Cảnh tang thương ở Trịnh Châu: Dọn hầm ngập lụt, phát hiện nhiều xác người chết đuối

Nước lũ đã làm ngập hầm trong 5 phút khiến nhiều người và phương tiện bị mắc kẹt. Nhiều người không kịp rời khỏi hầm đã chết đuối.

Cảnh tang thương ở Trịnh Châu: Dọn hầm ngập lụt, phát hiện nhiều xác người chết đuối-1
Nước lũ mạnh đã làm hầm ngập chỉ sau 5 phút, khiến nhiều người tử vong.

Tại thành phố Trịnh Châu (Trung Quốc), việc dọn các đường hầm ngập lụt được tiếp tục thực hiện trong ngày hôm nay (24/7). Theo SCMP, hàng chục người được cho là đã chết đuối trong những đường hầm này.

Các nhà chức trách chưa đưa ra con số thiệt mạng cuối cùng, nhưng nhiều người đã đăng trên mạng xã hội rằng họ đang tìm kiếm các thành viên gia đình mất tích mà họ lo sợ đã bị mắc kẹt trong đường hầm.

Mưa lũ ở Trịnh Châu

Theo chính quyền tỉnh Hà Nam, hơn 7,5 triệu người hiện đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở miền Trung Trung Quốc, cao hơn gấp đôi so với con số 3 triệu được báo cáo hôm 22/7.

Ít nhất 56 người đã thiệt mạng và 5 người khác vẫn mất tích - theo một tuyên bố của chính quyền địa phương. Khoảng 585.000 người đã được sơ tán tạm thời, trong khi 919.000 người khác đã được chính quyền bố trí nơi tạm trú.

Đường hầm Jingguang ở Trịnh Châu, thủ phủ của tỉnh Hà Nam, bị ngập chỉ sau 5 phút vào tối ngày 20/7, khiến hàng trăm phương tiện và người bị mắc kẹt.

Một công nhân của Công ty Thiết bị Khẩn cấp Phúc Kiến Qiaolong cho biết việc dọn dẹp đã diễn ra được 2 ngày và một số đoạn vẫn bị ngập sâu tới 2m nước.

Theo ông, một số phương tiện đã được trục vớt, nhưng có nhiều chiếc khác bị chìm dưới đáy hầm và có khả năng phải mất ít nhất một ngày nữa mới có thể bơm hết nước.

Tờ Caixin đưa tin rằng vào chiều 22/7, công ty đã phát hiện xác hai người chết đuối trong đường hầm Jingguang.

Cảnh tang thương ở Trịnh Châu: Dọn hầm ngập lụt, phát hiện nhiều xác người chết đuối-2
Xe ô tô bị bám bùn được trục vớt ra khỏi hầm. Đường phố đã được dọn dẹp một phần.

Theo hãng truyền thông Yicai có trụ sở tại Thượng Hải, một nhánh dài 2km của đường hầm đi qua trung tâm thành phố đông dân cư thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông và tình trạng tắc nghẽn trở nên tồi tệ hơn vào mùa mưa.

Yicai cho biết thi thể của một số nạn nhân khác cũng đã được vớt vào ngày 23/7 cùng một số phương tiện khác.

Trận lũ lụt kinh hoàng - mà chính quyền địa phương mô tả là "sự kiện ngàn năm có một" - đã gây ra thiệt hại trên diện rộng ở Trịnh Châu và cắt nguồn cung cấp điện và nước.

Khi các phóng viên của South China Morning Post đến đường hầm vào tối ngày 22/7, các xe bơm thoát nước vẫn đang bơm hết công suất, trong khi một số phương tiện dính bùn được trục vớt khỏi đường hầm được đặt tại một con đường gần đó.

Giao thông hai bên đường hầm đã thông thoáng trở lại một phần, mặc dù một số đoạn vẫn bị hạn chế. Cảnh sát khu vực hướng dẫn các tài xế không ở lại quá lâu hoặc tiếp cận người đi đường. Một cảnh sát cũng nói với phóng viên không được chụp ảnh.

Một người dân địa phương tên là Wang cho biết nguồn điện của khu vực nơi anh sinh sống đã bị cắt từ hôm 20/7 và anh phải đi ra ngoài để tìm nơi sạc điện thoại.

Cảnh tang thương ở Trịnh Châu: Dọn hầm ngập lụt, phát hiện nhiều xác người chết đuối-3
Nước được bơm hết công suất ra khỏi hầm nhưng vẫn sẽ tốn nhiều ngày nữa.

"Tôi thật may mắn vì tôi đã ở nhà cả ngày hôm đó", anh nói và nói thêm rằng cháu trai của mình suýt chết khi cố thoát ra khỏi một con tàu.

"Khi cháu trai tôi ra khỏi nhà ga, nước đã ngập đến ngực và nếu chậm hơn một chút, có lẽ nó đã không thể thoát ra được", Wang nói.

Một tài xế taxi giấu tên cho biết nguồn điện trong nhà anh ta cũng đã bị cắt, nhưng ít nhất tài xế này đã trục vớt được chiếc xe của mình.

Các trung tâm mua sắm và nhà hàng gần đường hầm hiện đã mở cửa trở lại và chủ một cửa hàng hoa trên phố cho biết nguồn điện đã được khôi phục vào khoảng trưa 23/7.

Lũ lụt tiếp diễn

Mặc dù Trịnh Châu sẽ sớm trở lại bình thường, nhưng thành phố Tân Hương (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) gần đó đã phải hứng chịu thêm những trận mưa lớn, khiến một số lượng lớn nhà cửa ở các ngôi làng bị nhấn chìm.

Trụ sở kiểm soát lũ lụt ở Tân Hương, nơi hàng nghìn người được cho là đã bị mắc kẹt do lũ lụt, hôm thứ Sáu cho biết lũ lụt làm hư hỏng một đoạn đê trên sông Wei ở Hebi vào tối thứ 22/7, khiến nhiều ngôi làng gặp nguy hiểm.

Một phụ nữ tên Meimei ở ngoại ô Tân Hương cho biết nước lũ đã tràn vào làng của cô ấy vào sáng 24/7 và nước cao đến ngang ngực.

Toàn bộ nhân lực tại làng đã được huy động để chặn lũ bằng bao cát.

Cô nói: "Đầu tiên chúng tôi cố gắng chặn lũ ở phía bắc, sau đó chúng tôi chạy đến phía đông để chặn lũ, và bây giờ chúng tôi quay lại lối vào phía bắc một lần nữa".

Cô nói thêm rằng mẹ, em gái và chồng cô đã bị tiêu chảy sau khi lội qua lũ.

Nước lũ thường bị ô nhiễm bởi nước thải và các chất ô nhiễm khác, và chính quyền đã khuyến cáo người dân không nên uống nước máy chưa đun sôi trong thời gian này.

Hiện tại, điện nước trong làng vẫn có nhưng thỉnh thoảng bị cắt.

"Lũ đang dâng cao và chúng tôi vẫn đang cố gắng hết sức để ngăn lũ. Nếu nước tiếp tục dâng, tôi không biết chúng tôi có thể làm gì, chỉ có thể đợi người tới giải cứu", cô nói.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/canh-tang-thuong-o-trinh-chau-don-ham-ngap-lut-phat-hien-nhieu-xac-nguoi-chet-duoi-161212407203055485.htm

Lũ lụt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.