “cảnh sát hỗ trợ”, quyết tâm bảo vệ người dân khỏi mầm bệnh.

Cùng sát cánh với Điền chỉ có 1 cảnh sát thường trực và 1 cảnh sát hỗ trợ khác. Thế nhưng họ phải đối diện với khối lượng công việc đồ sộ, chịu trách nhiệm trên khoảng 1.935 hộ dân với hơn 5.000 người.

Cảnh sát Trung Quốc qua đời vì kiệt sức sau nhiều ngày làm việc không nghỉ để chống dịch virus corona-1
Cảnh sát Điền Kế Cường

Trong khu vực mà nhóm của Điền quản lý còn có 27 doanh nghiệp, 3 địa điểm giải trí và 5 cơ sở kho vận. Để có thể ngăn chặn dịch bệnh nguy hiểm lây lan trong cộng đồng, trách nhiệm của họ là vô cùng lớn.

Dù vậy, nhóm của Điền Kế Cường đã không ngại khó khăn mà tra vấn kĩ càng thông tin của 25 người nước ngoài, giám sát 8 khu công nghiệp, phun thuốc tẩy trùng cho 12 địa điểm và ghé thăm 200 hộ dân, phân phát 300 dụng cụ y tế và xử lý 15 vụ việc khác.

Công việc không chỉ gian nan mà còn đòi hỏi sự kiên nhẫn cũng như khả năng chịu áp lực lớn. Vào ngày 4/2, cảnh sát Điền Kế Cường vẫn tuân thủ những tiêu chí gắt gao đó khi đến đơn vị đúng giờ vào buổi sáng. Tuy vậy anh cảm thấy không khỏe và bắt đầu nôn mửa. Ngay lập tức, các đồng nghiệp gọi xe cứu thương đưa anh đến Bệnh viện Nhân dân quận Thấm Thủy.

Anh Điền được chẩn đoán đột quỵ xuất huyết não, tình trạng rất nguy kịch, liền được chuyển ngay đến bệnh viện tuyến trên nhưng vẫn không có chuyển biến tốt. Vào lúc 2 giờ 10 phút sáng ngày 10/2, cảnh sát Điền Kế Cường đã qua đời ở tuổi 49.

Cảnh sát Trung Quốc qua đời vì kiệt sức sau nhiều ngày làm việc không nghỉ để chống dịch virus corona-2
Người cảnh sát này đã qua đời vì lao lực trong lúc phòng chống dịch virus corona.

Sự ra đi của anh không chỉ để lại niềm thương tiếc lớn lao cho gia đình, cộng đồng địa phương mà còn khiến người dùng mạng vô cùng xúc động. Có thể nói những người ngày ngày đương đầu với dịch bệnh như cảnh sát Điền chính là những anh hùng thầm lặng, đóng góp tích cực vào cuộc chiến đẩy lùi dịch Covid-19.

"Những nhân viên y tế và cảnh sát chiến đấu với dịch bệnh đã vất vả quá nhiều rồi. Với sự hi sinh của mình, họ xứng đáng là anh hùng của người dân" - một người bình luận trên tờ Sohu.

"Xin hãy an nghỉ - tôi rất buồn khi phải nói câu này nhiều lần dạo gần đây" - một người khác chia sẻ.

(Theo China News)

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/canh-sat-trung-quoc-qua-doi-vi-kiet-suc-sau-nhieu-ngay-lam-viec-khong-nghi-de-chong-dich-virus-corona-2202012219410163.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.